16 startups 'Jumping to 4.0' quảng bá mô hình khởi nghiệp 'khủng'

TPO - Trong khuôn khổ cuộc thi Startup Funding Camp 2018 "Jumping to 4.0 - Tự động hoá và Dữ liệu thông minh", ngày 23/11, 16 đội thi góp mặt vòng 2 đã trình bày kế hoạch và giới thiệu về mô hình kinh doanh khởi nghiệp của mình trước ban giám khảo.

16 startups 'Jumping to 4.0' quảng bá mô hình khởi nghiệp 'khủng'

16 startups góp mặt trong vòng 2 cuộc thi Startup Funding Camp 2018 "Jumping to 4.0 - Tự động hoá và Dữ liệu thông minh" đều là những doanh nghiệp đã có mô hình kinh doanh được chứng minh trên thị trường, với nền tảng công nghệ vượt trội và giá trị doanh nghiệp lên đến triệu USD.

 Trong chương trình ngày 23/11, mỗi startup đã có thời gian 10 phút để thuyết trình và trả lời các câu hỏi của ban giám khảo là gồm có: Nguyễn Trọng Huấn (Southeast Asia), Trương Hùng (VIISA) và Nguyễn Hiếu Linh (CyberAgent Ventures).

16 startups 'Jumping to 4.0' quảng bá mô hình khởi nghiệp 'khủng' - ảnh 1 Ban giám khảo là gồm có: Nguyễn Trọng Huấn (Southeast Asia), Trương Hùng (VIISA) và Nguyễn Hiếu Linh (CyberAgent Ventures)

 Dù trong thời gian ngắn, nhưng các đội với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đã có phần trình bày hiệu quả giới thiệu được hoàn cảnh ra đời của ý tưởng khởi nghiệp, hành trình biến ý tưởng thành hiện thực, lượng khách hàng sử dụng của mô hình và doanh thu, tiềm năng phát triển và mục tiêu của mô hình khởi nghiệp...

 Một trong những đội đầu tiên có phần trình bày, anh Đỗ Đắc Nhân Tâm đại diện bTaskee - ứng dụng giúp việc nhà linh hoạt theo giờ cho biết từ những hạn chế của dịch vụ giúp việc nhà hiện tại trên thị trường đã xây dựng bTaskee.

 Mô hình có đối tượng khách hàng hướng đến là gia đình trung lưu; có ưu điểm là thời gian giúp thuê được người giúp việc chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ; có hợp đồng bảo hiểm cho người giúp việc và khách hàng. Hiện nay, mô hình hoạt động tại 3 thành phố với hơn 2.000 người giúp việc. Mục tiêu hiện của mô hình là tạo công việc cho 10.000 người lao động tại Việt Nam...

16 startups 'Jumping to 4.0' quảng bá mô hình khởi nghiệp 'khủng' - ảnh 2 Anh Đỗ Đắc Nhân Tâm đại diện bTaskee - ứng dụng giúp việc nhà linh hoạt theo giờ 

Anh Trần Bá Duy Linh đại diện đội startup Jingo - mô hình kinh doanh biến cuộc khảo sát hay nghiên cứu thị trường của các thương hiệu thành trò chơi trực tuyến có tính tương tác cao với người sử dụng ứng dụng.

Theo đó, Jingo ra đời từ khó khăn của các nhà marketing trong việc tìm các kênh truyền thông phù hợp; nhu cầu tương tác giữa các nhà marketing với khách hàng.

Với mô hình này, Jingo sản xuất gameshow tương tác với những câu hỏi được xây dựng thành một bảng khảo sát, nghiên cứu thị trường phục vụ cho cả doanh nghiệp và người dùng. Đến nay ứng dụng Jingo đã có 2.000 lượt tải về, lượng người dùng thường xuyên tương tác hàng ngày chiếm 30%. Trong mỗi buổi phát sóng có từ 300 đến 500 người chơi cùng lúc.

16 startups 'Jumping to 4.0' quảng bá mô hình khởi nghiệp 'khủng' - ảnh 3 Anh Trần Bá Duy Linh đại diện đội startup Jingo

Anh Phan Bá Mạnh đội startup An vui chia sẻ về nền tảng công nghệ giúp nhà vận tải quản lý và điều hành kinh doanh. Theo đó, nền tảng công nghệ này tối ưu hoá việc xây dựng hệ thống quản trị cho quản lý, hệ quản trị cho công tác vận hành, trao đổi hệ thống và phân phối. An Vui cung cấp nền tảng công nghệ cho nhà xe và nhà xe trả tiền

Công ty đang hợp tác, cung ứng nền tảng dịch vụ cho gần 70 nhà xe lớn trên cả nước, doanh thu tăng trưởng 20 -30% hàng tháng,“thu đủ bù chi” và bắt đầu có lãi.

16 startups 'Jumping to 4.0' quảng bá mô hình khởi nghiệp 'khủng' - ảnh 4 Anh Phan Bá Mạnh đội startup An vui 

Anh Phạm Thành Phong chia sẻ về mô hình của Cyhome với hệ thống quản lý và vận hành chung cư thông minh. Theo anh Phong, với CyHome, ban quản lý có thể nâng cao chất lượng quản lý từ đó sẽ cung cấp nhiều hơn nữa các dịch vụ và tiện ích cho cư dân.

 Hiện CyHome đã thu hút được hàng chục tòa nhà chung cư sử dụng dịch vụ, hơn 2.000 cư dân đã cài ứng dụng. Mô hình của CyHome là một hệ sinh thái nên lợi nhuận doanh thu của CyHome đến từ nhiều nguồn. Trong đó, có nguồn từ sự hài lòng của cư dân khi sử dụng dịch vụ, các đơn vị có thể chia sẻ một phần lợi nhuận ấy cho CyHome…

16 startups 'Jumping to 4.0' quảng bá mô hình khởi nghiệp 'khủng' - ảnh 5 Các mô hình khởi nghiệp tại cuộc thi đã làm "khó" Ban giám khảo 
Ban giám khảo cũng đã nghe trình bày của các đại diện của các đội startup: Ecomfit - có nền tảng theo dõi, phân tích và cố vấn giải pháp Marketing & Sales cho các doanh nghiệp thương mại điện tử.
TelePro có ứng dụng kết nối các doanh nghiệp cần nghiệp vụ gọi điện thoại với hàng ngàn telesale chuyên nghiệp tự do. Stringee với nền tảng liên lạc thông minh tích hợp cuộc gọi điện thoại trên giao diện web.
TopCV với nền tảng kết nối cơ hội việc làm thông qua hồ sơ xin việc đầu tiên tại Việt Nam. Meete (nền tảng cung cấp mã ưu đãi, tích điểm và review của các đối tác bán hàng tới người dùng trực tiếp) với 500.000 lượt tải.
Unica - cổng kết nối chuyên gia - học viên với hơn 1.000 khóa học online về nhiều kỹ năng chuyên nghiệp. Tago với ứng dụng đặt kỳ nghỉ trọn gói với ưu đãi đặt máy bay - khách sạn. Trip Hunter - ứng dụng lên lịch trình du lịch tối ưu.
Backwork (chuỗi nhà hàng tiện lợi đầu tiên tại Việt Nam) ứng dụng công nghệ tự động thông minh cho phép người dùng tự cá nhân hóa lựa chọn của mình. Wefit - ứng dụng cung cấp giải pháp tập luyện thể hình - làm đẹp qua các gói thành viên) sở hữu mạng lưới đối tác gồm 600 phòng tập và hơn 10.000 thành viên.
Lily - ứng dụng theo dõi, tư vấn sức khỏe và mua sắm y tế cho phụ nữ, đã thu hút 500,000 người dùng tin tưởng. MakiPlace đã thiết lập nền tảng cung cấp sản phẩm được tạo ra bởi các nhà thiết kế hay lập trình viên Việt Nam như mẫu thiết kế logo, website, ứng dụng trên điện thoại… tới thị trường quốc tế.
 Tại chương trình, các startup có dịp trao đổi kinh nghiệm liên quan đến việc gọi vốn do chị Lê Hoàng Uyên Vy (ESP Capital).
16 startups 'Jumping to 4.0' quảng bá mô hình khởi nghiệp 'khủng' - ảnh 6 chị Lê Hoàng Uyên Vy (ESP Capital) chia sẻ tại chương trình

Sau sự kiện này, ban tổ chức cuộc thi Startup Funding Camp 2018 "Jumping to 4.0" sẽ lựa chọn ra 10 startup xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng chung kết tổ chức tại Đà Nẵng. Theo đó, các startup sẽ tham gia phiên gọi vốn công khai (thuyết trình về kế hoạch khởi nghiệp với ban giám khảo và các nhà đầu tư, khán giả) và phiên gọi vốn riêng (thảo luận với các nhà đầu tư về kế hoạch và khoản đầu tư).

Startup Funding Camp 2018 (SFC 2018) do T.Ư Hội LHTN Việt Nam trực tiếp chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Với chủ đề "Jumping to 4.0”, chương trình năm nay tập trung vào phát triển các ứng dụng nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh, nhằm tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất; nhấn mạnh những công nghệ đang và sẽ có tác động lớn nhất là công nghệ in 3D, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa, người máy...

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giới trẻ

Mới - Nóng

Khám phá