Kiểm tra việc doanh nghiệp tố 'loạn' giá dịch vụ tại bến xe Cần Thơ

TPO - Sở Tài chính Cần Thơ vừa lập đoàn kiểm tra việc doanh nghiệp vận tải hành khách “tố” bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ thu nhiều loại dịch vụ với mức giá quá cao, tách nhiều loại dịch vụ chồng chéo, vô lý để thu phí.

Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ phải giảm giá, bỏ một số loại dịch vụ sau khi doanh nghiệp "tố" bến nay này "loạn thu giá dịch vụ". Ảnh minh hoạ.
Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ phải giảm giá, bỏ một số loại dịch vụ sau khi doanh nghiệp "tố" bến nay này "loạn thu giá dịch vụ". Ảnh minh hoạ.
Sau khi Công ty CP xe khách Phương Trang có văn bản gửi các cơ quan chức năng của TP Cần Thơ và gửi đơn kiến nghị lên cả các bộ, ngành Trung ương vì cho rằng, bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ thu giá dịch vụ quá cao, nhiều khoản thu vô lý, Sở Tài chính địa phương này đã làm việc với các bên và báo cáo UBND TP Cần Thơ.

Theo Sở Tài chính Cần Thơ, tháng 6/2019, Công ty CP Bến xe Tàu phà Cần Thơ (đơn vị quản lý bến xe TP Cần Thơ) và Cty CP Xe khách Phương Trang đã có buổi làm việc thống nhất giá dịch vụ, dưới sự chứng kiến của đại diện các sở, ngành địa phương. 

Tại cuộc làm việc giữa 2 doanh nghiệp, phía bến xe TP Cần Thơ đồng ý giảm 50% giá dịch vụ: cung ứng hệ thống công nghệ thông tin tiên tiến cho xe khách và ghi nhận hình ảnh giám sát xe, dịch vụ thu gom rác tại xe. Bến xe cũng bỏ khoản thu nốt không hoạt động trong ngày.

Ngoài ra, phía Công ty CP Bến xe Tàu phà Cần Thơ cũng cam kết tiếp tục nghiên cứu giải quyết các kiến nghị về giá dịch vụ của doanh nghiệp vận tải hoạt động tại bến xe TP Cần Thơ theo nguyên tắc hai bên cùng có lợi. Cùng với đó, bến xe sẽ bỏ các loại dịch vụ mà doanh nghiệp không có nhu cầu sử dụng, để doanh nghiệp không phải trả phí, như phí đỗ xe có mái che, dịch vụ thu gom rác tại xe, giá dịch vụ cung ứng công nghệ thông tin tiên tiến…

Trước đó, Bộ Tài chính, Bộ GTVT cũng có văn bản trả lời kiến nghị của doanh nghiệp về giá dịch vụ hỗ trợ vận tải, theo 2 bộ này, đây là dịch vụ Nhà nước không định giá, mà do các doanh nghiệp đàm phán, thống nhất.

Chưa đồng ý với mức giảm giá một số dịch vụ của Bến xe TP Cần Thơ, Công ty CP Xe khách Phương Trang tiếp tục có văn bản kiến nghị các sở, ngành làm rõ các loại giá dịch vụ tại bến xe Cần Thơ.

Do đó, tháng 9/2020, Sở Tài chính Cần Thơ đã lập đoàn kiểm tra các loại giá dịch vụ tại bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ, khi có kết quả sẽ báo cáo UBND TP Cần Thơ.

Như Tiền Phong đã đưa tin, vừa qua, Công ty CP Xe khách Phương Trang đã có nhiều văn bản gửi các sở, ngành địa phương và bộ ngành Trung ương có biện pháp hỗ trợ vì cho rằng một số loại dịch vụ bất hợp lý, giá dịch vụ quá cao, phí chồng phí tại Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng