Trực thăng Hải quân Mỹ gặp nạn, hai binh sĩ mất tích

Trực thăng Hải quân Mỹ gặp nạn, hai binh sĩ mất tích
TPO - Một chiếc trực thăng MH-60S Knighthawk của Hải quân Mỹ rơi trên Biển Đỏ ngày 22/9 với 5 binh sĩ trên khoang. Ba trong số đó được cứu sống.

> Trực thăng rơi ở Ấn Độ, 12 người thiệt mạng

Một chiếc trực thăng MH-60S Knighthawk tập trận
Một chiếc trực thăng MH-60S Knighthawk tập trận. Ảnh: US Navy

Hãng Fox News dẫn tuyên bố của Hải quân Mỹ cho biết, 3 binh sĩ trên trực thăng đã được tìm thấy và trong tình trạng ổn định, trong khi lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm 2 binh sĩ còn lại.

Theo nguồn tin, chiếc trực thăng MH-60S Knighthawk, thuộc Phi đội tác chiến trực thăng biển số 6, gặp nạn trong khi đang hoạt động cùng tàu khu trục tên lửa USS William P. Lawrence.

Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra, nhưng tuyên bố của lực lượng Hải quân Mỹ khẳng định "vụ tai nạn không phải do bất kỳ hành động thù địch nào".

Hiện tại, các máy bay và các tàu nhỏ từ nhóm tàu sân bay tấn công USS Nimitz đang trợ giúp công tác cứu hộ và tìm kiếm.

MH-60S Knighthawk là biến thể của dòng trực thăng hải quân đa dụng SH-60 Seahawk được thiết kế cho nhiệm vụ tải thương, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, tác chiến chống ngầm, hỗ trợ hỏa lực tầm gần, trinh sát, giám sát, tình báo và tác chiến đặc biệt.

MH-60 Knighthawk trang bị các loại súng máy hạng nặng M60D, M240 hoặc GAU-17/A, rocket 70mm và tên lửa chống tăng AGM-114 Hellfire. Trực thăng còn trang bị hệ thống phát hiện thủy lôi , hệ thống trinh sát hồng ngoại.

Trần Vũ
Theo Fox News

Theo Dịch
MỚI - NÓNG