Nước mắm Hoàng Gia và hành trình theo đuổi sự hoàn hảo
Nước mắm Hoàng Gia và hành trình theo đuổi sự hoàn hảo

Nước mắm Hoàng Gia và hành trình theo đuổi sự hoàn hảo

TPO - Để tôi kể bạn nghe câu chuyện về thương hiệu Hoàng Gia, về cách mà từng giọt mắm mang cốt truyền thống được tạo ra bằng cả tâm huyết và sự cẩn trọng của nhà sản xuất, đã “chiếm lấy” được tình cảm của những người con mang trong mình dòng máu Việt trên khắp mọi miền đất nước như thế nào?

 

Thật không ngoa khi nói nước mắm là linh hồn của ẩm thực, là văn hóa tinh thần của dân tộc Việt Nam. Bởi từ chông chênh chiến tranh cho đến bình an thời bình, thậm chí lật lại từng trang sử xưa ta vẫn sẽ thấy sự hiện diện dày đặc của hai từ “nước mắm”.

Cuốn Đại Việt sử ký toàn thư cho thấy, khoảng năm 997 người Việt đã biết làm và dùng nước mắm, thậm chí còn biến thứ nước sóng sánh, đậm vị này thành vật phẩm cống nạp và là đặc sản tiếp đãi dành cho đặc phái viên nước ngoài. Tuy cao sang, trân quý là thế nhưng nước mắm vẫn rất dung dị trong mọi bữa cơm gia đình.

Có lẽ vì thế mà khiến nhiều người lầm tưởng nước mắm có nguồn gốc và là sản phẩm “riêng” của người Việt. Tuy nhiên, không chỉ có người Việt mà người Hàn Quốc, Thái Lan, thậm chí người Pháp, Thụy Điển…cũng biết cách làm ra nước mắm từ rất lâu về trước.

Chẳng rõ thực hư thế nào, chỉ biết có những món ăn, gia vị một khi đã vượt lên giới hạn ẩm thực để nhập thân vào giá trị truyền thống thì tuyệt nhiên không cần rạch ròi ranh giới, để khi chạm đến lãnh thổ Đại Việt thì thứ gia vị đơn thuần này lại trở thành quốc hồn dân tộc.

Kể chuyện xuất xứ ngoại lai một chút để thấy rằng từ loại gia vị đơn thuần, qua đến bàn tay, văn hóa của con người Việt Nam đã biến thành “đặc sản” và tự tin ghi danh trên bản đồ ẩm thực thế giới. Thứ gia vị đại diện cho cả nền ẩm thực và văn hóa Việt ấy vẫn luôn hiện hữu cho đến ngày nay, nhưng cái cốt vị truyền thống lẫn tinh thần dân tộc ẩn sâu thì đang có nguy cơ mai một và chiếm lĩnh bởi nhiều sản phẩm ngoại nhập.

Trước thực trạng này, nhà sản xuất Hoàng Gia luôn đau đáu vấn đề “tạo sao chỉ có thương hiệu ngoại mới có thể thành công và chễm chệ giành chỗ đứng trên thị trường, trong khi những giá trị, sản phẩm truyền thống hoàn toàn có thể chiếm lấy "đất diễn"”. Từ đó nung nấu ước mơ duy trì những giá trị truyền thống cho người dân Việt, để dù bao thế hệ sau nữa vẫn luôn được thưởng thức và cảm nhận cái cốt vị nước mắm nguyên bản, đồng thời lấy lại thị phần cho sản phẩm truyền thống Việt Nam. Đấy chính là khởi nguồn cho sự ra đời của thương hiệu nước mắm Hoàng Gia.

 

Đằng sau mỗi sản phẩm mang thương hiệu Hoàng Gia là cả chữ “tình”. Tình yêu của nhà sản xuất cho những gì thuộc về văn hóa, về truyền thống. Tình cảm của đội ngũ nghệ nhân làm nghề luôn tỉ mẩn chọn lọc nguyên liệu một cách khắt khe và kiên trì chờ đợi để cho ra từng giọt mắm cốt có chất lượng cao nhất.

Đó còn là mồ hôi, là nước mắt của bao thế hệ ngư dân bám biển. Không quản dãi dầu, mưa nắng, không ngại gian truân, vất vả, nhiều thế hệ ngư dân vẫn đằm mình trong từng đợt sóng để đem về những mẻ cá cơm tươi rói mang thương hiệu Bình Thạnh mà chẳng cần ướp đá, muối.

Đó còn là những buổi trưa trời nắng rát bà con Chí Công vẫn ngả bóng trên những ruộng muối, tần tảo cho ra từng hạt muối trắng. Để được nổi tiếng, được lưu danh đến tận bây giờ, mỗi hạt muối Chí Công trứ danh Bình Thuận là sự đánh đổi từ quá trình “bán lưng cho trời” của người làm muối. Dẫu vất vả nhưng người làng muối vẫn bám trụ với nghề bởi đó là nghề cha ông để lại và còn là cái tình của họ đối với những gì thuộc về nguồn cội.

Đằng sau thương hiệu Hoàng Gia là cả câu chuyện dài khởi nguồn từ biển cả

 

Từng giọt nước mắm nguyên chất Hoàng Gia là thành quả của sự kết hợp giữa nguồn nguyên liệu thượng hạng, cùng quá trình sản xuất thủ công bằng phương pháp truyền thống có lịch sử lâu đời.

Tinh túy nhất nằm ở giai đoạn ủ chượp cá và muối. Để chiết lọc ra những giọt mắm cốt chất lượng nhất, ngoài tỉ lệ 3 cá : 1 muối thì thời gian ủ cũng không kém quan trọng. Nếu ví “phụ nữ càng truân chuyên càng sắc sảo mặn mà” thì để đạt độ sánh, mùi thơm, vị đậm đà vừa vặn, màu cánh gián đẹp mắt thì khoảng thời gian từ 1.5 năm đến 2 năm được xem là lý tưởng.

Để đạt độ hoàn hảo như mục tiêu đề ra, cũng như góp phần gia tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm truyền thống, bên cạnh yếu tố chất lượng tính thẩm mỹ luôn được Hoàng Gia đề cao. Bởi Hoàng Gia hiểu rằng để một sản phẩm truyền thống cạnh tranh với sự bóng bẩy của thương hiệu ngoại sẽ không dễ dàng.  Vì vậy, Hoàng Gia đã quyết định đổi mới tư duy, nâng cấp sản phẩm bằng việc khoát lên tấm áo lộng lẫy hơn, gói gém tinh hoa dân tộc trong "hơi thở" hiện đại.

Tấm áo mới đã lột tả hết ý nghĩa của 2 chữ “Hoàng Gia” với thiết kế tối giản cùng 2 tone màu đen – vàng duy nhất. Một điểm độc đáo nữa của Hoàng Gia chính là chất lượng bao bì với hình thức chai thủy tinh cao cấp. Khoan nói đến vấn đề bảo quản nước mắm, lựa chọn chất liệu thủy tinh là Hoàng Gia đã góp phần vào việc chung tay bảo vệ môi trường, một trong những vấn đề báo động hiện nay. Với sự tinh tế và tận tâm đến từng chi tiết, không quá ngạc nhiên khi Hoàng Gia lại được người tiêu dùng tin yêu đến như vậy.

Ấy mới chỉ là câu chuyện hình thức, đến cái giá trị tinh thần của giọt mắm cốt Hoàng Gia nó cũng ngọt ngào lắm thay.

 

Đã là người Việt “máu đỏ, da vàng” thì dù có đi khắp 5 châu vẫn luôn nhớ đến cái mùi ngai ngái, cái vị mặn mòi đậm đà đặc trưng của nước mắm. Thứ gia vị ấy đã ăn sâu vào nếp sống, vào văn hóa, tâm hồn của biết bao thế hệ người Việt để mỗi khi đi xa đều phải nhớ về.

Bằng hương vị dịu ngon tinh tế, mặn nhưng không chát cùng vị ngọt đạm của cá cơm tươi Bình Thạnh, nước mắm Hoàng Gia đã giữ được trọn vẹn hồn quê và giúp những người con xa quê khoả lấp phần nào nỗi nhớ đau đáu trong lòng. Chị Tila Nguyễn, California (Mỹ) tâm sự: “Đợt trước có mấy bà bạn về Việt Nam, lúc sang tặng cho chai mắm Hoàng Gia làm quà. Nhìn bên ngoài rõ đẹp, rót ra đã thấy mùi thơm sọc lên mũi, chấm miếng rau luộc mà cảm thấy ngon vô cùng, đúng cái cốt vị của nước mắm xưa. Tự dưng thấy mắt cay cay, mấy kỉ niệm lúc còn khốn khó cứ ùa về. Nhớ hồi đó nhà nghèo, cơm chỉ có vài con tép nhỏ, mấy cọng lang luộc chấm nước mắm, vậy mà mấy chị em tôi cứ ăn ngon lành. Bên này ăn nhiều món ngon cách mấy cũng vẫn cảm thấy thiếu. Ăn bữa cơm đơn sơ với bát nước mắm lại thấy nhớ quê hương da diết, tự hỏi đã bao lâu rồi mình chưa về nhà”.

 

Bằng tất cả sự tinh tế của mình, nhà sản xuất Hoàng Gia đã tạo ra dòng sản phẩm vượt lên trên giá trị ẩm thực để trở thành một thức quà biếu tặng đầy trân quý. Có thể thấy rõ điều này qua cách mà Hoàng Gia đã chăm chút cho “tác phẩm” của mình. Cầu kỳ từ khâu lựa chọn nguyên liệu tươi ngon nhất để có giọt mắm hảo hạng, đến việc tỉ mỉ trong từng đường nét thiết kế mẫu mã.

Như vậy có thể thấy, dựa trên nền tảng giá trị truyền thống, nhà sản xuất Hoàng Gia đã tạo nên một dòng sản phẩm: cao cấp trong nguyên liệu, tinh tế trong hương vị, sang trọng ở hình thức để xứng đáng là một thức quà trao gửi giá trị tượng trưng cho sự đoàn viên, tình bằng hữu, sự kết thân giao hảo, cũng như chứa đựng cả bề dày văn hóa Việt.

Bấy nhiêu đây có thể chưa nói hết được tất cả tâm huyết, cùng hành trình gian truân để kiến tạo nên 2 chữ “Hoàng Gia” đầy cao ngạo nhưng sự hài lòng và đón nhận nhiệt tình của khách hàng trong thời gian qua đã là một hạnh phúc đối với Hoàng Gia.

 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về thông tin mua hàng và chi tiết sản phẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 1800 1743 hoặc inbox trực tiếp tại fanpage Nước mắm Hoàng Gia để nhận ngay tư vấn.

CÔNG TY TNHH VẠN XUÂN FMCG INVESTMENT

Trụ sở: 110 – 112 Kinh Dương Vương, Phường 13, quận 6, TPHCM

Chi nhánh Hà Nội: Số nhà 11, Lô C12, Ngõ 44, Phố Nguyễn Cơ Thạch, Khu Đô thị Mỹ Đình 1, Phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Website:www.nuocmamhoanggia.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nuocmamhoanggia.com.vn/

Hotline: 1800 1743 (Miễn phí cuộc gọi)

Cùng chuyên mục

Xem thêm Megastory
Quay lại