Vietjet lên tiếng vì chậm, huỷ chuyến hàng loạt

Hành khách mệt mỏi chờ đợi khi 1 chuyến bay bị chậm khởi hành nhiều giờ sơ với kế hoạch. Ảnh: L.H.Việt
Hành khách mệt mỏi chờ đợi khi 1 chuyến bay bị chậm khởi hành nhiều giờ sơ với kế hoạch. Ảnh: L.H.Việt
TPO - Trong 2 ngày qua (14-15/6), một số chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet đã phải điều chỉnh giờ bay, hôm nay hãng đã chính thức lên tiếng lý giải nguyên nhân và xin lỗi hành khách.

Vietjet cho biết, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của hãng đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành. 

Để giảm thiểu tác động của việc này, Vietjet đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tầu bay thuê ướt, để phục vụ nhu cầu của khách.

Tuy nhiên, do thời gian giao tàu bay của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định. 

Vietjet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài chăm sóc khách hàng. Hành khách có thể vào website của hãng để kiểm tra lịch bay mới để chủ động điều chỉnh lịch trình đi lại.

“Vietjet chân thành cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do các nguyên nhân đặc thù này của ngành hàng không”, Vietjet phát đi thông điệp.

Trước đó, một số hành khách đã phản ánh tới báo Tiền Phong về tình trạng các chuyến bay của Vietjet liên tục chậm, huỷ chuyến những ngày qua. Thậm chí, tại một số sân bay, khi hành khách yêu cầu huỷ vé, hoàn tiền thì nhân viên tại sân bay chỉ cấp xác nhận và yêu cầu khách về lại phòng vé mới được nhận tiền.

MỚI - NÓNG