Uber tính kinh doanh dịch vụ chia sẻ... xe đạp?

Công ty TechCrunch (Mỹ) cho biết, Uber và JUMP tại Mỹ vừa hoàn tất việc mua bán, với giá có thể tới gần 200 triệu USD.

Uber tính kinh doanh dịch vụ chia sẻ... xe đạp?

Ông Ryan Rzepecki, Giám đốc điều hành của JUMP cho TechCrunch biết, quyết định bán JUMP của ông có phần chịu ảnh hưởng bởi tài lãnh đạo của Dara Khosrowshahi – Giám đốc điều hành của Uber.

“Tôi có cơ hội giao lưu với Dara Khosrowshahi và được nghe ông nói về tầm nhìn trong kinh doanh”, Rzepecki nói.

Rzepecki cũng cho biết, mặc dù Uber gặp nhiều khó khăn trong năm 2017, song ông tin Uber đang đi đúng hướng.

“Tôi nghĩ, điều quan trọng đối với tôi và ông ta là đi đúng hướng. Thương vụ này được xem là cơ hội lớn để đưa tầm nhìn của tôi đến với cả thế giới”, Rzepecki nói.

Trong khi đó, Khosrowshahi cho TechCrunch biết, việc sở hữu một nền tảng hàng đầu về đi lại trong đô thị là một phần trong tầm nhìn của Uber. Ngày càng nhiều người sống ở đô thị, nên nhu cầu đi lại là rất lớn và việc tạo thêm dịch vụ để khách hàng lựa chọn là tốt cho cả khách hàng lẫn các thành phố.

“Chúng ta thấy, ứng dụng chia sẻ ô tô giúp khách hàng đi từ điểm A đến điểm B một cách thuận tiện nhất, đáng tin cậy nhất. Và chúng tôi nghĩ, xe đạp chia sẻ cũng là một sản phẩm tuyệt vời”, Khosrowshahi nói.

Việc Uber mua lại JUMP cũng không phải là tin sốc, bởi đầu năm nay, Uber đã hợp tác cùng JUMP để đưa ra sản phẩm Uber Bike. Theo đó, khách hàng có thể đặt xe đạp JUMP qua ứng dụng của Uber. Tuy nhiên, thực tế, phần lớn khách hàng vẫn đặt xe qua ứng dụng của JUMP.

Trước mắt, sau thương vụ Uber mua JUMP, ứng dụng của JUMP vẫn được sử dụng, song sẽ giảm dần.

Theo NDH

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá