340/355 bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam đã khỏi bệnh

TPO - Đến thời điểm hiện tại đã có 340/355 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 95,8% tổng số ca bệnh.  

Sáng ngày 3/7, Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho hay, bệnh nhân 91- nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục có những tiến triển tốt. 

Bệnh nhân đã trải qua 107 ngày điều trị, cai máy thở 21 ngày, sức cơ chân hồi phục hoàn toàn, bước đi nhiều hơn, các chức năng tim, phổi, giao tiếp, ăn uống... bình thường. 

Sáng nay Tiểu ban Điều trị cùng các chuyên gia đầu ngành truyền nhiễm, hô hấp, hồi sức, phục hồi chức năng sẽ hội chẩn quốc gia lần 6 đánh giá tình hình sức khỏe toàn diện của bệnh nhân, bao gồm chức năng hô hấp, vận động... để đảm bảo cho chuyến kéo dài liên tục 12 tiếng trong hành trình hồi hương dự kiến vào ngày 12/7.

Trước đó, Tiểu ban Điều trị đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Anh đề nghị cho bệnh nhân 91 về nước trên chuyến bay ngày 12/7 tới. Đây là chuyến bay của Vietnam Airlines, xuất phát từ Hà Nội đi Vương Quốc Anh đón công dân Việt Nam.

Các bác sĩ tăng cường phục hồi chức năng ngày 2 lần, cho bệnh nhân tập thổi hô hấp ký, xuống giường ngồi trên ghế.

Bệnh nhân hiện đã ngưng thuốc kháng nấm. Chỉ dùng thuốc kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto, kết hợp với săn sóc tại chỗ vết loét cùng cụt.

Theo các chuyên gia, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, săn sóc vết thương loét và tăng cường dinh dưỡng trước khi xất viện.

Theo thông tin của Tiểu ban Điều trị, đến thời điểm này đã có 340/355 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 95,8% tổng số ca bệnh.

Trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi. Hiện chỉ còn bệnh nhân 91 là phi công đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

15 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khoẻ ổn định

Tính đến sáng ngày 3/7, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 0 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2; và 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 12 bệnh nhân dương tính với virus gây bệnh COVID-19.

MỚI - NÓNG
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
TPO - Diễn biến khí tượng từ 19/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ và Hà Nội. Trong 24 đến 48 giờ tới, các chuyên gia khí tượng nhận định khu vực Thủ đô tiếp tục có nền nhiệt giảm, trời rét, kèm theo đó cục bộ có mưa vừa đến mưa to.