Saigon Co.op kiên trì giữ chất “tận tâm” của hợp tác xã

TP - Hơn 28 năm qua, dẫu nhiều biến động, thách thức, Hợp tác xã Thương mại TPHC (Saigon Co.op) vẫn kiên trì giữ chất “tận tâm”, không vì lợi nhuận mà đi ngược với niềm tin của người tiêu dùng.
Saigon Co.op kiên trì giữ chất “tận tâm” của hợp tác xã ảnh 1

Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đón hơn 300.000 lượt khách hàng tham quan mua sắm mỗi ngày. Ảnh: Tấn Thanh.

Gặt hái niềm tin bằng sự tận tâm

Kể từ khi siêu thị đầu tiên (Co.opmart Cống Quỳnh) đi vào hoạt động (năm 1996) đến nay, hệ thống Co.opmart đã có hơn 88 siêu thị phân bố rộng khắp 40 tỉnh thành trên cả nước. Điều người tiêu dùng cảm nhận được đầu tiên khi đến với Co.opmart là sự thân thiện, từ không gian, hàng hóa đến con người.

Đến các siêu thị Co.opmart, người tiêu dùng không khó để bắt gặp khu vực bán hàng bình ổn giá với những mặt hàng thiết yếu như gạo, trứng, nước mắm ngon. Không chỉ bình ổn giá, những gian hàng này còn bình ổn niềm tin và cùng các mẹ, các chị chăm lo trọn vẹn cho bữa cơm của hàng triệu gia đình có thu nhập khiêm tốn.

Saigon Co.op luôn đặt mình vào điều kiện của từng gia đình Việt Nam và biết trăn trở cùng người tiêu dùng để không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ. “Tôi chưa bao giờ tìm thấy trái cây Trung Quốc hay gà thải loại Hàn Quốc trong Co.opmart”. Đó là chia sẻ của rất nhiều bà nội trợ khi nói về hàng thực phẩm tươi sống của siêu thị. Rất nhiều những ghi nhận khác cho thấy niềm tin khách hàng dành cho siêu thị khi Co.opmart luôn bền vững và ngày càng tăng cao. Co.opmart xem đây là tài sản vô giá nên không chạy theo lợi nhuận mà đi ngược với niềm tim của khách hàng.

Bệ phóng vững chắc cho hàng Việt

Saigon Co.op luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác nhằm tạo cơ hội và điều kiện cho các cơ sở sản xuất trong nước quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh. Thông qua đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đa dạng được mặt hàng và nâng cao chất lượng hàng hóa. Chính việc dung hòa lợi ích giữa nhà sản xuất-nhà phân phối-người tiêu dùng, Saigon Co.op đã tạo nên sự gắn kết bền chặt giữa hàng Việt và kênh phân phối nội địa. Saigon Co.op cũng luôn chia sẻ thông tin thị trường, giúp các nhà cung cấp, hợp tác xã, hộ nông dân có chiến lược phù hợp trong việc sản xuất hàng hóa đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường, từ đó nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Ông Nguyễn Thành Nhân – Tổng Giám đốc Saigon Co.op chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu thành lập Co.opmart, Saigon Co.op đã nhận lấy sứ mệnh làm cầu nối và là người bạn đồng hành của hàng Việt với người tiêu dùng Việt. Từ đó quyết định lựa chọn con đường kinh doanh hàng Việt và  là nhà phân phối thuần Việt, từng bước xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược nội địa hóa nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong nước”.

Saigon Co.op cũng chú trọng tổ chức nhiều chương trình kích cầu nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam như ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho các doanh nghiệp hàng Việt…

Saigon Co.op là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng Việt Nam được Tạp chí bán lẻ Châu Á vinh danh 13 năm liền. Mạng lưới của Saigon Co.op được xem là hệ thống bán lẻ hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam hiện nay, gồm 88 siêu thị Co.opmart, 2 đại siêu thị Co.opXtra, 3 trung tâm thương mại Sense City, chợ ẩm thực hiện đại dưới lòng đất Sense Market, hơn 170 cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.op Food, gần 100 cửa hàng bách hóa Co.op Smile, gần 200 cửa hàng Co.op. Ngoài ra, hệ thống Saigon Co.op còn có kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op và sắp tới sẽ cho ra mắt mô hình thương mại điện tử và siêu thị phân khúc cao để phủ kín các phân khúc khách hàng.

MỚI - NÓNG