Ông Obama tranh cử rầm rộ trên mạng xã hội

TPO –Trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2012, ông Barack Obama đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều người, một phần là nhờ vào việc tham gia các trang mạng xã hội.

Ông Obama tranh cử rầm rộ trên mạng xã hội

> Romney 'thách đấu' Trung Quốc

> Mitt Romney trở thành TT Mỹ, ‘Syria và Iran sẽ thay đổi’

Trang Facebook cá nhân của ông Barack Obama thu hút được hàng chục triệu người bấm nút like ủng hộ
Trang Facebook cá nhân của ông Barack Obama thu hút được hàng chục triệu người bấm nút like ủng hộ.

BBC mới đây cho biết, trang mạng Facebook của tổng thống Barack Obama đã thu hút được hơn 30 triệu người ủng hộ (bằng cách bấm nút like) kể từ khi chiến dịch tranh của tổng thống nổ ra.

Trong một tuần trở lại nay, mỗi ngày trang cá nhân của ông Obama nhận được khoảng 30.000 người bấm nút like ủng hộ. Nhiều người cho rằng, đây cũng là cách ông Obama kêu gọi được sự ủng hộ của các cử tri trước đối thủ của mình, ông Mitt Romney.

Năm 2008, tổng thống Obama cũng đã rất thành công trong việc kêu gọi sự ủng hộ của các cử tri đặc biệt là các bạn trẻ thông qua mạng xã hội Facebook. Không chỉ vậy, trang mạng Twitter của ông Obama cũng được “khai thác” một cách triệt để trong chiến dịch tranh cử năm đó.

Ngoài ra, trong thời gian gần đây, hình ảnh tổng thống Obama cũng xuất hiện nhiều trên các website quảng cáo, thậm chí là trong các trò chơi điện tử với danh hiệu ông Obama là người chiến thắng.

Hình ảnh ông Obama xuất hiện trên các trò chơi điện tử cũng được xem là cách kêu gọi sự ủng hộ của cư dân mạng
Hình ảnh ông Obama xuất hiện trên các trò chơi điện tử cũng được xem là cách kêu gọi sự ủng hộ của cư dân mạng.

Chiến dịch tranh cử của ông Obama trên các trang mạng xã hội dường như vượt trội hơn ông Romney. Theo báo cáo mới nhất, trên trang blog của ông Obama có tới 70.000 người truy cập và ủng hộ trong khi đó trang blog của ông Romney chỉ có 400 phản hồi.

Trên các trang quảng cáo, hình ảnh ông Romney dường như cũng ít xuất hiện hơn ông Obama. Theo đánh giá của tiến sĩ Sandra Gonzalez-Bailon thuộc Viện Internet Oxford của Mỹ, việc xuất hiện trên các trang mạng xã hội sẽ tác động một phần tới sự thành bại của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 này.

Nguyễn Thủy

Dịch

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thế giới

Cùng chủ đề

Mới - Nóng

Khám phá