Quảng Bình: Hai cô giáo bị lũ cuốn trôi

Quảng Bình: Hai cô giáo bị lũ cuốn trôi
Sáng nay 16/10, trên đường đến trường, 2 cô giáo bị nước lũ cuốn trôi tại khu vực xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Quảng Bình: Hai cô giáo bị lũ cuốn trôi

> Miền Trung gia tăng thiệt hại do bão Nari

> 10 nhà máy điện ngừng hoạt động vì bão số 11 

Sáng nay 16/10, trên đường đến trường, 2 cô giáo bị nước lũ cuốn trôi tại khu vực xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Quảng Bình: Hai cô giáo bị lũ cuốn trôi ảnh 1
Nhà dân bị gió lốc làm tốc mái, sập ở xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch - Ảnh do cán bộ UBND huyện Quảng Trạch cung cấp
Nhà dân bị gió lốc làm tốc mái, sập ở xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch - Ảnh do cán bộ UBND huyện Quảng Trạch cung cấp.

Sáng nay, nhóm PV tiếp cận các vùng bị nước lũ chia cắt. Thông tin từ các trạm khí tượng cho hay lượng mưa đo được từ 300 - 500 mm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện mưa vẫn tầm tã, nhiều xe lưu thông trên QL1 không thể di chuyển đành phải tấp vào bên đường trú ẩn.

Đến 10 giờ, trên QL12, nước lũ chia cắt nhiều đoạn ở phía tây thị trấn Ba Đồn. Lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã có mặt tại các điểm nóng để tiến hành phân luồng giao thông. Trong khi đó, một tổ CSGT khác đang túc trực tại xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch để sẵn sàng ứng cứu khi nước lũ lên nhanh.

Chúng tôi cố gắng tiếp cận xã Quảng Sơn, nơi vừa bị lốc xoáy càn quét khiến 2 người chết, 17 người bị thương, nhưng rất khó khăn bởi các ngả đường lên đều đã bị nước lũ chia cắt. Nặng nhất là đường lên từ các xã vùng nam huyện Quảng Trạch.

Thông tin từ nhóm cán bộ UBND huyện Quảng Trạch vừa trở về từ xã Quảng Sơn cho hay, gió lốc quét bay mái rất nhiều nhà dân. Hiện nước lũ đang dâng cao và ngập cả đường sắt đi qua địa bàn.

Tại huyện Bố Trạch, nhiều khu vực đang bị chìm trong nước lũ. Thông tin ban đầu cho biết, có 2 cô giáo đang trên đường đến trường thì bị nước lũ cuốn trôi, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm thấy.

Thông tin từ huyện miền núi Minh Hóa cho hay 3 nhà dân ở xã Xuân Hóa bị lũ cuốn phăng, may mắn không có thiệt hại về người.

Tại huyện Tuyên Hóa, nước sông Gianh lên trên báo động 3.

Hiện các lực lượng chức năng cố gắng triển khai phương tiện để ứng cứu các vùng bị lũ cô lập. Tuy nhiên, vì mưa rất lớn, nước lên nhanh nên công tác ứng cứu gặp nhiều khó khăn.

Theo Trương Quang Nam - Minh Nguyệt
Thanh Niên

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG