CLB Hà Nội 'lên đời' nhờ hiệu ứng U23 Việt Nam

TP - Trong nhiều năm trở lại đây, CLB Hà Nội luôn ổn định thành tích ở tốp đầu của giải bóng đá VĐQG. Nuti Cafe V-League 2018 hứa hẹn một bước tiến mới của CLB Hà Nội trong việc xây dựng hình ảnh, thu hút CĐV.

Đông đảo CĐV tới sân Hàng Đẫy cổ vũ cho CLB Hà Nội nhờ hiệu ứng U23 Việt Nam. Ảnh: VSI.
Đông đảo CĐV tới sân Hàng Đẫy cổ vũ cho CLB Hà Nội nhờ hiệu ứng U23 Việt Nam. Ảnh: VSI.

Trận đấu của CLB Hà Nội với Hải Phòng hồi đầu mùa, sân Hàng Đẫy gần chật cứng chỗ ngồi ở 2 khán đài. Theo thống kê của BTC, đã có hơn 12.000 CĐV tới sân theo dõi trận đấu này. Đây là tín hiệu tốt cho cả đội bóng thủ đô cũng như V-League 2018, bởi từ lâu, Hàng Đẫy thường trong cảnh vắng khán giả.

Vị trí Á quân giải U23 châu Á đã giúp bóng đá Việt Nam tạo nên một thế hệ những ngôi sao mới, được đông đảo người hâm mộ. CLB Hà Nội sở hữu ngôi sao sáng nhất Nguyễn Quang Hải. Tiền vệ sinh năm 1997 là người chơi nổi bật nhất trong đội hình U23 Việt Nam, bên cạnh những cái tên như Lương Xuân Trường hay Công Phượng của HAGL.

Trên thực tế, tên tuổi của Quang Hải đã được biết tới từ 3 năm trở lại đây, khi anh chơi nổi bật ở các giải trẻ và cả giải VĐQG V-League. Năm 2017, Quang Hải nắm băng thủ quân đội tuyển U20 Việt Nam tham dự VCK FIFA U20 World Cup, tổ chức ở Hàn Quốc. CLB Hà Nội cũng là đội bóng đóng góp quân số đông đảo vào đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018. Cụ thể ngoài Quang Hải, họ còn có thêm Duy Mạnh, Đỗ Văn Hậu đều chơi với phong độ rất ổn định.

Khác với lứa đàn anh Thành Lương, Văn Quyết... dù xuất sắc về chuyên môn nhưng không “hút” CĐV, các ngôi sao trẻ U23 Việt Nam trong đội hình CLB Hà Nội hiện nay đặc biệt lôi cuốn người hâm mộ, nhất là các “fan” trẻ. Sau giải U23 châu Á, các trận đấu của đội bóng thủ đô, dù trên sân nhà hay sân khách đều nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Chuyến làm khách trên sân Cần Thơ ở vòng 2 V-League 2018 là một ví dụ, khi Quang Hải và các đồng đội nhận được sự chào đón rất cuồng nhiệt của CĐV Tây đô.

Bóng đá gắn với CĐV

U23 Việt Nam là một cơ may để CLB Hà Nội phát triển lực lượng CĐV, vốn chưa nhiều so với những đội bóng giàu chất địa phương như Thanh Hóa, Quảng Ninh hay Hải Phòng. Nhưng thực tế không chờ tới sau giải U23 châu Á 2018, CLB Hà Nội từ vài năm qua đã xây dựng kế hoạch phát triển đội bóng với trọng tâm gắn với phát triển lượng người hâm mộ. Đội bóng thủ đô thường xuyên tổ chức cho cầu thủ tham gia hoạt động xã hội, vừa tăng tương tác, vừa giáo dục ý thức cầu thủ.

Đặc biệt trong hơn 1 năm trở lại đây, CLB Hà Nội thực hiện rất mạnh các hoạt động bên lề, cầu thủ được giao lưu thường xuyên với khán giả hơn. “Chúng tôi xác định để phát triển, bóng đá không thể thiếu sự song hành của người hâm mộ. Cái CLB Hà Nội cần chỉ là thời gian để CĐV hiểu và gắn bó với đội bóng hơn”-ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch CLB Hà Nội cho biết.

Theo ông Hội, trên thực tế CLB Hà Nội mới thăng hạng V-League từ năm 2007 và so về chiều dài lịch sử trong bóng đá thì tuổi đời của đội bóng là khá ngắn. “Tuy nhiên, chúng tôi tự hào là trong những năm gần đây, đội làm rất tốt cả đội 1 và các tuyến trẻ. Thành tích các giải trẻ của CLB Hà Nội rất ổn định, chúng tôi không vội vàng mà muốn cái gì đạt được là chắc chắn cái đó. Tôi quan niệm mình cứ cố gắng làm tốt, tự khắc CĐV sẽ hiểu và yêu”-ông Hội nói.

Tại V-League 2018, Hàng Đẫy được đánh giá là một trong những sân bóng có mặt cỏ đẹp nhất nhờ được sửa chữa, chăm sóc trước đó. Theo ông Nguyễn Quốc Hội, hiện đại hoá sân Hàng Đẫy là một bước trong lộ trình phát triển đội bóng theo hướng chuyên nghiệp.

Sau lượt trận thứ 4 Nuti Café V-League 2018, CLB Hà Nội hiện đang xếp thứ 2 với 7 điểm, đứng sau Quảng Ninh (10 điểm) nhưng còn 1 trận chưa đá. Ngày 5/4, đội sẽ tiếp HAGL ở lượt trận đấu bù vòng 3 V-League. Nếu giành chiến thắng, đội bóng thủ đô sẽ có cơ hội chiếm ngôi đầu bảng của Quảng Ninh.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thể thao

Mới - Nóng

Khám phá