70.000 lượt khán giả yêu cầu cấm phim sắc dục ‘365 Ngày’

Sau lá thư ngỏ của nữ ca sĩ Duffy, một chiến dịch ký tên yêu cầu cấm phim “365 Days” đã được phát động và thu hút 70.000 lượt người tham gia.

Bộ phim 365 Days được thực hiện dựa trên nội dung cuốn tiểu thuyết diễm tình của tác giả Blanka Lipińska. Phim theo chân một phụ nữ bị bắt cóc và giam giữ trong một năm ròng bởi tên trùm mafia trót phải lòng cô. Khi mọi cố gắng trốn thoát đều thất bại, cô gái bắt đầu sa chân vào mối quan hệ tình ái với tên tội phạm đã làm hại mình.

Chiến dịch ký tên trên trang Change.org do Mikayla Zazon, một người truyền cảm hứng ở lĩnh vực thể hình, khởi xướng. Cô viết: “Netflix rõ ràng đã đứng về phía những kẻ bạo hành khi cho phép một bộ phim tô hồng, lãng mạn hóa và bỏ qua cho hành vi xâm hại tình dục đứng trong top 10 những bộ phim nên xem trên toàn cầu”.

“Với tư cách là một người của công chúng, cũng như nạn nhân của những tội ác kể trên, tôi cảm thấy phẫn nộ và đau đớn khi biết bộ phim xuất hiện trên cả danh sách gợi ý ‘Xem tiếp’ dành cho trẻ vị thành niên”.

70.000 lượt khán giả yêu cầu cấm phim sắc dục ‘365 Ngày’ ảnh 1

Cùng với danh tiếng chóng vánh, 365 Days chịu vô vàn chỉ trích từ công chúng vì nội dung lệch lạc, chất lượng yếu kém. Nguồn: IMDb.

“Bằng cách gỡ bỏ bộ phim khỏi Netflix, chúng ta có thể bảo vệ phái đẹp ở độ tuổi vị thành niên hoặc đã trưởng thành. Và chúng ta có thể ngăn chặn các cậu bé khỏi việc chứng kiến những hành vi tồi tệ như cưỡng bức hay bạo lực tình dục với phụ nữ”, Zazon tiếp tục.

Chiến dịch ký tên diễn ra sau khi nữ ca sĩ Duffy gửi thư ngỏ tới ông Reed Hastings, CEO của Netflix, bày tỏ nỗi quan ngại của bản thân. Từng bị bắt cóc và cưỡng hiếp, cô gọi ứng dụng xem phim trực tuyến là “vô trách nhiệm” khi trình chiếu bộ phim.

“Tôi không muốn là người phải viết cho ông những lời sau đây, nhưng trách nhiệm thôi thúc tôi phải lên tiếng, bởi những trải nghiệm đau đớn tôi từng phải trải qua chính là thứ được các vị gọi là ‘tình ái trưởng thành’”, cô viết.

Duffy tiếp tục: “365 Days đã thi vị hóa thực tế tàn bạo của nạn buôn bán tình dục, bắt cóc và hiếp dâm. Đây không nên là phương tiện giải trí của bất kỳ ai, cũng không nên được mô tả, hay quảng cáo, theo hướng này”.

“Tôi thất vọng vì Netflix đã dung túng cho thứ ‘điện ảnh’ như thế: một vụ bắt cóc bị tình ái hóa, bạo lực tình dục được tô hồng, và buôn người được coi như ‘quyến rũ’. Tôi đề nghị các vị hãy sửa chữa sai lầm, hãy sử dụng nguồn lực của Netflix, và tài năng của các nhà làm phim để sản xuất và trình chiếu những tác phẩm cho thấy bộ mặt tàn khốc và tuyệt vọng của thực trạng đã bị 365 Days biến thành trò giải trí”, nữ ca sĩ kết luận.

70.000 lượt khán giả yêu cầu cấm phim sắc dục ‘365 Ngày’ ảnh 2

Nữ ca sĩ Duffy từng công khai phản đối bộ phim. Ảnh: Hollywood Reporter.

Một đại diện của Netflix đã trả lời tờ The Guardian rằng họ đang mang tới cho người dùng “thêm nhiều lựa chọn và quyền kiểm soát đối với trải nghiệm xem phim trên Netflix”.

Tuy nhiên, vị đại diện trốn tránh đưa ra bình luận về những lời chỉ trích nhắm vào 365 Days và tiếp tục rằng: “Người dùng có thể lựa chọn thứ họ muốn, hay không muốn, bằng cách thiết lập bộ lọc nội dung người lớn trong phần hồ sơ người dùng, và loại bỏ một số tựa phim cụ thể nếu nó khiến họ cảm thấy quá nhạy cảm”.

Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.