Hapro: Khí thế kinh doanh những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đang có rất nhiều động lực và khí thế kinh doanh trong những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019.

Sau thành công của Đại hội cổ đông lần đầu (tháng 6/2018) và trở thành thành viên thuộc Tập đoàn BRG; trong điều kiện Nhà nước không còn giữ vốn, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) vẫn được Hội đồng quản trị Tổng công ty mà trực tiếp là Madame Chủ tịch Nguyễn Thị Nga, định hướng phát triển là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,… Đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ. Tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa.

Hapro: Khí thế kinh doanh những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019 - ảnh 1 TD hiện nay không có xu hướng tích trữ quá nhiều dịp Tết vì hệ thống siêu thị sẵn sàng phục vụ NTD từ rất sớm
Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Hapro đã nỗ lực chuẩn bị tốt nguồn cung ứng hàng hóa dồi dào về chủng loại, đảm bảo chất lượng và ổn định về giá cả. Ngoài việc phục vụ người dân tại hơn 100 điểm bán lẻ thuộc hệ thống Hapromart, Haprofood; Seikamart; các cửa hàng Gạo Hapro Đồng Tháp; hệ thống cửa hàng chuyên doanh (thời trang, kim khí điện máy,…); hệ thống cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống; Trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam, Bắc Thăng Long, Tổng công ty còn tổ chức thêm 12 điểm kinh doanh theo mô hình “Gian hàng phục vụ Tết” trước một số trụ sở của đơn vị, một số gian hàng, quầy hàng tại 02 Chợ đầu mối và trước một số Cửa hàng trong hệ thống kinh doanh của TCT để phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh của người tiêu dùng. Cũng trong dịp Tết này, TCT cũng tham gia Hội chợ Xuân tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội – 91 Trần Hưng Đạo và tổ chức điểm kinh doanh mô hình “Chợ Tết” tại xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.
Hapro: Khí thế kinh doanh những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019 - ảnh 2 Hệ thống siêu thị Hapromart đã đồng loạt mở cửa phục vụ người tiêu dùng.

Từ cuối năm 2018 đến nay, 07 cửa hàng Gạo Hapro Đồng Tháp đã được khai trương tại Hà Nội; hiện sản phẩm đang được phân phối tại hệ thống siêu thị Fujimart; Hapromart – Haprofood; Seika Mart; Intimex và Big C với 06 dòng sản phẩm gạo chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh ATTP, không có dư lượng thuộc trừ sâu bao gồm: gạo Đồng vàng; gạo Hương lài sữa dẻo; gạo Hương 9 rồng; gạo Nàng mây; gạo Đài thơm; gạo giống Nhật Japonica đảm bảo vệ sinh ATTP. Sau một thời gian ngắn ra mắt thị trường, gạo Hapro Đồng Tháp đã được đón nhận và dần đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của người dân Thủ đô.

Hapro: Khí thế kinh doanh những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019 - ảnh 3 Ông Nguyễn Tiến Vượng -Phó TGĐ thường trực HAPRO chia sẻ một số kết quả kinh doanh đã đạt được trong dịp Tết và đầu xuân Kỷ Hợi 2019.

Ngoài ra, Hapro tiếp tục tham gia chương trình bình ổn giá cả thị trường trên địa bàn TP. Hà Nội với 21 điểm bán hàng bình ổn giá trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Hapro đã chủ động xây dựng nguồn hàng dự trữ đối với 12 nhóm mặt hàng tham gia chương trình bình ổn giá, đảm bảo dự trữ đầy đủ lượng hàng hóa thiết yếu để cung ứng ra thị trường phục vụ nhân dân và đảm bảo để phục vụ đầy đủ kịp thời nhu cầu mua sắm của người dân.  Năm nay, từ ngày mùng 01, 02 và 03 Tết, Hapro đã mở bán một số cửa hàng dịch vụ - ăn uống tại khu vực phố cổ; ngày mùng 4 Tết, 42 điểm bán hàng phục vụ người dân. Từ ngày mùng 5 Tết, toàn bộ hệ thống kinh doanh của Tổng công ty mở cửa phục vụ nhân dân bình thường. Theo kế hoạch, Hapro phấn đấu Tổng doanh thu trong dịp Tết năm 2019 của toàn Tổng công ty tăng 5% so với thực hiện Tết năm 2018.

Hapro: Khí thế kinh doanh những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019 - ảnh 4 Rau củ tươi là lựa chọn của nhiều NTD sau dịp Tết.

Trong không khí đón xuân đầu năm, Hapro đã sẵn sàng triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh xuất khẩu với một số mặt hàng chủ lực, bắt đầu một năm mới với quyết tâm phấn đấu mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng kim ngạch, tạo tiền đề cho mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu của Hapro trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Với nỗ lực và quyết tâm của Ban lãnh đạo Tổng công ty cùng toàn thể cán bộ công nhân viên, trong năm 2018 và những tháng đầu năm nay, Hapro đã chủ động tìm kiếm, ký kết các hợp đồng và tiến hành xuất khẩu các cont hàng đầu tiên vào đầu năm mới 2019. Các mặt hàng được Hapro xuất khẩu khai xuân có tổng trị giá gần 5 triệu USD tương đương 200 công-ten-nơ, bao gồm các mặt hàng: Gạo, hạt điều, cơm dừa, hạt tiêu, quế, hàng thủ công mỹ nghệ gốm sứ…, với điểm đến là các thị trường: Philippines, Trung Quốc, Algery, Arab Saudi, Pakistan, Thái Lan, Mỹ, Hà Lan, Tunisia, Syria, Tiểu vương quốc các nước Ả rập UAE, Nhật, Úc, Israel…

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, sau CPH với mô hình hoạt động là một thành viên của Tập đoàn BRG, Hapro đề ra mục tiêu tập trung  nâng cao kim ngạch xuất khẩu, phấn đấu đến năm 2020, tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm 80% tổng doanh thu của Tổng công ty, đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực, bao trùm mọi hoạt động của Tổng công ty, đồng thời xây dựng thành công 05 mặt hàng xuất khẩu nằm trong TOP các doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu của cả nước gồm: Gạo; Hạt tiêu; Hạt điều; Cà phê; Thủ công mỹ nghệ. Qua đó, xây dựng thương hiệu xuất khẩu Hapro Export gắn liền với thương hiệu BRG Export và quảng bá Hapro là công ty thành viên chuyên mảng xuất khẩu của Tập đoàn. 

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá