VietCredit hợp tác Hitachi ứng dụng công nghệ vào mô hình đăng ký vay tiêu dùng

Đại diện VietCredit và Hitachi ký kết thỏa thuận hợp tác
Đại diện VietCredit và Hitachi ký kết thỏa thuận hợp tác
Vào ngày 7 tháng 2 năm 2020, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit), Tập đoàn Hitachi Nhật Bản (Hitachi) và Công ty TNHH Hitachi Asia Việt Nam (Hitachi Asia Vietnam) đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai thí điểm Chương trình thử nghiệm Mô hình đăng ký vay trực tuyến kết nối trực tiếp với tư vấn viên.

Mô hình đăng ký cho vay trực tuyến kết nối trực tiếp với tư vấn viên là mô hình giao dịch tự động trên các thiết bị điện tử, cho phép khách hàng đăng ký vay tiêu dùng dễ dàng, đơn giản và thuận tiện, đồng thời đảm bảo quyền riêng tư cũng như bảo mật thông tin nhờ ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại.

Sự hợp tác của VietCredit với Hitachi Ltd. nói chung và Hitachi Asia Việt Nam nói riêng được coi là một bước tiến quan trọng không phải vì lợi nhuận mà là vì khách hàng. Cả ba công ty đều mong muốn tìm hiểu các vấn đề còn tồn tại trong việc tiếp cận vốn tiêu dùng của mọi người, đánh giá kết quả ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình cung ứng sản phẩm và nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tài chính tại Việt Nam. Hitachi sẽ tạo ra một dịch vụ an toàn, đáng tin cậy, tận dụng những thành tựu và kiến thức của Hitachi về hệ thống hợp đồng tự động cho các khoản vay cá nhân, được nghiên cứu và ứng dụng ở Nhật Bản từ năm 1993.

Thực tế hiện nay là hầu hết các tổ chức tín dụng vẫn sử dụng nhiều giấy in cho hoạt động đăng ký, điều này có nghĩa là phải đối mặt với chi phí hoạt động và các vấn đề rủi ro có thể xảy ra do lỗi của con người và thời gian chờ đợi là rất lâu. Đồng thời, khi người tiêu dùng cần đăng ký vay, họ phải sắp xếp thời gian để đến các điểm tư vấn trong giờ hành chính, nhưng nhiều khách hàng bận rộn chỉ có thời gian vào cuối tuần, vì vậy thời gian cũng là một hạn chế gây khó khăn cho khách hàng.

VietCredit hợp tác Hitachi ứng dụng công nghệ vào mô hình đăng ký vay tiêu dùng ảnh 1

Đại diện VietCredit, Hitachi và đối tác của các bên cùng chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ diễn ra sự kiện

Trong bối cảnh như vậy, Hitachi và VietCredit đã hợp tác để giới thiệu một hệ thống đăng ký cho vay trực tuyến kết nối trực tiếp với các chuyên gia tư vấn để đáp ứng xu hướng phát triển của thị trường tài chính trong việc tăng chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Đồng thời, tăng sự phổ biến của các dịch vụ mới và mở rộng các kênh bán hàng. Phiên bản thử nghiệm dự kiến sẽ đơn giản hóa thủ tục đăng ký thông tin cho vay , từ đó làm cho quá trình nhanh hơn và chính xác hơn, rút ngắn thời gian đăng ký, xác nhận và xác minh thông tin của người vay.

Lợi ích đầu tiên cho khách hàng là tiết kiệm thời gian và công sức. Khi phát sinh nhu cầu vay tiêu dùng, khách hàng dễ dàng và thuận tiện trong việc đăng ký hồ sơ mở thẻ vay ở chính nơi làm việc của mình, tại bất cứ thời điểm nào trong giờ hành chính mà không cần tìm kiếm các điểm tư vấn, quầy giao dịch gần nhất như trước đây. Ngoài ra, quy trình hoàn toàn tự động giúp đơn giản hóa các thao tác, tăng cường bảo mật và quyền riêng tư, giúp người vay cảm thấy an toàn và chủ động trong tất cả các giao dịch cho vay cá nhân.

Tại sự kiện, đại diện VietCredit chia sẻ: "Việc sử dụng công nghệ thông tin trong dịch vụ phát hành thẻ cho vay đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng khả năng đưa ra quyết định cho vay chính xác, giảm một lượng lớn chi phí như lưu trữ bản sao cứng, quản lý, nhân sự, thời gian thẩm định tín dụng,... Khi chi phí hoạt động giảm, điều đó có nghĩa là chi phí đi vay của khách hàng sẽ giảm theo, do đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận hơn với tài chính tiêu dùng chính thống. Mô hình thí điểm dự kiến sẽ là một bước tiến lớn giúp công ty rút ngắn khoảng cách với người vay, để có thể phục vụ kịp thời nhu cầu tài chính của người dân”.

Không quá khó để nhận ra rằng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang dẫn đến sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, đòi hỏi các tổ chức tài chính phải có sự chuyển động và chuyển đổi mạnh mẽ để mang lại sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Dựa trên công nghệ tiên tiến của Hitachi, việc triển khai thử nghiệm mô hình đăng ký cho vay trực tuyến kết nối trực tiếp với các chuyên gia tư vấn là một bước tiến của VietCredit nhằm liên tục nâng cấp và phát triển các dịch vụ tài chính để phù hợp với nhu cầu của người dùng, tạo ra các giá trị mới cho ngành tài chính của Việt Nam.

Bên cạnh đó, VietCredit cũng có chính sách phát triển công ty bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin. Hitachi coi chính sách này của VietCredit là một chính sách rất quan trọng. Đồng thời, Hitachi có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này tại Nhật Bản, vì vậy Hitachi quyết định khởi động một dự án đồng sáng tạo cùng với VietCredit. 

Trong tương lai, sự kết hợp giữa phương châm của Hitachi và triết lý dành cho khách hàng của VietCredit sẽ là cơ sở để khách hàng được phục vụ một cách tận tâm và trọn vẹn nhất.

MỚI - NÓNG