GO-IXE hướng tới xây dựng thương hiệu quốc gia

GO-IXE đang làm hết sức mình để mở rộng thị trường, hướng tới thay thế các “ông lớn” trong tương lai.

GO-IXE hoạt động tại tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn
GO-IXE hoạt động tại tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn

Hướng tới thương hiệu quốc gia

Xét về nhận diện thương hiệu và phần mềm ứng dụng đặt xe thì GO-IXE chỉ đứng sau Uber và Grab. Trong chiến lược phát triển của mình, ứng dụng gọi xe của chàng trai Việt - anh Hàng Bá Trí (SN1984) đang có tham vọng thay thế những những ứng dụng tương tự đang hoạt động tại Việt Nam.

Theo đuổi ngành Công nghệ thông tin, Hàng Bá Trí nghiên cứu lập nên phần mềm ứng dụng GO-IXE. Đây là phần mềm gọi xe tương tự như Uber và Grab, nhưng ứng dụng này còn mở rộng dành cho các doanh nghiệp taxi, doanh nghiệp vận tải và cả người dùng cá nhân nhằm mục đích kết nối các nhóm đối tượng này lại với nhau vì cộng đồng khách hàng. Và, tham vọng cao hơn nữa của Hàng Bá Trí là xây dựng GO-IXE thành một thương hiệu quốc gia.

Hiện tại, GO-IXE cung cấp nhiều dịch vụ, như Go-bike (gọi xe ôm), Go-taxi (gọi xe taxi), Go-car (gọi xe ô tô) và Go-travel (gọi xe du lịch, đi chung xe). Người sử dụng chỉ cần cài đặt phần mền ứng dụng này trên nền tảng Android và iOS là có thể gọi bất kỳ loại hình dịch vụ chuyên chở nào từ GO-IXE. Với ứng dụng GO-IXE, khách hàng có thể gọi bất kỳ hãng taxi nào có liên kết trên hệ thống, biết trước được giá tiền cho chuyến đi và giá cước điều chỉnh linh hoạt theo từng địa phương.

GO-IXE hướng tới xây dựng thương hiệu quốc gia - ảnh 1
Sẽ đưa vào chương trình quốc gia khởi nghiệp

Ông Nguyễn Chí Luận Phó Chủ tịch HĐQT GO-IXE Miền Nam cho biết: Để phát triển thương hiệu và giành thị phần công nghệ đặt xe qua mạng, GO-IXE không cạnh tranh trực tiếp tại những thị trường đã ổn định mà tập trung vào những nơi mà mà nhiều 'ông lớn' chưa vươn tới.

Cụ thể, trong tháng 3/2018, các lãnh đạo của GO-IXE Miền Nam đã thực hiện hàng loạt chuyến khảo sát, tìm hiểu thực tế thị trường và tiến tới mở rộng thị trường tại 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL. Dự kiến, cuối tháng 3 này, GO-IXE sẽ tổ chức hội thảo qui mô tại Cần Thơ để giới thiệu phần mềm công nghệ gọi xe GO-IXE và tìm đối tác mở chi nhánh tại tất cả các tỉnh, thành trong khu vực. Một số tỉnh như An Giang, Bạc Liêu, Tiền Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng… đã ký kết ghi nhớ mở công ty đại diện GO-IXE tại địa phương.

Cũng theo ông Luận, lãnh đạo GO-IXE cũng đã đặt vấn đề với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, tiếp xúc với lãnh đạo đoàn ở các tỉnh thành khu vực ĐBSCL và họ tỏ ra rất hào hứng khi GO-IXE sẽ là cơ hội khởi nghiệp cho các bạn trẻ. Một ngân hàng và một nhà sản xuất xe hơi cũng đã tuyên bố sẽ đồng hành cùng GO-IXE trong chương trình quốc gia khởi nghiệp. Theo đó, thanh niên sẽ được vay vốn ưu đã và mua xe giá rẻ trong hoạt động của GO-IXE.

Chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào hoạt động tại Thanh Hóa, Lạng Sơn, Bắc Giang, TP.HCM, GO-IXE đã kết nối hàng chục ngàn người tham gia trên hệ thống và số lượng đầu xe tham gia tăng lên hàng ngày, đến nay có gần 5.000 tài xế tải ứng dụng Tài xế GO-IXE trên khắp cả nước và gần 1.000 tài xế hoạt động tích cực trên các tỉnh thành trên.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng