Mỹ: Kỳ lạ người phụ nữ mọc lông đen xì ở lưỡi

TPO - Một người phụ nữ 55 tuổi ở Mỹ mọc lông đen xì ở lưỡi sau một tai nạn xe hơi nghiền nát cả hai chân của bà.

Lưỡi mọc lông có thể là tác dụng phụ của thuốc tây y.
Lưỡi mọc lông có thể là tác dụng phụ của thuốc tây y.
Theo tạp chí Y học New England của Mỹ, người phụ nữ này sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng vết thương, và một tuần sau, bà có cảm giác buồn nôn và lưỡi của mình chuyển sang màu đen mờ mờ với mùi vị khó chịu trong miệng. Các bác sĩ tại Đại học Washington nghi ngờ, thuốc là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Người phụ nữ này được cho dùng nhiều loại thuốc khác nhau và các tác dụng phụ của thuốc làm tóc của bà rụng hết sau bốn tuần.

Chứng bệnh lưỡi mọc lông đen cũng có thể mắc phải do vệ sinh răng miệng kém, uống rượu quá nhiều và hút thuốc lá, đây là một chứng bệnh không lạ.
Học viện Y học răng miệng Mỹ cho biết, có tới 13% người dân Mỹ mắc phải chứng bệnh này. Rất may, tình trạng này thông thường sẽ hết khi răng miệng được vệ sinh tốt và không để lại tác dụng lâu dài nếu được điều trị sớm.

New York Post

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá