Hàng Việt Nam chất lượng cao “ngược dòng” sang Thái

Giữa “làn sóng” hàng tiêu dùng Thái Lan ồ ạt đổ vào Việt Nam, có một doanh nghiệp Việt lại “đem chuông đi đánh xứ người”, thâm nhập thành công và chinh phục thị trường Thái Lan bằng những sản phẩm nội ngoại thất chất lượng cao. Đó là Công ty Nội Ngoại Thất Inox Nhựa Qui Phúc.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, Qui Phúc đã xuất khẩu sang Thái Lan một lượng lớn hàng hóa với tổng trị giá gần 1 triệu USD, chủ yếu gồm các mặt hàng bàn ghế inox - nhựa, tủ nhựa, giường sắt… Thái Lan là thị trường chiếm gần một phần tư tỷ trọng xuất khẩu của
Trong 9 tháng đầu năm 2018, Qui Phúc đã xuất khẩu sang Thái Lan một lượng lớn hàng hóa với tổng trị giá gần 1 triệu USD, chủ yếu gồm các mặt hàng bàn ghế inox - nhựa, tủ nhựa, giường sắt… Thái Lan là thị trường chiếm gần một phần tư tỷ trọng xuất khẩu của

Được biết, doanh nghiệp này vừa ký kết thành công hợp đồng thương mại xuất khẩu 70 container hàng hóa, tương đương gần 100.000 sản phẩm nội ngoại thất các loại gồm bàn ghế inox, tủ nhựa, giường sắt... sang phục vụ người dân xứ Chùa Vàng trong dịp tiêu dùng 2 tháng cuối năm.

Hiện nay, tâm lý của người tiêu dùng Việt vẫn chuộng hàng nhập khẩu từ Thái, mặc dù xét về chất lượng, mẫu mã, giá cả… các sản phẩm thế mạnh của Thái Lan khá tương đồng với những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam. Sở dĩ khách hàng chọn các loại hàng ngoại nhập này chủ yếu vì chất lượng tốt, giá không chênh lệch nhiều so với hàng Việt Nam, thậm chí hàng Trung Quốc. Hơn nữa, hàng Thái có mẫu mã đẹp, thay đổi liên tục khiến người tiêu dùng thích thú.

Theo kết quả khảo sát của cuộc điều tra hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2018 được công bố vào ngày 30/1 tại TP.HCM, tỷ lệ người tiêu dùng yêu thích và chọn mua các sản phẩm trong nước là 51% và 60%. So với kết quả năm trước, tỷ lệ này đã bị sụt giảm lần lượt 27% và 32%. Điều này khiến các doanh nghiệp Việt Nam khá e dè và bị động trong việc tiếp cận và tìm lối “ngược dòng” đưa hàng Việt chinh phục thị trường Thái.

Chia sẻ về sự kiện xuất khẩu hàng hoá lần này, ông Nguyễn Thanh Hải - Tổng Giám đốc Công ty Qui Phúc cho biết: “Việc xuất khẩu thành công gần 100.000 sản phẩm sang Thái Lan có thể xem là bước ngoặc thành công của chúng tôi trong quá trình vươn mình ra thế giới. Điều này giúp chúng tôi tự tin để xuất khẩu hàng hóa sang các nước lớn mạnh, có lợi thế hơn nước ta”.

Đối tác của Qui Phúc nhập hàng đợt này là doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng nội ngoại thất, nông nghiệp và dịch vụ uy tín và có tiếng tại Thái Lan. Ông Nayot Rojanasopondist - đại diện đối tác của Qui Phúc tại Thái Lan cho biết, sau khoảng thời gian cùng trao đổi, cải tiến sản phẩm phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người Thái thì Qui Phúc đã đáp ứng các yêu cầu khắt khe trong từng sản phẩm. “Các sản phẩm Qui Phúc như bàn ghế inox, tủ nhựa, giường sắt... đã có mặt tại thị trường Thái Lan nhiều năm qua và đặc biệt được người tiêu dùng rất ưa chuộng bởi chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng mà giá thành lại bình dân, hợp túi tiền. Đây cũng là một trong những lý do chúng tôi chọn phân phối các sản phẩm của Qui Phúc” - vị đại diện này chia sẻ.

Hàng Việt Nam chất lượng cao “ngược dòng” sang Thái - ảnh 1 Công nhân vận chuyển hàng hóa lên container

Đánh giá về nỗ lực chinh phục thị trường xuất khẩu trong đó có thị trường Thái Lan của các doanh nghiệp Việt, bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao chia sẻ: “Thị trường Thái Lan khá tương đồng với Việt Nam và khả năng cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam nhìn đại thể thì không bằng với hàng Thái. Tuy nhiên, tôi thấy vui mừng vì có khá nhiều doanh nghiệp Việt lặng lẽ nỗ lực thâm nhập vào thị trường Thái Lan và đã đạt được kết quả khả quan”. Bà Hạnh cũng cho rằng nếu nghiên cứu kỹ các bước chuyển biến của thị trường, đồng thời tìm những khoảng trống nhu cầu trong xuất khẩu thì các doanh nghiệp Việt vẫn có nhiều cơ hội để cạnh tranh.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, Qui Phúc đã xuất khẩu sang Thái Lan một lượng lớn hàng hóa với tổng trị giá gần 1 triệu USD, chủ yếu gồm các mặt hàng bàn ghế inox - nhựa, tủ nhựa, giường sắt… Thái Lan là thị trường chiếm gần một phần tư tỷ trọng xuất khẩu của Qui Phúc, chỉ đứng sau Campuchia. Vì vậy, việc xuất khẩu và thâm nhập được vào thị trường Thái Lan, chinh phục thành công người tiêu dùng Thái được xem là “cú lội ngược dòng” của Qui Phúc. Các sản phẩm mang thương hiệu Qui Phúc không chỉ được tiêu thụ ở các thành phố lớn như Bangkok mà còn lan ra các vùng ven thành thị, nông thôn.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá