Cháy quán bar ở khu Zone 9 do hàn xì bất cẩn

Cháy quán bar ở khu Zone 9 do hàn xì bất cẩn
TP - Các công nhân tử vong đều mới vào làm việc được khoảng một tháng nay, hoàn cảnh gia đình đều rất khó khăn.

> Công an Hà Nội điều tra vụ cháy ở Zone 9
>Cháy quán bar ở Zone 9, nhiều người tử vong

Vụ hỏa hoạn xảy ra 14 giờ chiều 19/11, tại quán bar thuộc khu Zone 9 (số 9 Trần Thánh Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), khiến ít nhất 6 người tử vong và nhiều người khác phải đi cấp cứu.

Do hàn xì bất cẩn

Các nhân chứng tại đây cho biết, sau tiếng nổ lớn, quán bar ở khu 9A Trần Thánh Tông bốc cháy nghi ngút. Nhiều người được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh. Lực lượng cứu hỏa sau đó đã điều xe chữa cháy cùng các cán bộ chiến sỹ đến hiện trường để tiến hành dập lửa.

Một số công nhân may mắn thoát nạn kể lại, khoảng 14 giờ, khi hơn 10 công nhân đang tiến hành hàn xì sửa chữa quán bar thì tia lửa hàn bắn vào các vật liệu dễ cháy gây cháy lớn. Theo lời kể, lúc đầu khói bốc lên từ trần nhà, lửa bùng lớn chỉ sau ít phút. Nhóm thợ hàn khoảng 5, 6 người hô nhau bỏ chạy, rồi lại quay vào tìm cách cứu những người còn lại.

 Đau đớn hay tin người thân tử nạn tại BV
Đau đớn hay tin người thân tử nạn tại BV.

Tuy nhiên, khói đặc và lửa bốc cao khiến họ không thể làm gì hơn dù biết chắc còn một nhóm thợ xây bên trong.

Đến 18 giờ chiều cùng ngày, lực lượng cảnh sát đã niêm phong quán bar Fuse, nơi xảy ra hỏa hoạn, toàn bộ khu Zone 9 cũng bị cắt điện. Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các cơ quan chức năng tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục sự cố.

Sáu công nhân tử nạn

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong chiều tối 19/11, đại tá Tô Xuân Thiều, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, cho biết, bước đầu xác nhận có 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy. Họ là những công nhân tham gia sửa chữa quán bar, gồm: Phạm Công Huy (SN 1989), Nguyễn Phú Chí (SN 1973), Hạnh (SN 1978), Nguyễn Minh Trí (SN 1978), Nguyễn Mạnh Hải (SN 1992), Phạm Quang Huy.

Được biết, các công nhân tử vong đều mới vào làm việc được khoảng một tháng nay, hoàn cảnh gia đình đều rất khó khăn. Thi thể 6 nạn nhân đã được chuyển vào nhà xác Bệnh viện 108. Cũng theo thông tin từ Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, có 6 chiến sĩ tham gia chữa cháy bị ngạt khói, đang được cấp cứu trong Bệnh viện 108.

Cháy quán bar ở khu Zone 9 do hàn xì bất cẩn ảnh 2

Ai cấp phép cho “khu ăn chơi tử thần” Zone 9?

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG