Chủ tịch Trầm hương Khánh Hòa, người cam kết đồng hành lâu dài cùng Tài năng trẻ Việt Nam

Chủ tịch Trầm hương Khánh Hòa, người cam kết đồng hành lâu dài cùng Tài năng trẻ Việt Nam

TPO - Đánh giá rất cao các hoạt động của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam do báo Tiền Phong là đơn vị điều hành, Công ty Trầm hương Khánh Hoà cam kết sẽ là đối tác đồng hành dài lâu của Quỹ và báo Tiền Phong.
Chủ tịch Trầm hương Khánh Hòa, người cam kết đồng hành lâu dài cùng Tài năng trẻ Việt Nam ảnh 1
Chủ tịch Trầm hương Khánh Hòa, người cam kết đồng hành lâu dài cùng Tài năng trẻ Việt Nam ảnh 2

Sinh ra ở Hưng Yên, một trong những cái nôi của nền văn minh sông Hồng, nhưng lại có duyên gắn bó, sinh cơ lập nghiệp ở Nha Trang – Khánh Hòa. “Khánh Hòa là xứ trầm hương / Non cao biển rộng, người thương đi về”. "Từ lâu tôi đã là 'người thương' của Khánh Hòa, 'một cõi đi về', gắng gỏi góp chút công sức để phát triển trầm hương của xứ này trở thành niềm tự hào và thương hiệu quốc gia", tâm sự của ông Nguyễn Văn Tưởng – Chủ tịch công ty Trầm hương Khánh Hòa ATC.

Bén duyên với Trầm Hương khi đang công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam, ông đã đi tìm hiểu và rất ấn tượng với tiềm năng kinh tế của loại cây đặc biệt này.

Chủ tịch Trầm hương Khánh Hòa, người cam kết đồng hành lâu dài cùng Tài năng trẻ Việt Nam ảnh 3

Doanh nhân Nguyễn Văn Tưởng - Chủ tịch Công ty Trầm Hương Khánh Hòa ATC.

Càng tìm hiểu, ông càng như bị "thôi miên" và nhận ra rằng, trầm hương là một sản vật cực kỳ quý giá, được nhiều tôn giáo sử dụng trong các nghi lễ có lịch sử hàng trăm, hàng ngàn năm. Trầm hương có ở khoảng 10 quốc gia, nhưng trầm hương Việt Nam là tốt nhất. Tương lai, trầm hương sẽ là nguồn cung cấp quan trọng nhất cho các loại hương liệu thượng hạng trong dược phẩm, nước hoa. Bởi vậy, đây sẽ là cây không phải để xóa đói giảm nghèo, mà là cây để làm giàu.

Chủ tịch Trầm hương Khánh Hòa, người cam kết đồng hành lâu dài cùng Tài năng trẻ Việt Nam ảnh 4

Chính suy nghĩ đó đã thôi thúc ông doanh nhân Nguyễn Văn Tưởng đưa trầm hương ra khỏi "bóng tối". Thời đó, trầm là hàng quốc cấm, buôn bán trầm sẽ bị tịch thu. Ông Nguyễn Văn Tưởng đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo, viết báo, gặp các yếu nhân của ngành nông nghiệp lúc ấy để thuyết phục đưa trầm hương ra khỏi danh sách hàng quốc cấm.

Nói thì rất đơn giản nhưng đó là cả một hàng trình gian nan và bền bỉ. Cuối cùng, "Trời không phụ lòng người", trầm hương đã được "lộ diện". Công lao đối với ngành trầm hương Việt Nam rất lớn, nhưng khi hỏi về điều này ông Nguyễn Văn Tưởng luôn tự nhận mình là người phụng sự cây trầm hương.

Chủ tịch Trầm hương Khánh Hòa, người cam kết đồng hành lâu dài cùng Tài năng trẻ Việt Nam ảnh 5

Trong kinh doanh, ông Nguyễn Văn Tưởng cho rằng tinh thần “thương trường là chiến trường” không còn phù hợp với văn hóa kinh doanh đỉnh cao của nhân loại. Bởi tinh thần này khó giúp cho doanh nghiệp Việt có bản lĩnh, cảm hóa người khác có sự hứng thú với hàng hóa của mình.

"Đây là kinh nghiệm của chúng tôi khi làm ra sản phẩm Trầm Hương Khánh Hòa - phải là sản phẩm khiến người tiêu dùng không những thích mà còn yêu", ông Tưởng cho hay.

Chủ tịch Trầm hương Khánh Hòa, người cam kết đồng hành lâu dài cùng Tài năng trẻ Việt Nam ảnh 6

Bên cạnh đó, nhận thức “thương trường là chiến trường” đã khiến cho nhiều doanh nhân làm hàng giả hàng nhái, “bóp chết” nhiều doanh nhân tử tế. Vì chiến trường là một mất một còn, khác hẳn với tư duy tất cả mọi người cùng thắng.

Cùng với tư tưởng kinh doanh tiến bộ, ông luôn có khát khao hướng ra biển lớn, hướng trầm hương chinh phục thị trường nước ngoài. Cũng chính bởi vậy, những sản phẩm từ trầm hương từ công ty ông đều đạt giá trị thẩm mỹ cao nhất với sự tinh xảo, tinh tế trong từng đường nét. Sản phẩm cũng được đề cao tính tiện dụng, được chuẩn hóa kích thước, bao bì, màu sắc để có mặt trên nhiều kệ hàng sang trọng của thế giới.

"Chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng trầm hương không chỉ trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn mà còn là sản vật độc đáo, hấp dẫn thu hút du khách đến với Việt Nam để không chỉ được "ăn ngon mặc đẹp" mà còn được ngửi mùi trầm thơm. Linh khí trầm hương giúp cho tâm hồn con người thư thái, lắng dịu để tạo nên giá trị chân, thiện, mỹ”, Chủ tịch Công ty Trầm Hương Khánh Hòa ATC chia sẻ về tâm huyết của mình.

Chủ tịch Trầm hương Khánh Hòa, người cam kết đồng hành lâu dài cùng Tài năng trẻ Việt Nam ảnh 7
Chủ tịch Trầm hương Khánh Hòa, người cam kết đồng hành lâu dài cùng Tài năng trẻ Việt Nam ảnh 8

Năm 2017, lần đầu tiên một Bảo tàng do tư nhân xây dựng với diện tích 5.000 m2, trưng bày khoảng 5.000 tư liệu, hình ảnh, hiện vật chia thành nhiều chủ đề như: nghiên cứu của thế giới về trầm hương, bản đồ phân bố trầm hương, trầm hương với tín ngưỡng, những sản phẩm của trầm hương...

Đây là địa điểm du lịch không thể bỏ qua của du khách đến thăm Nha Trang, thời điểm trước đại dịch COVID -19 mỗi ngày Bảo tàng Trầm Hương Khánh hòa đón từ 2000 -5000 du khách đến thăm quan. Năm 2019 Bảo tàng Trầm Hương Khánh Hòa đã được Tổ chức Guinness Việt Nam trao tặng Kỷ lục về bảo tàng tư nhân đầu tiên tại Việt Nam.

Chủ tịch Trầm hương Khánh Hòa, người cam kết đồng hành lâu dài cùng Tài năng trẻ Việt Nam ảnh 9
Chủ tịch Trầm hương Khánh Hòa, người cam kết đồng hành lâu dài cùng Tài năng trẻ Việt Nam ảnh 10
Chủ tịch Trầm hương Khánh Hòa, người cam kết đồng hành lâu dài cùng Tài năng trẻ Việt Nam ảnh 11

Trong ngày cả nước đang vui mừng chào đón ngày lễ trọng: Bắc Nam về một nhà, non sông liền một dải, Công ty Trầm Hương Khánh Hòa đã tổ chức Lễ dâng trầm: Trầm Hương Khánh Hòa – Linh khí của Trời đất được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp tối ngày 30/4/2019 và phát lại trong đêm Giao thừa xuân Canh Tý 2020.

Lần đầu tiên một buổi Lễ dâng trầm với các nghi thức tôn nghiêm được tổ chức, lần đầu tiên cả một quảng trường rộng lớn hàng ngàn m2 ngào ngạt hương trầm và lần đầu tiên một sự kiện với hơn 10.000 người tham gia mà không ai muốn về khi chương trình đã kết thúc được hơn nửa tiếng. Chương trình là lời khúc ca ngày mới đề cao tinh thần yêu hòa bình cũng như trí tuệ, bề dày văn hóa của người Việt Nam, niềm tin vào tương lai và trí lực của người Việt. Đây cũng là chương trình được Tổ chức Guinness Việt Nam trao tặng Kỷ lục Lễ dâng Trầm đầu tiên tại Việt Nam.

Chủ tịch Trầm hương Khánh Hòa, người cam kết đồng hành lâu dài cùng Tài năng trẻ Việt Nam ảnh 12

Trong chương trình Cầu truyền hình trực tiếp Chương trình 'Ánh sáng niềm tin' kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, Trầm hương Khánh Hòa được vinh dự tham gia tổ chức nghi Lễ dâng trầm tại nghĩa trang Hàng Dương, Côn Đảo, đây là một trong bốn điểm cầu truyền hình trực tiếp của buổi Lễ.

Chủ tịch Trầm hương Khánh Hòa, người cam kết đồng hành lâu dài cùng Tài năng trẻ Việt Nam ảnh 13
Chủ tịch Trầm hương Khánh Hòa, người cam kết đồng hành lâu dài cùng Tài năng trẻ Việt Nam ảnh 14

Ngày 18/9/2020 một sự kiện quan trọng đối với ngành trầm hương Việt Nam. Với thông điệp “Việt Nam - Quốc gia Trầm Hương” đã được ông Nguyễn Văn Tưởng, Chủ tịch Công ty Trầm Hương Khánh Hòa công bố tại Hội nghị trực tuyến của Liên minh lãnh đạo Thế giới với sự tham gia của lãnh đạo hơn 60 quốc gia. Liên minh Lãnh đạo Thế giới (Club de Madrid) gồm 102 cựu Tổng thống và cựu Thủ tướng của 56 quốc gia, là diễn đàn của các cựu nguyên thủ quốc gia và các nhà cựu lãnh đạo chính phủ lớn nhất thế giới, hợp tác với Diễn đàn Toàn cầu Boston. 

Chủ tịch Trầm hương Khánh Hòa, người cam kết đồng hành lâu dài cùng Tài năng trẻ Việt Nam ảnh 15  

Năm nay Công ty Trầm hương Khánh Hòa tham dự và đồng hành tổ chức Hội nghị trực tuyến “World Leadership Alliance-Club De Madrid’s Conference”, công bố Bản khế ước xã hội cho kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo. Trong hội nghị, các đại biểu sẽ phân tích những thách thức toàn cầu hiện nay từ góc độ xuyên Đại Tây Dương và đưa ra các giải pháp chính sách tiếp theo về công nghệ kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Tưởng, Chủ tịch Công ty Trầm hương Khánh Hòa, chia sẻ chủ đề “Việt Nam - quốc gia trầm hương” với thông điệp “Hương thơm Việt Nam - Linh thiêng cao quý - Kết nối yêu thương”. Nói đến trầm hương chúng ta phải nói tới trầm hương Khánh Hòa, nơi có chất lượng trầm hương tốt nhất thế giới. Trầm hương Khánh Hòa gắn với nữ thần Po Nagar và mẹ xứ sở gắn với trời biển Nha Trang, một trong những nơi có khí hậu đặc biệt và có vịnh biển đẹp hàng đầu thế giới. Nói đến trầm hương là nói đến một sản vật được coi là "Vua của các loại gỗ, hương của các vị thần". Một sản vật được cả thế giới đều chắp tay và cúi đầu chiêm bái và thưởng thức.

Chủ tịch Trầm hương Khánh Hòa, người cam kết đồng hành lâu dài cùng Tài năng trẻ Việt Nam ảnh 16

Hơn 10 năm qua Công ty Trầm hương Khánh Hoà đã không ngừng phát triển cũng như tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Công ty Trầm hương Khánh Hòa và cá nhân Chủ tịch Công ty đã tham và tổ chức rất nhiều hoạt động xã hội như: Tiếp sức Ngư dân giữ biển, Tặng đất khoáng chất cho Trường Sa

Đánh giá rất cao các hoạt động của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam do báo Tiền Phong là đơn vị điều hành, Công ty Trầm hương Khánh Hoà cam kết sẽ là đối tác đồng hành dài lâu của Quỹ và báo Tiền Phong. “Trầm hương là đỉnh cao tinh tuý của trời đất, tài năng trẻ là vốn quý nhất của mỗi quốc gia. Sự kết hợp giữa hai điều tính túy đó với nhau trở thành một điều vô cùng đáng quý", ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, chia sẻ trong buổi lễ ký kết giữa hai bên.

Chủ tịch Trầm hương Khánh Hòa, người cam kết đồng hành lâu dài cùng Tài năng trẻ Việt Nam ảnh 17

Ông Nguyễn Văn Tưởng cho rằng, thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay lớn lên trong hòa bình, giờ đây hàng ngày lướt mạng, vuốt màn hình điện thoại thông minh nên suy nghĩ có nhiều điểm khác với thế hệ cha anh đi trước.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Trầm hương Khánh Hoà: “Hãy tôn trọng sự khác biệt đó và đặt niềm tin vào họ, những người trẻ không còn ‘đóng khung’ suy nghĩ và cuộc đời mình vào một không gian được vạch sẵn. Thế hệ trẻ Việt Nam phải trở thành những công dân toàn cầu, được học hành bài bản, có thể làm việc bất cứ nơi nào trên thế giới, nhưng thấm nhuần lịch sử, văn hóa dân tộc, hiểu biết về các dân tộc và đối tác trên toàn cầu và luôn được hun đúc bởi lòng yêu nước. Tình yêu nước trong thời đại toàn cầu hóa cũng có những nội hàm mới, không chỉ yêu quê hương, xứ sở, yêu dòng sông, yêu biển đảo, mà còn phải làm sao cùng nhau xây dựng được thương hiệu Việt Nam”.