Thực hư việc Giám đốc Sở Nội vụ bị “giam lỏng”

Thực hư việc Giám đốc Sở Nội vụ bị “giam lỏng”
TP - Đến ngày 9-3, sau 4 ngày xảy ra vụ việc làm xôn xao dư luận tại Trường ĐH Hùng Vương (TPHCM), chưa ai biết thực hư câu chuyện đoàn công tác của UBND TPHCM có bị “nhốt” tại trường này.

> Đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự một số đối tượng

Đại học Hùng Vương. Ảnh minh họa
Đại học Hùng Vương. Ảnh minh họa.

Trong khi đó, phía trường ĐH Hùng Vương hiện có hai luồng ý kiến: Một là kịch liệt phản đối hành động của các nhân viên trong trường khi phản ứng lại đoàn công tác và một phía lại cho rằng không hề có chuyện đoàn công tác bị “giam lỏng”.

Ngày 8-3, Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Bình (TPHCM) tiến hành thực nghiệm lại diễn biến vụ việc xảy ra ngày 5-3, khi đoàn công tác của UBND TPHCM do ông Đặng Công Luận, Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM dẫn đầu, đến Trường ĐH Hùng Vương công bố quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Đặng Thành Tâm (Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Hùng Vương) và ông Lê Văn Lý (Hiệu trưởng).

Theo đó, khoảng 9 giờ ngày 5-3, đoàn công tác đến trường và được nhà trường tiếp đón bình thường.

Sau đó, đoàn công tác bắt đầu công việc của mình tại một giảng đường ở lầu 1. Phía nhà trường có hai phó hiệu trưởng là ông Nguyễn Mộng Giao và ông Vũ Quốc Khánh. Đại diện HĐQT có ông Hoàng Sĩ Hóa và ông Tạ Văn Thành.

Ông Thành là người được HĐQT trường ra quyết định (ngày 3-3) điều hành nhà trường thay Hiệu trưởng Lê Văn Lý đã bị UBND TPHCM tạm đình chỉ chức vụ. Đến khoảng 10 giờ 30, buổi làm việc chính thức bắt đầu.

Ông Lê Văn Lý không tham dự cuộc làm việc này. Ông Đặng Thành Tâm cũng vắng mặt và được ông Nguyễn Sĩ Hóa thông báo là vắng mặt vì bận đi công tác và ông Hóa sẽ thay ông Tâm nhận quyết định.

Sự việc lộn xộn xảy ra vào cuối cuộc họp, khi ông Luận đề nghị lãnh đạo nhà trường cần thực hiện một số việc trong thời gian tới.

Thông cáo báo chí (do ông Hoàng Sĩ Hóa, Phó Chủ tịch HĐQT của trường, ký ngày 8-3 và được gửi qua email cho phóng viên) viết: “Khi đại diện Sở Nội vụ công bố quyết định thì một số cán bộ cùng ông Phan Quang Chiến Thắng (tự xưng là trợ lý hiệu trưởng) xông vào, đòi mọi người có mặt ký xác nhận vào văn bản với nội dung “buổi làm việc không có người chủ trì là Phó Chủ tịch UBND TPHCM”.

Họ nói nếu ai không ký thì không được bước ra khỏi phòng. Một số cán bộ nói ra ngoài đi vệ sinh cũng bị họ cho người đi theo áp giải”. Thông cáo báo chí này cho rằng đoàn công tác đã bị “giam lỏng” tại trường.

Trong khi đó, ngày 8-3, trao đổi với phóng viên, ông Phan Quang Chiến Thắng nói: Ngày 5 – 3, ông được ông Lê Văn Lý giao nhiệm vụ đón đoàn công tác và bố trí phòng họp chứ không tham dự.

Ông Thắng nói: “Thầy Lê Văn Lý có dặn tôi là khi nào có ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBNDTPHCM đến thì báo ông đến dự họp. Tại thời điểm đoàn công tác của UBND TPHCM làm việc thì tại trường cũng có một cuộc họp khác.

Khi tan họp, mọi người nghe có đoàn công tác của UBND TPHCM xuống công bố quyết định tạm đình chỉ thì kéo đến đứng trước cửa phòng họp theo dõi”.

Về việc đoàn công tác bị “giam lỏng”, ông Thắng giải thích: “Tôi đề nghị đại diện đoàn công tác ký vào biên bản làm việc là ông Hứa Ngọc Thuận là người chủ trì cuộc họp nhưng vắng mặt. Tuy nhiên, mọi người không chịu ký”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG