'Săn' kiều nữ cho phim Việt

'Săn' kiều nữ cho phim Việt
TP - Thời điểm này khá đông gương mặt của Hãng phim truyện VN có mặt ở TP HCM. Chiều 26/6 ra mắt đoàn làm phim có cái tên rất thị trường "Kiều nữ và đại gia" (Hãng phim truyện VN) trong phông màn đỏ thắm, nhạc Lambada… tưng bừng như đám cưới.
'Săn' kiều nữ cho phim Việt ảnh 1
Diễn viên Hải Yến

Đủ gương mặt đạo diễn phương Bắc như Vương Đức, Đỗ Minh Tuấn, Bùi Cường, Lê Đức Tiến… Muốn hỏi ai là “kiều nữ”, ai là “đại gia” thì gặp được đạo diễn phim này - Võ Ngọc, gương mặt khá mới.

Kịch bản thì của người không xa lạ cánh báo chí, tác giả Nguyễn Minh Chí với loạt phóng sự Kiều nữ săn đại gia nay chuyển thành phim Kiều nữ và đại gia!

Từ phim nhựa, những kiều nữ đã nhảy sang phim truyền hình! Dự kiến Kiều nữ và đại gia khoảng 30 tập, cùng góp vốn để sản xuất phim tất nhiên có “đại gia” được ví von là nhà hảo tâm tài trợ!

Giới người mẫu, ca sĩ lại tha hồ đắt sô làm kiều nữ, đạo diễn Võ Ngọc cho biết anh đã chọn ca sĩ Thùy Lâm và người mẫu Ngọc Lan, còn vai “đại gia” chưa công bố.

Sau một thời phim TH ngập tràn đề tài nông thôn, lâm tặc còn phim nhựa quanh quẩn chuyện hậu chiến, người ta bắt đầu muốn được xem cái gì của hiện tại, giới trẻ sống như thế nào, giới đại gia làm ăn ra sao… Cho nên đề tài được cho là thời thượng là vũ trường, quán bar, xe hơi, nhà lầu, con nhà giàu yêu con nhà nghèo, các lão niên nhiều tiền cặp bồ với thiếu nữ… thiếu tiền!

Mãi những Gái nhảy, Những cô gái chân dài, Nữ tướng cướp, Lọ Lem hè phố, Trai nhảy, Võ lâm truyền kỳ, Đẻ mướn… một số đạo diễn than thở: Cứ chân dài mãi thế này thì những phim chuyển thể từ văn học hoặc câu chuyện của lứa tuổi U30, U40, U50… sẽ bị lãng quên?

Lo xa thế thôi chứ nếu mỗi năm điện ảnh Việt sản xuất trung bình từ 30- 40 phim nhựa (thay vì 3- 4 phim như hiện nay), đề tài sẽ rộng mở hơn. Nhưng có một vấn đề phải lo, đó là rất thiếu kiều nữ có sức toả sáng màn ảnh. Tìm mãi một gương mặt mới để tạo yếu tố lạ, cuối cùng đạo diễn Vinh Sơn vẫn phải chọn giải pháp an toàn là Hồng Ánh vào Trăng nơi đáy giếng.

Rồi gần đây để lựa gương mặt nữ chính cho phim nhựa Người vớt củi (khởi quay giữa tháng 7 tới tại Hà Tĩnh), Vương Đức cũng chọn một nhân vật đã được đảm bảo từ Mùa len trâu: Diễn viên Kiều Trinh.

Trong cuộc săn tìm kiều nữ cho phim Việt, Hồng Ánh và Kiều Trinh có điều gì đó khá giống nhau về diễn xuất. Nghĩa là họ sẽ giúp đạo diễn thể hiện tốt nhất yêu cầu của vai diễn, nhưng độ “ăn” phim, sáng hình thậm chí hấp dẫn khán giả đến rạp thì chưa hội đủ.

Kiều Thanh - xuất hiện nhiều trên phim TH hơn là phim điện ảnh cũng đáng lưu ý, không đẹp rực rỡ nhưng đôi mắt dài của cô có thể khiến khán giả dừng lại lâu hơn trên màn hình. Nếu có nhiều phim nhựa hơn cho Kiều Thanh, thậm chí cả trường hợp của Kiều Trinh, các cô vẫn cần có đạo diễn giỏi nghề mới thăng hạng được như Hồng Ánh.

Ngô Thanh Vân ao ước vai diễn nội tâm sâu sắc, nếu điện ảnh Việt liên tiếp có nhiều phim như Dòng máu anh hùng thì Vân sẽ hợp dòng phim hành động. Nhưng phải chờ bao lâu nữa mới có người chịu bỏ nhiều tiền ra làm phim kiểu như thế? Rồi gần đây là Hải Yến, đoạt Cánh diều vàng rồi liệu có tìm được vai diễn khác kiểu để làm mới?

Ở Hollywood, những cô đào mới căng tràn sức sống như Jessica Alba, Scarlett Johansson… liên tục có phim, và cũng luôn đầy rẫy các vai để đàn chị như Jolia Robert, Angelina Jolie, Meryl Streep, Cameron Diaz… trổ tài.

Có  đạo diễn tiếc mãi vẻ đẹp của Lê Khanh, Thu Hà - những gương mặt vừa có thể diễn tốt vừa rất sáng màn ảnh, nay chẳng có kịch bản nào hợp lý để mời họ trở lại điện ảnh.

Riêng với phim Việt, việc trở lại của những kiều nữ sáng giá một thời có lẽ phải bàn sâu hơn, Việt Trinh gần đây xuất hiện trong Giá mua một thượng đế nhưng số phận phim ngay lập tức được định đoạt: Tồn kho!

MỚI - NÓNG
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.