Các hãng hàng không công bố lãi 'khủng' thế nào?
TPO - Sau 9 tháng kinh doanh, các doanh nghiệp hàng không Việt Nam tiếp tục đạt doanh thu lớn, với số lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng. Đặc biệt, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific tiếp tục năm thứ 2 có lãi.

Trong đó, Công ty mẹ đạt hơn 57.474 tỷ đồng doanh thu và đạt hơn 2.742 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (tăng 52,84 % so sánh cùng kỳ về lợi nhuận).
Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) hiện chiếm 51,7% thị phần vận chuyển hành khách nội địa. Trong 3 tháng đầu năm, hãng này đã tiếp nhận thêm 2 tàu Boeing 787-10 và 10 tàu A321 NEO và dự kiến nhận thêm 1 tàu Boeing 787-10 và 4 tàu A321 NEO trong nửa cuối năm.
Với Vietjet, theo báo cáo tài chính hợp nhất Quý III/2019, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trong 9 tháng đầu năm đạt hơn 38.134 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 3.680 tỷ đồng.
Với Jetstar Pacific, hãng hàng không giá rẻ này cũng vừa công bố số liệu kinh doanh 9 tháng đầu năm, với số lượng khách vận chuyển đạt trên 4,7 triệu lượt. Ghi nhận lợi nhuận sau 9 tháng đạt hơn 205,6 tỷ đồng. Đáng chú ý, tổng chi phí của hãng này đã giảm 13,8% so với kế hoạch.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Jetstar Pacific có lãi, sau nhiều năm lỗ và thực hiện các nỗ lực tái cơ cấu, tập trung đầu tư đội bay mới, năm 2018 Jetstar Pacific bắt đầu báo lãi 34 tỷ đồng.
Jetstar Pacific hiện có 2 cổ đông chính là Vietnam Airlines và Tập đoàn Hàng không quốc gia Úc – Qantas Group (Qantas Airways).
Ở một diễn biến khác, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) cũng thông báo đã bổ nhiệm ông Livio Arizzi (quốc tịch Ý) làm Phó Tổng giám đốc phụ trách quan hệ quốc tế. Như vậy, tới nay, hãng hàng không đang xin cấp phép bay này đã có bộ khung lãnh đạo, gồm: Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT; Ông Vũ Đức Biên - Tổng Giám đốc; Ông Nguyễn Anh Vũ - Phó Tổng Giám đốc phụ trách bảo dưỡng máy bay; Ông Nguyễn Quang Sơn - Phó Tổng Giám đốc phụ trách khai thác mặt đất.
Vietravel Airlines dự kiến cất cánh vào cuối Quý II, đầu quý III/2020, với định hướng khai thác theo hình thức thuê bao nguyên chuyến (charter flight) phục vụ du lịch. Đồng thời cam kết không tạo áp lực lên tổng thể nguồn nhân lực ngành hàng không tại Việt Nam, với việc khai thác nhân lực từ nước ngoài.
Cùng chuyên mục

Thị trường 24/1: Dịch vụ chở cây cảnh đắt khách

Đầu tư cao tốc Bắc - Nam: Trông chờ hợp tác công - tư

Bán hàng có 'chứng minh thư' ở TPHCM

Lạm phát có thể bùng phát?

PVN-PV GAS ủng hộ 3 tỷ đồng cho “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” của Bộ Quốc phòng

Vietcombank: Từ “Người thong dong biết chạy” đến ” Nhà băng gánh đều hai vai”

HD SAISON – Top 50 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam
