Việt Nam và Indonesia hướng tới quan hệ đối tác chiến lược

Việt Nam và Indonesia hướng tới quan hệ đối tác chiến lược
Trên cơ sở nhất trí về một khuôn khổ mới của quan hệ hợp tác giữa hai nước đang trên đà phát triển, trong hai ngày 28 và 29-8, hai đoàn đại biểu Việt Nam và Indonesia tiến hành cuộc họp lần thứ hai tại Bali với chủ đề Hướng tới quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Indonesia.

> Việt Nam-Indonesia thảo luận sâu vai trò trung tâm của ASEAN về Biển Đông

Cuộc họp do Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh, trưởng đoàn Việt Nam, và Tổng vụ trưởng Phân tích chính sách và Phát triển Bộ Ngoại giao Indonesia Pitono Purnomo, trưởng đoàn Indonesia, đồng chủ trì.

Tại cuộc họp, hai bên đã thảo luận về các vấn đề cùng quan tâm, trong đó tập trung vào những nội dung chủ chốt của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Indonesia, bao gồm những nỗ lực tăng cường hợp tác song phương và hợp tác trong khu vực và trên toàn cầu.

Về quan hệ song phương, hai bên đã xác định một số lĩnh vực hợp tác then chốt như chính trị, an ninh quốc phòng, luật pháp, kinh tế, thương mại và đầu tư, văn hóa - xã hội, an ninh lương thực và năng lượng.

Về các vấn đề khu vực và quốc tế, hai bên nhất trí sẽ tăng cường hợp tác trong các diễn đàn khu vực, liên khu vực và đa phương.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG