92% người xem CNN muốn tới thăm Hà Nội

TPO - Theo khảo sát, 92% đồng ý rằng các quảng cáo cho thấy có nhiều hoạt động du lịch ở Hà Nội, khơi gợi hứng thú và thúc đẩy mong muốn tới thăm Hà Nội và coi Hà Nội như một điểm du lịch đáng đến trong các kỳ nghỉ.

Du khách đến Văn Miếu. Ảnh: Hồng Hạnh
Du khách đến Văn Miếu. Ảnh: Hồng Hạnh

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, năm 2017, ngành du lịch Thủ đô đã phục vụ 23,83 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế (khách quốc tế có lưu trú đạt hơn 3,5 triệu lượt, tăng 22%); tổng thu đạt 71.000 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2016.

Đạt được thành công đó là nhờ những năm gần đây TP Hà Nội luôn quan tâm đầu tư cũng như tạo điều kiện để phát triển ngành công nghiệp không khói. Đặc biệt, từ khi Sở Du lịch Hà Nội được thành lập (tháng 9/2015), ngành kinh tế xanh đã có những bước đột phá trong quảng bá, xúc tiến, xây dựng sản phẩm mới, đầu tư hạ tầng du lịch... nhằm sớm đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có thương hiệu và sức cạnh tranh.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, chiến dịch quảng bá hình ảnh Hà Nội trên Mạng tin tức truyền hình cáp CNN đạt được tín hiệu tốt. Kết quả dựa trên khảo sát do Công ty BDRC Continental thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 20252, tiêu chuẩn chất lượng quốc tế được công nhận dành cho việc nghiên cứu thị trường. Công ty này thực hiện khảo sát những người xem CNN trên 2 lần/ tuần và những người xem CNN dưới 2 lần/ tuần. 62% người xem CNN được phỏng vấn biết về chiến dịch quảng bá du lịch Hà Nội, 43% người xem CNN được phỏng vấn nhớ được quảng cáo trên truyền hình và 43% nhớ được quảng cáo trên các kênh xã hội...

Những người xem CNN được phỏng vấn đa phần đều đồng ý rằng các quảng cáo cho họ thấy Hà Nội có những gì. 93% người xem CNN được phỏng vấn đồng ý rằng các quảng cáo cho họ biết “Hà Nội có rất nhiều di tích, di sản và các điểm tham quan thú vị”, 92% đồng ý rằng các quảng cáo cho thấy có nhiều hoạt động du lịch ở Hà Nội, khơi gợi hứng thú và thúc đẩy mong muốn tới thăm Hà Nội và coi Hà Nội như một điểm du lịch đáng đến trong các kỳ nghỉ.

Những người thường xem CNN được phỏng vấn cho biết họ có nhiều khả năng sẽ đến thăm Hà Nội hơn những người không thường xem CNN (tỉ lệ theo thứ tự là 17% và 11%). Sự chênh lệch tỉ lệ giữa hai đối tượng này khi được hỏi về Hà Nội cao hơn so khi được hỏi về các nước khác hoặc các nơi khác cho thấy hiệu quả của quảng cáo tác động tích cực tới tỉ lệ người biết đến và có khả năng đến thăm Hà Nội. Người xem CNN được phỏng vấn thấy được về Hà Nội là “điểm đến an toàn”, “dễ thăm quan”, “một trong những nơi có tỉ lệ tăng trưởng du lịch nhanh nhất”.

Đặc biệt, năm 2017, Sở Du lịch đã liên kết với những “mắt xích” quan trọng của ngành gồm điểm đến, DN du lịch, hàng không và báo giới để tạo sức mạnh tổng hợp. Nhờ đó, hàng loạt sản phẩm đặc trưng, độc đáo, riêng có của du lịch Hà Nội đã ra đời như: “Tuyến Hop on Hop off”, “Tuyến du lịch vàng” của Hanoitourist; tour du lịch đi bộ miễn phí khám phá phố cổ Hà Nội và khu vực xung quanh Hồ Gươm của Công ty Du lịch Vienamtourism – Hà Nội; 5 chương trình tour tham quan miễn phí kết hợp đi bộ dành cho du khách quốc tế và khách ngoại của Công ty Vietravel Hà Nội; tour “Cảm xúc Hà Nội” của một số công ty lữ hành Hà Nội; Hành trình qua các kinh đô Việt cổ do Sở Du lịch phối hợp với 4 tỉnh, TP khác xây dựng…

Tại lễ đón du khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2018, ông Leberton Didier, quốc tịch Pháp chia sẻ: “Đây đã là lần thứ 3 tôi đến Hà Nội và Việt Nam. Hai lần trước, Hà Nội đã để lại trong tôi những ấn tượng không thể nào quên và thôi thúc tôi trở lại. Hà Nội là một điểm đến luôn khiến tôi phải nhớ về với những con người thân thiện, vui vẻ, chan hòa; với bề dày văn hóa, lịch sử hơn ngàn năm văn hiến, với những công trình kiến trúc cổ kính và nhiều danh thắng độc đáo. Đặc biệt, ẩm thực của Hà Nội rất tuyệt vời, hơn tất thảy những nơi tôi từng đặt chân đến”.

Mong muốn du khách quốc tế quay trở lại Hà Nội, năm 2018, Sở Du lịch TP Hà Nội sẽ đẩy mạnh liên kết với các cấp, ngành, tổ chức, DN, xây dựng các tour mới, có chất lượng; đẩy mạnh quảng bá du lịch trên CNN; tham gia các hội chợ, hội nghị, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế... nhằm đạt mục tiêu của năm 2018 là đón 25,4 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 5,5 triệu lượt; tổng thu từ du khách đạt 75.783 tỷ đồng.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng