Giải Man Booker 2012: Hilary Mantel là ứng viên sáng giá

Giải Man Booker 2012: Hilary Mantel là ứng viên sáng giá
TP - Có 12 tác phẩm lọt vào chung khảo từ danh sách 145 tác phẩm dự giải. Danh sách này sẽ tiếp tục được rút gọn còn 6 tác phẩm vào 11-9. Hilary Mantel đoạt giải Man Booker 2009 với tác phẩm Wolf Hall.

> Giải Man Booker 2009 tìm được chủ nhân

Nhà văn 60 tuổi kiêm nhà phê bình này đang tràn trề hy vọng lần thứ hai đoạt giải thưởng danh giá. Nhiều tên tuổi lớn không có tên trong danh sách chung khảo như Martin Amis, Rose Tremain và những cây bút từng đoạt giải khác.

Thành viên ban giám khảo, ông Sir Peter Stothard nói: “Chúng tôi xét thưởng tác phẩm chứ không xét tác giả. Các bản thảo không nổi danh và có những bản thảo bạn có thể đọc đi đọc lại”.

Tác giả trẻ nhất lọt vào chung khảo là Ned Beauman 27 tuổi với tác phẩm The Teleportation Accident. Một trong những đối thủ của anh là nhà văn, nhà soạn kịch Michael Frayn (sinh 1933)- cây bút nổi tiếng của văn học Anh với vài chục giải thưởng.

Giải Man Booker (trị giá 50.000 Bảng Anh) là giải thưởng uy tín dành cho các tác giả viết bằng tiếng Anh, tổ chức từ năm 1969 và được trao tháng 10 hàng năm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG