CEO Nam Lê: Gần 20 năm cho cuộc hành trình trở thành 'chiến mã' SEO

Để trở thành chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực SEO và digital marketing như hiện nay, Nam Lê đã phải trải qua một cuộc hành trình dài với nhiều nỗ lực. Trong vòng gần 20 năm, anh đã thật sự trở thành “chiến mã” trong nhiều cuộc đấu với chính mình.

Người tiên phong trong mảng SEO tại Việt Nam

Trưởng thành từ những năm tháng đầy khó nhọc, CEO Nam Lê của công ty cung cấp giải pháp digital marketing hàng đầu tại Việt Nam – VietMoz là một trong những cái tên đầy ấn tượng trong giới doanh nhân trẻ. Để nói về những năm tháng tuổi trẻ của Nam Lê, người ta có thể liên tưởng anh với hình ảnh “con ngựa bất kham”. Trong cuộc hành trình trở thành “chiến mã” SEO được cộng đồng tôn trọng, anh đã trải qua không ít những vấp ngã và cay đắng của cuộc đời.

CEO Nam Lê: Gần 20 năm cho cuộc hành trình trở thành 'chiến mã' SEO ảnh 1
 

Sinh ra từ vùng quê cơ cực đến bước trượt dài sau khi cánh cửa đại học khép lại, chẳng ai nghĩ Nam Lê có thể bắt đầu lại với SEO – lĩnh vực đầy mới mẻ trong bối cảnh đầu những năm 2000. Vượt qua mọi định kiến của người khác, vượt qua mọi giới hạn của bản thân, Nam Lê quyết tâm làm SEO với niềm tin mãnh liệt có thể thay đổi cuộc đời trước thế giới công nghệ đầy biến động.

Nhiều người có thể nói anh vô tình có được may mắn, cũng có thể cho rằng Nam Lê không còn gì để mất, nhưng khi ấy chỉ anh mới hiểu được quyết đinh gắn bó của mình với SEO. Trong đó là cả một bản lĩnh đáng nể, và hơn hết là sự nhạy bén ít ai có được.

Sau bao năm bắt đầu từ những trang tài liệu tiếng anh đầu tiên, Nam Lê đã tích lũy được cho mình vốn kiến thức sâu sắc, trở thành thế hệ tiên phong tạo ra thị trường SEO đầy tiềm năng tại Việt Nam.

Làn gió mới trên thị trường

Sau khi có được những ghi nhận đầu tiên với vai trò tư vấn và hỗ trợ SEO cho nhiều công ty có uy tín, Nam Lê quyết định khởi nghiệp từ chính vốn kiến thức quý báu của bản thân. Anh quyết định biến SEO thành một lĩnh vực kinh doanh chuyên nghiệp, trở thành cái tên đầy ấn tượng trên thị trường non trẻ lúc bấy giờ.

CEO Nam Lê: Gần 20 năm cho cuộc hành trình trở thành 'chiến mã' SEO ảnh 2
 

Tuy nhiên, những gian nan và khó khăn trên con đường lập nghiệp không loại trừ cái tên Nam Lê và thương hiệu VietMoz của anh. Chỉ sau vài tháng đi vào hoạt động, mô hình kinh doanh đầu tiên của Nam Lê gặp trục trặc, đẩy anh đến trước bờ vực phá sản.

Khi đó, điều mà Nam Lê phải đối mặt không còn là những khó khăn đơn thuần của thương trường, đó còn là trận chiến bản lĩnh với chính bản thân anh. Kiến thức chuyên môn là không đủ, những gì mà một doanh nghiệp cần ở Nam Lê còn nhiều hơn thế. Để đến cuối cùng, sau bao gian nan và khó khăn, niềm đam mê mãnh liệt với SEO đã mang tới cho anh sức mạnh to lớn để trụ vững với thương hiệu riêng của mình.

Cái tên có tầm ảnh hưởng hàng đầu tại Việt Nam

Có thể nói Nam Lê đã thổi làn gió mới vào cộng đồng làm digital marketing, nhưng nói chính xác hơn thì bản thân anh lại chính là làn gió, là nhân tố đầy mới lạ ấy. Đầu tư và sống hết mình vì đam mê, trăn trở cho những bước phát triển của marketing online tại Việt Nam, Nam Lê hiện tại đã có thể tư hào là “chiến mã”đầy kiêu hãnh với nghề, với cuộc đời.

Từng bước phát triển và khẳng định vị thế trên thị trường, VietMoz và Nam Lê hiện nay đều trở thành những cái tên bảo chứng cho sự thành công của nhiều đối tác lớn trong nhiều lĩnh vực. Từ bước đi đầu tiên lấp đầy thị trường còn bỏ ngỏ, hiện nay VietMoz được đánh giá là sẽ tiếp tục giữ vững vị thế của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ SEO dẫn đầu Việt Nam trong thời gian tới.

Chia sẻ về kế hoạch cho tương lai, CEO Nam Lê cho biết sẽ tiếp tục nâng cao và phát triển nguồn lực hiện tại, đặc biệt là mảng đào tạo và phát triển nhân sự. Anh thực sự mong muốn có thể xây dựng và lan tỏa hệ thống kiến thức và những kĩ thuật marketing online mới nhất cho cộng đồng, đặc biệt là người trẻ.

CEO Nam Lê: Gần 20 năm cho cuộc hành trình trở thành 'chiến mã' SEO ảnh 3
 

Anh hy vọng những cống hiến và nỗ lưc của bản thân có thể được đền đáp trong tương lai không xa, khi cộng đồng doanh nghiệp Việt có thể vươn ra thế giới bằng chính những nền tảng marketing tối ưu hàng đầu, và đặc biệt là được thực hiện bởi thế hệ trẻ Việt Nam.

MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.