2.000 suất quà Tết tặng người dân khó khăn xứ Thanh

TPO - Ngày 18/1, đoàn công tác báo Tiền Phong, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup  và Tỉnh Đoàn Thanh Hoá đã phối hợp tổ chức chương trình thăm hỏi, tặng 2.000 suất quà tới người dân khó khăn ở xứ Thanh trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang tới gần.  
2.000 suất quà Tết tặng người dân khó khăn xứ Thanh ảnh 1 Ngày 18/1, vượt chặng đường dài hàng trăm kilomet, ba đoàn công tác của chương trình Tặng quà Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 đã đến với người dân khó khăn xứ Thanh ở huyện Cẩm Thuỷ, Thọ Xuân, Hoằng Hoá, Quan Hoá, Lang Chánh và Như Xuân...
2.000 suất quà Tết tặng người dân khó khăn xứ Thanh ảnh 2 Thay mặt báo Tiền Phong và Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingruop, nhà báo Lê Xuân Sơn gửi lời chúc tới bà con. Chuẩn bị bước vào  năm mới, nhiều đơn vị như báo Tiền Phong vận động các đơn vị, doanh nghiệp đóng góp nguồn lực kinh phí để có những món quà gửi đến đồng bào khó khăn. Trong nhiều năm qua, Báo Tiền Phong phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn Vigroup) tổ chức trao quà cho các hộ gia đình khó khăn, các đối tượng chính sách, cựu TNXP... Dịp Tết năm nay, Quỹ Thiện Tâm trao trên khắp đất nước hàng trăm nghìn suất quà, riêng tại Thanh Hoá, Quỹ thông qua báo Tiền Phong trao 2.000 suất quà cho đồng bào khó khăn. Mỗi suất quà gồm bánh kẹo và tiền mặt 400 nghìn đồng. Tuy là món quà nhỏ bé là tình cảm của Quỹ Thiện Tâm, báo Tiền Phong gửi đến bà con dịp này, mong bà con đón nhận.
2.000 suất quà Tết tặng người dân khó khăn xứ Thanh ảnh 3 Tại Cẩm Thuỷ, đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên và tặng 500 suất quà tới các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Tham dự chương trình, nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn Thanh Hoá, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thanh Hoá Lê Văn Châu; Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ Cẩm Thuỷ Nguyễn Xuân Tiền đã trao những suất quà tới người dân
2.000 suất quà Tết tặng người dân khó khăn xứ Thanh ảnh 4 Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ Cẩm Thuỷ Nguyễn Xuân Tiền cho biết, Cẩm Thuỷ là huyện miền núi của Tỉnh Thanh Hoá, trong thời gian qua huyện đã có nhiều nỗ lực thúc đẩy kinh tế, nâng cao đời sống người dân và đến nay tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 5,5% vượt chỉ tiêu đề ra của tỉnh với gần 1.700 hộ nghèo, song vẫn còn nhiều khó khăn. Nguồn thu nhập chủ yếu của dân vẫn chủ yếu là nông nghiệp. Đợt mưa lũ rồi khiến nhiều hộ gặp nhiều khó khăn. Cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương, chương trình chia sẻ này của báo Tiền Phong và Quỹ Thiện Tâm góp thêm sự ấm áp, động viên nhân dân vui xuân đón Tết.
2.000 suất quà Tết tặng người dân khó khăn xứ Thanh ảnh 5 Bà Trương Thị Re, 70 tuổi, ở thôn VĨnh Long, xã Cẩm Phú (huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá) là một trong những hộ khó khăn nhận quà Tết tại chương trình. Ở tuổi cao sức yếu bà Re hiện đang một mình nuôi cháu gái 6 tuổi vừa mồ côi mẹ."Tết trước còn ba mẹ con bà cháu, tết này còn mỗi hai bà cháu. Mẹ cháu đi kéo cá rồi ngã xuống nước trong đợt mưa lũ vừa rồi, nhà khó khăn càng khó khăn hơn", bà Re ngẹn ngào.
2.000 suất quà Tết tặng người dân khó khăn xứ Thanh ảnh 6 Cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của báo Tiền Phong và Quỹ Thiện Tâm, bà Vũ Thị Thảo (50 tuổi) ở thôn Long Tiến, xã Cẩm Long, huyện Cẩm Thuỷ có chồng bị khuyết tật và ba con, trong đó có con trai út 7 tuổi bị viêm phổi mãn tính. Nhà không có ruộng, chị và con trai lớn đi làm thuê. "Ai thuê gì thì làm đó. Hàng tháng chồng tôi được trợ cấp 404 nghìn đồng", bà Thảo nói.
2.000 suất quà Tết tặng người dân khó khăn xứ Thanh ảnh 7 Chương trình Tặng quà Tết cho các gia đìnhcó hoàn cảnh đặc biệt gia đình chính sách, neo đơn tại huyện Thọ Xuân. Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong và Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn Thành Hoá Lê Văn Châu đã trao 30 suất quà, mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng và bánh, kẹo. Những suất quà Tết cũng đã đến với huyện Hoằng Hoá, Thanh Hoá.
2.000 suất quà Tết tặng người dân khó khăn xứ Thanh ảnh 8
2.000 suất quà Tết tặng người dân khó khăn xứ Thanh ảnh 9 Đoàn công tác do nhà báo Vũ Tiến - Phó Tổng biên tập báo Tiền Phong làm trưởng đoàn đã đến với huyện Lang Chánh và Như Xuân. Chương trình đã trao tặng hộ khó khăn ở Lang Chánh và Như Xuân, mỗi huyện 300 suất quà.
2.000 suất quà Tết tặng người dân khó khăn xứ Thanh ảnh 10 Tại các điểm trao ở xã Yên Khương (huyện Lang Chánh) và xã Thanh Phong (huyện Như Xuân), nhà báo Vũ Tiến chia sẻ: Hàng năm, cùng với những nhiệm vụ khác, Báo Tiền Phong còn thực hiện các chương trình công tác xã hội như tặng quà các cựu TNXP, người nghèo... Tại Thanh Hóa, nhiều năm qua, thông qua Báo Tiền Phong và Tỉnh Đoàn Thanh Hóa, Quỹ Thiện Tâm đã trao tặng hàng nghìn suất quà Tết đến với các hộ nghèo tại Thanh Hóa.  Mỗi món quà đến với mỗi hộ nghèo tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của cá nhân, tập thể các đơn vị. Chúng tôi hy vọng, món quà sẽ góp phần nhỏ cho hộ nghèo được ấm cúng hơn trong mỗi dịp Tết
2.000 suất quà Tết tặng người dân khó khăn xứ Thanh ảnh 11 Ông Dương Văn Mạnh - Bí thư Huyện ủy Như Xuân cho biết: Hàng năm, vào mỗi dịp Tết, có nhiều tổ chức, cá nhân đã đến với các vùng còn khó khăn của Như Xuân để chia sẻ, tặng quà cho các hộ nghèo. Đợt này, chúng tôi rất vui mừng khi chương trình trao quà Tết cho các hộ nghèo của Quỹ Thiện Tâm và Báo Tiền Phong đã tặng quà cho 500 hộ nghèo của các xã Thanh Phong, Thanh Lâm. Đây là món quà rất ý nghĩa đối với các hộ nghèo trong dịp Tết đến, xuân về. Thể hiện sự chung tay của các cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị tổ chức về việc chung tay hỗ trợ, giúp đỡ các hộ dân xóa đói, giảm nghèo, chia sẻ sự khó khăn trong cuộc sống với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
2.000 suất quà Tết tặng người dân khó khăn xứ Thanh ảnh 12 Được nhận quà trong dịp này, bà Vi Thị Quyền (SN 1941) ở thôn Hai Huân, xã Thanh Phong, huyện Như Xuân chia sẻ: Khi nhận được thông tin từ chính quyền địa phương về việc gia đình được nhận quà trong dịp này tôi vui lắm. Do việc bà đi lại khó khăn, nên cán bộ xã xuống tận nhà để chở bà lên điểm trao để nhận quà. Với món quà Tết này, gia đình vui lắm, xin được cảm ơn chương trình
2.000 suất quà Tết tặng người dân khó khăn xứ Thanh ảnh 13 Đoàn công tác do nhà báo Lê Minh Tuấn - Chủ tịch Công Đoàn báo Tiền Phong làm trưởng đoàn cũng đã đến với huyện Quan Hoá. Đây là địa bàn miền núi trong tháng 8/2018 đã xảy ra trận lũ lịch sử, có 858 ngôi nhà và nhiều tài sản của nhân dân bị cuốn trôi, hư hỏng; 12 điểm trường bị thiệt hại, Trường Tiểu học Trung Sơn bị sập đổ hoàn toàn; nhiều diện tích đất nông nghiệp bị vùi lấp... 
2.000 suất quà Tết tặng người dân khó khăn xứ Thanh ảnh 14 Trong chương trình 500 suất quà đã được trao đến đồng bào còn nhiều khó khăn.
2.000 suất quà Tết tặng người dân khó khăn xứ Thanh ảnh 15 Dịp này, chương trình đã trao tặng 150 suất quà Tết đến cựu Thanh niên Xung phong có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của tỉnh Thanh Hoá. 
2.000 suất quà Tết tặng người dân khó khăn xứ Thanh ảnh 16 Chia sẻ tại chương trình, nhà báo Lê Xuân Sơn chia sẻ cựu TNXP là một trong những đối tượng báo Tiền Phong hướng đến quan tâm, hỗ trợ. Cách đây hơn một tuần, Báo Tiền Phong phối hợp có chương trình tặng 400 suất quà đến cựu TNXP của 10 tỉnh ở Tây Bắc và Đông Bắc. Tiếp đến, là những hoạt động ý nghĩa tại Nghệ An, Hà Tĩnh... "Thế hệ trẻ luôn ghi nhớ công lao sự đóng góp của thế hệ đi trước, trong đó có các cựu TNXP", nhà báo Lê Xuân Sơn chia sẻ.
2.000 suất quà Tết tặng người dân khó khăn xứ Thanh ảnh 17 Bà Lê Thị Phước là một trong số ít cựu thanh niên xung phong cao tuổi nhất nhận quà Tết trong chương trình. Bà Phước năm nay 93 tuổi, là thanh niên xung phong từ thời kháng chiến chống thực dân Pháp, phục vụ tại chiến trường C246. Bà Phước chia sẻ rất xúc động trước tình cảm và sự quan tâm mỗi dịp lễ tết, trong đó có Tết nguyên đán của Quỹ Thiện Tâm, Báo Tiền Phong dành cho các cựu TNXP Thanh Hoá nói riêng và cựu TNXP nói chung. (Trong ảnh, nhà báo Lê Xuân Sơn -Tổng biên tập Báo Tiền Phong đỡ cựu TNXP Lê Thị Phước sau chương trình)
MỚI - NÓNG
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
TPO - Diễn biến khí tượng từ 19/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ và Hà Nội. Trong 24 đến 48 giờ tới, các chuyên gia khí tượng nhận định khu vực Thủ đô tiếp tục có nền nhiệt giảm, trời rét, kèm theo đó cục bộ có mưa vừa đến mưa to.