Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội xin từ chức

TPO - Thông tin từ ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết vì lý do cá nhân, Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, GS.TS Phạm Quang Minh đã có đơn xin từ chức.

GS.TS Phạm Quang Minh
GS.TS Phạm Quang Minh
Nguồn tin này cũng cho biết, hiện tại GS.TS Hoàng Anh Tuấn là Phó hiệu trưởng phụ trách. Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn còn có một hiệu phó nữa là PGS.TS Trần Thị Minh Hòa. 
GS.TS Phạm Quang Minh được bổ nhiệm là Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn nhiệm kỳ 2016 – 2020. Theo đó, đến tháng 12 này, ông Minh sẽ hết nhiệm kỳ. Tuy nhiên, vì lý do cá nhân nên ông đã xin từ chức.

GS. Phạm Quang Minh sinh năm 1962, tốt nghiệp Thạc sĩ và Tiến sĩ tại Đức, ông là chuyên gia về chính trị học và quan hệ quốc tế.

Chân dung các thủ khoa ‘cực đỉnh’ trong kì thi tốt nghiệp THPT

Trái với suy nghĩ của nhiều người, thủ khoa là những nhân vật mọt sách, đầu to mắt cận thì năm nay thủ khoa các khối không chỉ học giỏi, đạt thành tích cao mà còn sở hữu vẻ ngoài cực dễ thương.

 

Tuyệt đối không được phép đào tạo thạc sĩ ngoài trụ sở chính, phân hiệu dưới mọi hình thức

Theo quy định pháp luật hiện hành không cho phép liên kết đào tạo trình độ thạc sĩ nên dự thảo Quy chế quy định theo hướng không cho phép tổ chức đào tạo trình độ thạc sĩ ngoài trụ sở chính hoặc phân hiệu của cơ sở đào tạo.

Kỳ thi đặc biệt và những tuyển thủ đặc biệt

Hôm nay, 21/9, khai mạc kỳ thi Olympic Toán quốc tế  lần thứ 61 (IMO 61). Trong lịch sử 46 năm tham gia IMO, đội tuyển Olympic Toán của Việt Nam lần đầu tiên có  một tuyển thủ là học sinh lớp 10 và cũng là lần đầu tiên IMO tổ chức thi bằng hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Quy định học sinh được dùng điện thoại trong giờ học: Nhiều phụ huynh, giáo viên phản đối

Quy định mới của Bộ GD&ÐT cho phép học sinh sử dụng điện thoại trong lớp, với sự đồng ý của giáo viên. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh nói rằng, họ không tin tưởng giao điện thoại thông minh cho con.

Đổi mới cách ra đề kiểm tra, đánh giá: Giảm thiểu học thêm, dạy thêm tiêu cực?

Việc xây dựng bài kiểm tra trên ma trận, đặc tả của đề, đáp ứng các mức độ cần đạt của môn học, hoạt động giáo dục quy định trong chương trình giúp tránh được những việc tiêu cực như ép học sinh học thêm chỉ vì giáo viên đó ra đề.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giáo dục

Mới - Nóng