Liên Hợp Quốc tiếp tục thảo luận biện pháp trừng phạt Triều Tiên

Liên Hợp Quốc tiếp tục thảo luận biện pháp trừng phạt Triều Tiên
TPO - Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây cho biết các thành viên của Liên Hợp Quốc vẫn đang nỗ lực tìm kiếm một biện pháp “thích hợp” để răn đe Triều Tiên trong vụ phóng tên lửa hồi tháng 12.

> CHDCND Triều Tiên tiếp tục ra tín hiệu hàn gắn

> Năm 2013: Triều Tiên sẽ thay đổi ‘căn bản nhất’

Dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland: “Các quốc gia là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vẫn đang xem xét một biện pháp cứng rắn với Triều Tiên trong vấn đề Triều Tiên phóng tên lửa hồi tháng 12 bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế”.

Theo Yonhap, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã có cuộc họp khẩn để thảo luận về vụ Triều Tiên phóng tên lửa hồi tháng 12, một động thái vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, kể từ khi cuộc họp diễn ra, đến nay, Liên Hợp Quốc vẫn chưa đưa ra được một biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với nước này.

Trong năm 2012, Triều Tiên đã hai lần phóng tên lửa bất chấp sự phản đối của nhiều nước trong đó có Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Triều Tiên tuyên bố vụ phóng tên lửa hôm 12-12 là thành công khi vệ tinh đã đi vào quỹ đạo.

Hiện nay, chủ tịch tập đoàn Google và cựu thống đống bang New Mexico đang có chuyến thăm Triều Tiên. Chuyến thăm này đã bị Bộ Ngoại giao Mỹ chủ trích là một hành động “ngoan cố” khi Washington đang nỗ lực trừng phạt Triều Tiên.

Nguyễn Thủy
Theo Yonhap

Theo Dịch
MỚI - NÓNG