Phát hiện hàng chục áo ngực chứa “vật thể lạ”

Phát hiện hàng chục áo ngực chứa “vật thể lạ”
TP - Ngày 31-10, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Chi cục quản lý thị trường Quảng Ngãi đã tổng kiểm tra các cửa hàng quần áo tại các tuyến đường chính, khu vực chợ tỉnh.

> Áo ngực TQ chứa 'thuốc lạ'

> Áo ngực chứa dung dịch lạ xuất hiện ở Hà Nội

> Kiểm nghiệm thuốc lạ trong áo ngực Trung Quốc

Ảnh 1: Đội quản lý thị trường Quảng Ngãi kiểm tra, tạm giữ 20 áo ngực Trung Quốc có chứa “vật thể lạ” bên trong.
Ảnh 1: Đội quản lý thị trường Quảng Ngãi kiểm tra, tạm giữ 20 áo ngực Trung Quốc có chứa “vật thể lạ” bên trong. . Ảnh: Việt Hương

Qua kiểm tra, Đội đã phát hiện, thu giữ 20 áo ngực có nguồn gốc từ Trung Quốc, mang các nhãn hiệu Daihiren, Jiayili, Mengshuli, Hanevli...có chứa “vật thể lạ” màu trắng mềm bên trong.

Theo các tiểu thương kinh doanh mặt hàng này ở chợ tạm Quảng Ngãi, trung bình mỗi chiếc áo ngực Trung Quốc mang các nhãn hiệu nói trên có giá từ 35.000 đến 50.000 đồng. "Họ chào hàng đến tận nơi, thấy rẻ và mẫu mã đẹp nên chúng tôi mua lại để bán ở chợ". Một tiểu thương tiết lộ.

Ông Ngô Tấn Ảnh, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1 cho biết: “ Lô hàng 20 áo ngực có chứa "vật thể lạ" này chủ hàng không có chứng từ, hóa đơn nên tạm giữ xử lý. Thời gian tới chúng tôi tiếp tục tổng kiểm tra mặt hàng áo ngực có xuất xứ từ Trung Quốc trên địa bàn TP Quảng Ngãi”.

Tại Phú Yên và Bình Định, trong 3 ngày 29-31.10 ngành chức năng tại các địa phương này đã tiến hành kiểm tra hàng loạt cửa hàng đồ lót và phát hiện vô số áo ngực có chứa “vật thể lạ” bên trong đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Ông Phạm Đình Thi, Chi cục trưởng Chi cục QLTT Phú Yên cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra một số cửa hàng đồ lót và phát hiện nhiều cửa hành kinh doanh đồ lót có chứa dung dịch lạ bên trong. Tuy nhiên tất cả những loại hàng hóa này lại không có nguồn gốc xuất xứ nên chưa tìm ra đơn vị quản lý.

Cũng tại TP Quy Nhơn, chiều ngày 30.10, Chi cục QLTT Bình Định đã cử đội chuyên ngành xuống Trung tâm chợ lớn Quy Nhơn để tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều “vật thể lạ” có trong áo ngực có xuất xứ từ Trung Quốc, có cin chữ Trung Quốc. Đơn vị này đã cho trịch thu một số lô hàng liên quan để tiếp tục kiểm nghiệm.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.