Trận chung kết U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan:

2.000 CSGT, CSCĐ Hà Nội trực xuyên đêm chống đua xe

Người dân thủ đô đốt pháo sáng ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh: Lê Dương.
Người dân thủ đô đốt pháo sáng ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh: Lê Dương.
TP - Phòng CSGT, Trung đoàn CSCĐ Hà Nội huy động 100% quân số ứng trực với gần 2.000 cán bộ chiến sỹ phối hợp với các phòng nghiệp vụ, an ninh hóa trang để đảm bảo ANTT, ATGT, chống đua xe trước, trong và sau trận chung kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan diễn ra ngày 27/1.

Tuyệt đối không để xảy ra đua xe

Ngày 25/1, Bộ Công an có công điện gửi thủ trưởng các tổng cục, bộ tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ; giám đốc công an, cảnh sát phòng cháy, chữa cháy các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong thời gian diễn ra trận chung kết giải vô địch U23 châu Á giữa U23 Việt Nam – U23 Uzbekistan.

Bộ Công an nhận định, trong thời gian diễn ra các trận bóng đá có đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu, đông đảo người dân đã kéo ra đường để thể hiện tình cảm và cổ vũ cho đội tuyển dẫn đến lượng người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến gây ùn tắc ở nhiều nơi, đặc biệt như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ… Do đó, để ngăn chặn kịp thời các hoạt động gây mất ANTT, mất an toàn cho người dân xem và cổ vũ đội tuyển U23 thi đấu, lãnh đạo Bộ yêu cầu công an các đơn vị, địa phương xây dựng phương án, bảo đảm ANTT tại các khu vui chơi công cộng, khu vực trung tâm, tuyến đường trọng điểm trước, trong và sau thời gian diễn ra trận bóng chung kết.

Theo đó, công an các tỉnh, thành phố triển khai các tổ công tác CSGT, CSHS, CSCĐ tăng cường tuần tra kiểm soát trật tự công cộng, trật tự giao thông, chốt chặn tại các vị trí trọng điểm để ngăn chặn và xử lý các hành vi trộm cắp, cướp giật tài sản, gây rối ANTT. Đồng thời tăng cường lực lượng, phương tiện tổ chức hướng dẫn, phân luồng điều tiết, không để xảy ra ùn tắc.

“Tuyệt đối không để xảy ra đua xe trái phép, đặc biệt tại các khu vực công cộng, trung tâm các thành phố lớn, các tuyến đường trọng điểm. Chủ động phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, giải tán đám đông; Sẵn sàng lực lượng, phương tiện giải quyết các tình huống phức tạp khi có yêu cầu”, công điện của Bộ Công an nêu.

Hóa trang chống đua

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo phòng CSGT Hà Nội cho biết, đơn vị đã lên phương án phòng chống ùn tắc, đảm bảo ANTT, ATGT cho người dân thủ đô xem, cổ vũ đội tuyển U23. Theo đó, 100% quân số ứng trực với khoảng 800 cán bộ chiến sỹ trực chốt tại hơn 300 nút giao trọng điểm, các cửa ngõ thủ đô thực hiện nhiệm vụ từ trước khi trận đấu diễn ra.

Trong đó, Phòng CSGT Hà Nội tổ chức triển khai 35 chốt trọng điểm phối hợp với 15 tổ công tác liên ngành 141 và 45 tổ tuần tra lưu động để ngăn chặn, phòng chống các hành vi cổ vũ quá khích, gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép… Ngoài ra, đơn vị phối hợp với Trung đoàn CSCĐ Hà Nội thành lập 20 tổ công tác lưu động khác (mỗi tổ 8 cán bộ) với các trang thiết bị, công cụ hỗ trợ thường xuyên tuần tra dọc các tuyến phố chính trong nội thành, ứng biến với các tình huống đột xuất.

Đồng thời, đơn vị phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát trật tự, công an phường, dân quân tự vệ thuộc 10 quận nội thành và lực lượng an ninh hóa trang ứng trực từ chiều 27 đến sáng 28/1 để đảm bảo cho người dân thủ đô theo dõi, cổ vũ trận đấu lịch sử trong bình yên, an toàn. “Trận chung kết diễn ra chiều thứ 7 (27/1), do đó lực lượng ứng trực khu vực quận Hoàn Kiếm sẽ phân luồng, cấm phương tiện dọc các trục đường vào hồ Gươm, phố đi bộ từ xa để đảm bảo người dân thủ đô vừa ăn mừng, cổ vũ vừa dạo phố đi bộ”, đại diện Phòng CSGT nói.

Còn lãnh đạo Trung Đoàn CSCĐ Hà Nội cho biết, đơn vị huy động 100% quân số ứng trực với khoảng 900 cán bộ chiến sỹ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an Hà Nội tuần lưu đảm bảo an ninh trật tự trên toàn thành phố từ chiều 27 tới sáng 28/1. Đối với các hành vi cố tình gây rối trật tự công cộng, trật tự giao thông, cổ vũ quá khích, cổ động tổ chức đua xe và đua xe, cảnh sát kiên quyết ngăn chặn, phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.