Tàu container đâm sập cẩu thi công, trụ cầu Phước Khánh có ảnh hưởng?

Hiện trường tai nạn.
Hiện trường tai nạn.
TPO - Tàu container hơn 8.000 tấn đâm gãy cần cẩu thi công cầu Phước Khánh trên cao tốc Bến Lức - Long Thành. Sự cố nguy cơ ảnh hưởng tới trụ cầu đang thi công.

Trả lời Tiền Phong sáng 22/2, lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC – chủ đầu tư) cho biết, sáng cùng ngày lãnh đạo VEC cùng đoàn kiểm tra của Bộ GTVT đã vào hiện trường kiểm tra, đánh giá để đưa ra hướng xử lý.

Lãnh đạo VEC cho biết, theo báo cáo ban đầu của đơn vị quản lý dự án, quan sát bằng mắt thường, tàu chưa va chạm với trụ cầu Phước Khánh, chỉ đâm phải cầu tháp phục vụ thi công. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và chất lượng công trình, VEC và Bộ GTVT vẫn thực hiện khảo sát, đánh giá lại toàn bộ sự cố để xem trụ cầu có ảnh hưởng gì không, từ đó có hướng xử lý về kỹ thuật và yêu cầu chủ tàu bồi thường.

Theo thiết kế, cầu Phước Khánh là cầu dây văng, trụ cầu được thiết kế chịu lực va đập đối với những tàu có tải trọng đến hơn 20.000 tấn. Trong khi tàu container gây ra sự cố đâm gãy cẩu tháp chỉ có tải trọng 8.000 tấn nên nếu có va đập cũng không ảnh hưởng đến trụ cầu. 

Tàu container đâm sập cẩu thi công, trụ cầu Phước Khánh có ảnh hưởng? ảnh 1

Cầu Phước Khánh đang tạm dừng thi công do vướng mắc về vốn.

Cầu Phước Khánh là cầu dây văng lớn nhất trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, do VEC làm chủ đầu tư. Tuyến cao tốc này thi công từ năm 2014, nhưng từ 2019 phải dừng thi công do vướng mắc về vốn và mặt bằng. Khi sự cố xảy ra, trên công trường không có công nhân làm việc

Trước đó, khoảng 6h ngày 21/2, tàu Phúc Khánh (quốc tịch: Việt Nam), dài 132m, trọng tải 8.239 tấn chở 357 container rời cầu K15C – cảng Bến Nghé đi Hải Phòng. Trong hành trình rời cảng theo tuyến luồng Sài Gòn - Vũng Tàu, tàu Phúc Khánh bị sự cố máy, phải thả trôi nên va chạm với trụ tháp thi công cầu Phước Khánh phía bờ Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Sự cố làm một trụ tháp cẩu thi công cầu nằm dọc trụ cầu đổ sập.

MỚI - NÓNG