8 tiếng, hơn 5.500 cuộc gọi hỏi về dịch do virus corona

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
TPO - Theo Bộ Y tế, tính từ 07h00 sáng đến 15h00 chiều ngày 02/02/2020, hai tổng đài đường dây nóng của Bộ Y tế - nơi tiếp nhận các thông tin về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đã tiếp nhận 5511 cuộc gọi đến của người dân

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tình đếnn 07h00 sáng 02/02/2020, sau khi 1 tổng đài đường dây nóng của Bộ Y tế tư vấn về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, đi vào hoạt động là 1900 9095, đường dây nóng mới này hoạt động song song với tổng đài 1900 3228 được công bố trước đó. Nhằm tập trung nhân lực và đầu mối trả lời các vấn đề hỏi đáp của người dân, tất cả các cuộc gọi từ tổng đài 1900 3228 được chuyển tiếp đến tổng đài 1900 9095.

Như vậy, đến thời điểm này có 2 tổng đài đường dây nóng của Bộ Y tế - nơi tiếp nhận các thông tin về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona- đi vào hoạt động. Trong thời gian từ 7h00 sáng đến 15h00 chiều ngày 2/2/2020, đã có 5511 cuộc gọi đến, ước đạt kết nối thành công 95,1%, thời điểm cao nhất là 1209 cuộc gọi/giờ.

Hai tổng đài của Bộ Y tế là 1900 3228 và 1900 9095 đều hoạt động 24/7. Trong ngày 02/02/2020 có 21 người trực online. 80% các cuộc gọi tập trung vào các nội dung như: Dấu hiệu triệu chứng của bệnh và cách phòng chống; Phát hiện về người nghi nhiễm bệnh và khai báo y tế; Thủ tục nhập cảnh trong thời gian có dịch; Thông tin phát hiện nơi bán khẩu trang giá cao và tình hình khẩu trang khan hiếm trên thị trường; Các địa chỉ xét nghiệm.

MỚI - NÓNG