Hapro có Chủ tịch mới sau cổ phần hóa

TPO - Tại Đại hội đồng cổ đông lần đầu Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần, năm 2018 đã bầu HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023. Theo đó, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG được bầu làm tân Chủ tịch HĐQT Hapro.

Bà Nguyễn Thị Nga - Tân Chủ tịch Hapro
Bà Nguyễn Thị Nga - Tân Chủ tịch Hapro

Công ty mẹ Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) vừa tổ chức Đại hội đại cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2018 thông qua kế hoạch kinh doanh sau cổ phần hóa và bầu HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023. ĐHĐCĐ đã bầu ra Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Kiểm soát Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần nhiệm kỳ 2018-2023. Sau đó, HĐQT, Ban kiểm soát đã tiến hành họp và bầu Chủ tịch HĐQT, Trưởng Ban kiểm soát, đồng thời tại phiên họp đầu tiên, HĐQT đã ra nghị quyết bổ nhiệm các chức danh trong Ban Điều hành Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG được bầu làm tân Chủ tịch Hapro. Ông Vũ Thanh Sơn tiếp tục làm Tổng Giám đốc Hapro.  

Trước đó, một công ty con của BRG (nhà đầu tư chiến lược Vinamco) bỏ ra hơn 1.800 tỷ đồng để trở thành cổ đông chiến lược, nắm 65% cổ phần tại Hapro.
Hapro có Chủ tịch mới sau cổ phần hóa - ảnh 1

Hapro được biết đến là một tổng công ty có nhiều khu đất vàng trên địa bàn Hà Nội. Trước cổ phần hóa, tổng công ty quản lý và sử dụng 183 cơ sở nhà đất. Theo phương án phê duyệt, sau cổ phần hóa, Hapro được giao nắm giữ 114 địa điểm là cơ sở nhà, đất tại Hà Nội và các tỉnh thành.

Tuy nhiên, mục tiêu của tổng công ty sau cổ phần hóa không phải là tập trung vào lĩnh vực bất động sản mà tiếp tục đẩy mạnh xuất nhập khẩu và thương mại nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,…

Đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ; Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; Tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và sản xuất các mặt hàng đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa của Tổng công ty.

Năm 2018, Hapro đặt mục tiêu doanh thu 6.400 tỷ đồng, bằng 115% so với cùng kỳ 2017; xuất khẩu đạt 117 triệu USD.   

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá