Sau khi Uber rút khỏi thị trường Việt Nam, mảng taxi công nghệ trở thành mảnh đất màu mỡ cho Grab dù sau đó hàng loạt ứng dụng Việt như Vato, Mai Linh Bike; Thanh Cong Car... tham gia cuộc chơi lớn.
Tuy nhiên, từ đầu năm tới nay, có nhiều thông tin về việc 2 ông lớn khác trong mảng kinh doanh taxi công nghệ của Đông Nam Á đang thực hiện các bước đi để vào thị trường Việt Nam.
Mới nhất, những ngày đầu tháng 5, ứng dụng gọi xe MVL của startup MVLchain (Singapore) đã có buổi giới thiệu về ứng dụng này tại TPHCM. Cùng với đó, MVLchain cũng bổ nhiệm trưởng đại diện tại Việt Nam.
Hiện MVL đang nộp hồ hơ thành lập pháp nhân ở Việt Nam với tư cách là một công ty công nghệ (không phải vận tải). Nếu thủ tục pháp lý không gặp vướng mắc, ứng dụng sẽ chính thức hoạt động từ tháng 7 tới.
MVLchain được hình thành năm 2012, bởi một nhóm nhà sáng lập chủ yếu là người Hàn Quốc tại New York (Mỹ). Tuy nhiên, công ty được đăng ký thành lập chính thức ở Singapore và đang hoạt động tại các thị trường như Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Singapore.
Tuy nhiên, hiện thông tin về 'ông lớn' xe ôm Go-Jek tham gia thị trường Việt Nam thông qua Go-Viet vẫn đang gây ra nhiều nghi ngờ. Một số diễn đàn của cánh tài xế đang đặt ra nhiều dấu hỏi cho ứng dụng này, khi các thông tin đưa ra đều chưa rõ ràng.
Theo đó, nhiều người tìm ứng dụng Go-Viet chưa có trên kho ứng của Google Play và App Store. Đặc biệt, trang thông tin đăng ký tài xế theo giới thiệu trên các tờ rơi hiện không hiển thị dưới dạng website, chỉ là một phiếu đăng ký dưới dạng googledocs. Do đó, thực tế Go-Jek có vào Việt Nam qua Go-Viet hay không vẫn chưa có thông tin chính thức.
Được biết, Go-Jek được thành lập vào năm 2010 và hiện dẫn đầu thị trường gọi xe máy (xe ôm) tại thị trường Indonesia.
Theo một số ý kiến chuyên gia, với số lượng cung xe công nghệ tăng quá nhanh đã khiến công tác quản lý nhà nước khó khăn hơn, tác động tiêu cực đến hạ tầng giao thông. Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng đang có sự cạnh tranh chưa công bằng giữa taxi công nghệ và taxi truyền thống.