Vụ cháy làm 13 người chết:

Chủ đầu tư chung cư Carina lần đầu tiên xuất hiện bằng… văn bản

TPO - Lần đầu tiên kể từ khi xảy ra vụ cháy làm 13 người chết, hàng chục người bị thương, chủ đầu tư chung cư Carina đã xuất hiện bằng… một văn bản hứa sẽ hỗ trợ.

Chủ đầu tư chung cư Carina lần đầu tiên xuất hiện bằng… văn bản - ảnh 1 Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình đối thoại và tặng quà cho người dân chung cư Carina.

Chiều 25/4, sau khi Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình vào kiểm tra hiện trường, chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với chủ đầu tư chung cư Carina ổn định đời sống cư dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy rạng sáng 23/3, chủ đầu tư là công ty 577 mới xuất hiện... bằng văn bản.

Theo văn bản thông báo do ông Nguyễn Văn Tùng – Giám đốc Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh ký tên và đóng dấu ngày 25/3/2018 (đơn vị đại diện chủ đầu tư) nói rằng: “Nhằm kịp thời hỗ trợ cho cư dân Carina trong thời gian xử lý khắc phục sau sự cố cháy nổ, cho đến khi được tiếp tục vận hành, Công ty Hùng Thanh sẽ hỗ trợ tiền thuê nhà 300.000 đồng/ngày/hộ”.

Chủ đầu tư chung cư Carina lần đầu tiên xuất hiện bằng… văn bản - ảnh 2 Người dân bức xúc trước thái độ thờ ơ của chủ đầu tư.

Thời gian hỗ trợ từ ngày 23/3/2018 đến thời điểm Công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ tại chung cư Carina Plaza đã được khắc phục và đủ điều kiện sinh hoạt và vận hành. Tuy nhiên, thông báo này cũng ghi rằng “Tiền hỗ trợ sẽ được chi trả khi cư dân trở lại sinh hoạt bình thường”.

Theo nhiều người dân chung cư Carina, chủ đầu xem thường cư dân mới ra thông báo theo kiểu hứa hão. “Điều chúng tôi cần là sự quan tâm, giúp đỡ của chủ đầu tư sau khi vụ cháy xảy ra để mọi người yên tâm, khỏi hoang mang chứ không phải một thông báo hỗ trợ lạnh lùng, hứa hão”.

Chủ đầu tư chung cư Carina lần đầu tiên xuất hiện bằng… văn bản - ảnh 3 Văn bản thông báo của chủ đầu tư.

Các cư dân cho rằng, theo thông báo của chủ đầu tư thì tiền hỗ trợ người dân chỉ được nhận sau khi trở lại sinh sống trong chung tư. Tuy nhiên, thời gian sửa chữa, khắc phục sự cố chưa biết kéo dài bao lâu. “Liệu một tháng hay một năm, hay bao lâu nữa chúng tôi mới được về căn hộ của mình. Trong khi các mạnh thường quân có mặt ngay khi sự cố xảy ra để hỗ trợ người dân thì chủ đầu tư ở đâu? Đến nay lại ra thông báo kiểu này?, một cư dân bức xúc.

Trước đó, trong sáng 25/3, hơn 400 người dân chung cư Carina Plaza đã ký đơn kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành liên quan, quan nhằm đòi hỏi quyền lợi chính đáng, yêu cầu chủ đầu tư chung cư phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại về người và tài sản sau vụ cháy xảy ra rạng sáng 23/3 vừa qua.

Chủ đầu tư chung cư Carina lần đầu tiên xuất hiện bằng… văn bản - ảnh 4  Đơn kiến nghị của cư dân chung cư Carina.

Người dân cho rằng chủ đầu tư (Công ty Năm Bảy Bảy) phải thay thế ngay lập tức toàn bộ hệ thống, trang thiết bị PCCC hiện có trong chung cư với chất lượng, tiêu chuẩn an toàn theo quy định và được nghiệm thu bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Thay thế hệ thống thang máy vốn có nhiều vấn đề, phải đảm bảo hệ thống thang máy được bảo trì và nghiệm thu bởi một đơn vị độc lập.

Chủ đầu tư chung cư Carina lần đầu tiên xuất hiện bằng… văn bản - ảnh 5 Cư dân chung cư Carina lâm cảnh màn trời chiếu đất sau vụ cháy.

Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại về người và tài sản, sức khỏe và tinh thần cho toàn bộ cư dân chịu ảnh hưởng từ vụ cháy. Mặt khác, phải tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị, sớm trao quyền quản lý và giám sát cho đại diện hợp pháp của cư dân. Ngoài ra, “chủ đầu tư Năm Bảy Bảy phải có trách nhiệm chu cấp ăn, học cho các cháu bé bị mất cả gia đình tới năm 18 tuổi”, đơn kiến nghị nêu.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá