Sân bay Vân Đồn đủ điều kiện khai thác vào ngày 30/12

TPO - Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng khẳng định tất cả các hạng mục tại sân bay quốc tế Vân Đồn đều được xác nhận là đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện đưa vào sử dụng, khai thác vào ngày 30/12 tới.

Sân bay Vân Đồn được nghiệm thu
Sân bay Vân Đồn được nghiệm thu

Ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, vừa ký Thông báo số 32/TB - HĐNTNN về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Theo đánh giá của Hội đồng, tính đến ngày 19/12/2018, toàn bộ các hạng mục khu bay gồm đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ, hệ thống đèn hiệu khu bay…; hạng mục khu mặt đất, trong đó có nhà ga, thiết bị chuyên dụng, cấp điện; tháp không lưu, đài hướng dẫn… tại sân bay Vân Đồn đã được hoàn thành. Các hạng mục phụ trợ như sân vườn, thoát nước cũng đã được các nhà thầu thi công hoàn thiện, bảo đảm yêu cầu thiết kế cũng như các tiêu chuẩn, kỹ thuật.

Kết quả kiểm định chất lượng cho thấy, kích thước hình học, vật liệu đầu vào, thành phần hạt, độ chặt các lớp kết cấu mặt đường đáp ứng yêu cầu của chỉ dẫn kỹ thuật. Hội đồng đánh giá kết cấu mặt đường sân bay đáp ứng được các yêu cầu khai thác theo thiết kế cũng như yêu cầu của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Đối với các kết cấu mái tôn, giàn mái, vách kính… Hội đồng đánh giá là đáp ứng yêu cầu của chỉ dẫn kỹ thuật về khả năng chịu lực, kín nước. Bề mặt bê tông các cấu kiện phẳng, nhẵn, không thấy xuất hiện hư hỏng, lún, nứt. Các kết quả quan trắc được tư vấn thiết kế xem xét, đánh giá cho thấy các hạng mục công trình không thấy có biểu biện bất thường.

Hội đồng ghi nhận việc nhà đầu tư đã thực hiện theo quy định các thủ tục về quản lý đầu tư xây dựng công trình liên quan đến phê duyệt về quy hoạch, dự án đầu tư, thẩm định thiết kế đối với sân bay quốc tế Vân Đồn.

Hội đồng lưu ý nhà đầu tư việc tổ chức theo dõi, quan trắc định kỳ các hạng mục công trình theo đề cương đã duyệt. Lưu ý đến cao độ các đồi cây tại đầu 03 của đường cất hạ cánh để bảo đảm tầm nhìn của phi công đối với toàn bộ các đèn của hệ thống đèn tiếp cận CAT II và các biện pháp xử lý kịp thời nếu cần, bảo đảm các hạng mục vận hành ổn định trong quá trình khai thác.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá