Bộ Văn hóa khởi động kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 hậu COVID-19

TPO - Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng ký văn bản số 3455 xung quanh kế hoạch kích cầu du lịch nội địa hậu COVID-19 giai đoạn 2.

Kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 hậu COVID-19. Ảnh: NGUYÊN KHÁNH
Kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 hậu COVID-19. Ảnh: NGUYÊN KHÁNH
Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020, tập trung vào chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Các địa phương, doanh nghiệp có thể chủ động lựa chọn thông điệp riêng phù hợp với tính hấp dẫn và sản phẩm đặc thù của điểm đến.
Bộ đề nghị các Sở quản lý du lịch, Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp tập trung kích cầu nhằm vào đối tượng khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam. Bộ gợi ý doanh nghiệp, sở ngành thực hiện phát động thị trường, giới thiệu điểm đến, thu hút khách trên cơ sở Liên minh kích cầu giai đoạn trước, khuyến khích hình thành các liên minh kích cầu mới dựa trên sản phẩm phù hợp nhu cầu du lịch tham quan, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch golf và du lịch MICE …
Để thu hút người dân tích cực du lịch, Bộ đề xuất xây dựng những gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng, uy tín và thương hiệu; đồng thời có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch. Các giải pháp nêu trên đi kèm với việc nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.
Bộ cũng giao Tổng cục Du lịch điều phối hoạt động của các Liên minh kích cầu giữa các địa phương, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ, các hãng hàng không; hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp quảng bá thông tin về chương trình kích cầu trên mạng internet, mạng xã hội.
Đối với các Sở quản lý du lịch, Bộ đề nghị báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai các hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn: tổ chức phát động kích cầu du lịch tại địa phương và xúc tiến điểm đến tại những trung tâm gửi khách lớn; ban hành các chính sách miễn, giảm phí, vé vào cửa các điểm tham quan; hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai chương trình kích cầu; kiểm tra, xử lý nghiêm để đảm bảo việc tuân thủ các quy định an toàn phòng chống dịch bệnh tại các điểm đến, các doanh nghiệp trên địa bàn.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các hiệp hội du lịch địa phương, hội nghề nghiệp liên quan cần huy động hội viên tham gia liên minh kích cầu du lịch. Các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển, hãng hàng không, cơ sở dịch vụ và khu vui chơi giải trí phải thực hiện tốt các quy định về an toàn phòng chống dịch bệnh; đẩy mạnh truyền thông về cam kết thực hiện du lịch an toàn; xây dựng các sản phẩm mới, chương trình kích cầu/khuyến mại, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với đối tác, với khách du lịch.

MC Cát Tường và Xuân Bắc làm 'ông tơ bà nguyệt' của gameshow hẹn hò ‘Chân ái’

Chương trình truyền hình thực tế “Chân ái” lên sóng tập đầu tiên vào 20h Chủ nhật 20/9 trên VTV3, dưới sự dẫn dắt của cặp MC Cát Tường và Xuân Bắc.

Giao Thanh tra vào cuộc vụ chụp ảnh cưới ‘chăn gối’ ở các nơi biểu tượng văn hoá

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội trao đổi với Tiền Phong quanh thông tin đôi trẻ chụp ảnh cưới phong cách mang chăn gối ra giữa phố và những địa điểm du lịch là biểu tượng văn hoá.

Lan Phương, Trương Quỳnh Anh cùng vợ chồng Tú Vi-Văn Anh đóng phim giờ vàng VTV

“Trói buộc yêu thương” là phim mới sẽ nối sóng phim “Tình yêu và tham vọng” vào khung giờ 21h30 tối thứ Hai đến thứ Tư hằng tuần trên VTV3, bắt đầu từ 21/9.

Hơn 600 thí sinh thi độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc 2020

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nhạc sỹ Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức “Cuộc thi Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc - 2020”.

Kích cầu du lịch trở lại: An toàn, hấp dẫn

Gượng dậy lần nữa sau cú đấm kép của đại dịch COVID-19, ngành Du lịch chuẩn bị cho đợt kích cầu giai đoạn 2 mang nhiều kỳ vọng.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn hóa

Mới - Nóng