Sốc với thống kê thảm hại của ngôi sao M.U

Jesse Lingard đang gây thất vọng lớn.
Jesse Lingard đang gây thất vọng lớn.
TPO - Cho dù được chơi ở vị trí tiền vệ tấn công nhưng ngôi sao của M.U, Jesse Lingard đã trải qua 8 tháng liên tiếp không thể kiến tạo hay ghi bàn.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, M.U đã liên hệ với không ít tiền vệ tấn công nổi tiếng, nhưng cuối cùng HLV Ole Solskjaer vẫn đặt niềm tin vào Jesse Lingard. Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của M.U đã được đá chính cả hai trận đấu với Chelsea và Wolves tại Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, niềm tin của HLV Solskjaer đã không được đền đáp xứng đáng khi Lingard thi đấu rất mờ nhạt và có nhiều tình huống xử lý rất vô duyên. Trong khi đó, người hâm mộ M.U tỏ ra rất chán nản với Lingard và đang kêu gọi HLV người Na Uy loại bỏ tiền vệ 26 tuổi này.

Yêu cầu của người hâm mộ M.U không hề quá đáng nếu nhìn vào thực tế rất thảm hại của Lingard trong năm 2019. Cụ thể, thống kê của Opta chỉ ra rằng tiền vệ này đã không ghi bàn hoặc kiến tạo thành bàn trong suốt 8 tháng vừa qua.

Lần gần nhất Lingard ghi bàn cho M.U ở Ngoại hạng Anh là cú đúp vào lưới Cardiff (thắng 5-1) vào ngày 22/12/2018. Đó cũng là trận ra mắt của HLV Ole Solskjaer. Trong khi đó, đường kiến tạo gần nhất của tiền vệ này ở giải đấu số 1 nước Anh là ở trận thắng Huddersfield 3-1 vào ngày 26/12/2018.

Tháng 12 năm ngoái cũng là thời gian Lingard bùng nổ nhất với 4 bàn thắng và 2 pha kiến tạo thành bàn. Tuy nhiên, tiền vệ này hoàn toàn im tiếng tại Ngoại hạng Anh sau đó.

Theo các chuyên gia, phong độ của Lingard bị ảnh hưởng vì Ander Herrera vắng mặt vì chấn thương ở cuối mùa giải trước và chuyển sang Paris SG sau đó. Ngoài ra, việc các tiền đạo M.U tận dụng cơ hội quá kém cũng khiến các thông số của tiền vệ người Anh không phản ánh đúng đóng góp của anh cho đội bóng.

MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.