Đối thủ của Giọng hát Việt

TP - Chưa biết chừng Giọng hát Việt Nhí lại thành đối thủ “cạnh tranh” trực tiếp với Giọng hát Việt “Nhớn” vì khiến cho cả người lớn và trẻ em đều thích.

Đối thủ của Giọng hát Việt

> Hồng Nhung xui thí sinh hát tiếng Lào
> Thí sinh đội Hồng Nhung bị tố hát không xin phép

Giọng hát Việt Nhí cho phép khán giả người lớn một thoáng trở về tuổi thơ khi chứng kiến những màn trình diễn của các bé. Vì còn bé nên thí sinh làm gì cũng dễ thương, hát diễn kiểu gì thì người lớn cũng chỉ thấy hay trở lên.

Hồ Hoài Anh, người trực tiếp làm việc với thí sinh Giọng hát Việt Nhí thốt lên: “Chúng tôi có một thời gian rất tuyệt vời bên các con. Chính chú cũng học được ở các con nhiều thứ. Suy nghĩ của các con về cuộc sống thật là tốt đẹp...” Sau đó thì anh không kìm được và sụt sùi trên màn ảnh nhỏ, khiến thí sinh của anh cũng xúc động theo.

 “Chúng tôi có một thời gian rất tuyệt vời bên các con. Chính chú cũng học được ở các con nhiều thứ. Suy nghĩ của các con về cuộc sống thật là tốt đẹp...”.  

Người xem cười khóc theo từng tiết mục, từng gương mặt tham gia chương trình. Dù ở thái cực nào, thí sinh nhí cũng có thể làm tới, có khi còn làm quá. Mặc dù Come toghether đã được viết lời Việt cho phù hợp với tuổi nhỏ nhưng các thí sinh vẫn không tránh khỏi ảnh hưởng Michael Jackson khi thực hiện một số động tác nhạy cảm. Động tác này sau đó còn được MC Trấn Thành nhấn mạnh bằng cách làm lại. Khi trẻ con cố gắng quá mức trong việc bắt chước người lớn sẽ khiến các em không còn là trẻ con, và sẽ khó mà “mê hoặc” người lớn được nữa.

Thị trường ca nhạc cho thiếu nhi ở Việt Nam còn chưa phát triển. Một phần vì thế mà các thí sinh nhí đi thi không phải chịu nhiều áp lực. Người xem cũng thấy thoải mái vì bọn trẻ là đối tượng để yêu quý nhiều hơn là hâm mộ, trông chờ. Chính vì thế mà Giọng hát Việt Nhí có sức hấp dẫn đặc biệt trong số chương trình truyền hình thực tế.

Và đương nhiên nó sẽ trở thành món hời cho quảng cáo. Ngoài thời gian quảng cáo được phép, những người làm chương trình cũng lồng ghép quảng cáo sản phẩm của nhà tài trợ vào nội dung phát sóng. Chẳng hạn hình ảnh ban nhạc nhí của mấy chị em bé Linh Lan rủ nhau đánh răng bằng kem của nhà tài trợ ở phần Giấu mặt. Vòng Đối đầu, đang ghi hình đoạn chào khán giả thì 3 cậu bé của đội Hồ Hoài Anh được đưa cho sữa chua của nhà tài trợ, cả ba chén ngon lành.

Tất nhiên dù có phải đóng quảng cáo, thì thí sinh nhí vẫn ăn đứt thí sinh nhớn. Ở vòng Giấu mặt, mẹ của Hoàng Dương, 14 tuổi ở Hà Nội chuẩn bị hành lý cho con, không quên nhét mấy bịch sữa vào túi. Ống kính quay cận rõ nhãn hiệu của nhà tài trợ. Cảnh này rõ gượng ép vì sữa bây giờ mua ở đâu chẳng được.

Ngoài đặc sản trẻ em, Giọng hát Việt Nhí cũng có vài thứ có thể hơn được Giọng hát Việt Nhớn. Bên nhớn toàn gọi theo kiểu Tây ta ép duyên, ví dụ cứ phải là “team Đàm Vĩnh Hưng” chứ nhất quyết không chịu là “đội Hồ Hoài Anh” như bên Nhí.

Người phụ trách tủ quần áo của Giọng hát Việt Nhí cũng tỏ ra tinh tế khi bố trí cho các HLV những bộ đồ trắng đen có họa tiết đơn giản song vẫn bắt mắt. Trong khi trang phục HLV Giọng hát Việt chọi nhau chan chát. Đen/trắng cho 2 nam và xanh/đỏ cho nữ. Hồng Nhung vớ phải màu xanh “chết”, trong khi cây hồng của Mỹ Linh gần như chìm vào màu đỏ của ghế.

Trong khi thí sinh (dĩ nhiên) tỏ ra lạ với các bài hát tiếng Việt dành cho người lớn thì một số bài tiếng Anh do các bé hát cũng lại khá xa lạ kể cả với khán giả người lớn- chẳng hạn Beneath your beautiful của hai ca sĩ lạ hoắc Labrinth và Emeli Sandé. Đương nhiên bài trong vòng Đối đầu là do chương trình chọn theo ý đồ (bài nhanh xen kẽ bài chậm, tiếng Việt chen với tiếng Anh...) để tăng tính hấp dẫn chứ không phải do các bé tự chọn như trong vòng Giấu mặt.

Báo giấy

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn nghệ

Mới - Nóng

Khám phá