Chưa đầy 1 tháng, CSGT xứ Lạng phát hiện 1.700 xe vi phạm giao thông

TPO - Áp tết Nguyên đán, dòng xe tải cỡ lớn đổ về khu vực biên giới Lạng Sơn để xuất khẩu hàng hóa ngày càng gia tăng chính vì vậy việc mất trật tự, an toàn giao thông diễn ra hết sức phức tạp.

Nhiều xe Container vi phạm bị xử phạt hành chính .Ảnh: Duy Chiến
Nhiều xe Container vi phạm bị xử phạt hành chính .Ảnh: Duy Chiến

Theo Báo cáo của Ban ATGT tỉnh Lạng Sơn, năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 52 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 51 người, bị thương 24 người. So với cùng kỳ năm 2017 giảm 7 vụ, giảm 9 người chết tuy nhiên số người bị thương tăng 5 người. Lạng Sơn xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố trong cả nước có giảm về tai nạn giao thông, trật tự ATGT ổn định. Lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã kiểm tra lập biên bản 80.584 trường hợp vi phạm, thanh tra giao thông kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính 1.411 trường hợp… tổng số tiền xử phạt là gần 56 tỷ đồng.

Thượng tá Nguyễn Thành Dùng, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay, đơn vị đã tổ chức được khoảng 500 ca tuần tra kiểm soát, tổng kiểm tra hơn 5 nghìn phương tiện, trong đó có gần 400 xe container, xe đầu kéo. Phát hiện gần 1.700 lượt vi phạm trong đó có trên 100 xe đầu kéo, xe container. “Với các lỗi chủ yếu như: chạy quá tốc độ, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định, không thắt dây an toàn, đèn tín hiệu. Lỗi nhiều nhất là lái xe đã sử dụng rượu bia”.

Cũng chính vì việc đã sử dụng chất kích thích, phóng nhanh vượt ẩu lại không thông thuộc cung đường miền núi nên hiện tượng xe container gặp tai nạn giao thông trên địa phận Lạng Sơn diễn ra thường xuyên. Người dân địa phương ái ngại gọi phương tiện này là “Hung thần xa lộ”.

Theo lãnh đạo phòng CSGT Công an tỉnh đã phối hợp với phòng Cảnh sát ma túy, hình sự tiến hành kiểm tra, song số lái xe có sử dụng ma túy không nhiều. Trong thời gian qua mới phát hiện vài ba trường hợp.

Trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, mặc dù trong tháng đầu năm 2019 chưa xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến xe container, xe đầu kéo, chỉ có một số ít vụ lái xe trên đường đèo dốc quanh co, gặp trời mưa đường trơn nên xe tự đổ, tự gây tai nạn.

Tuy nhiên, do trên địa bàn có nhiều cửa khẩu, với nhiều tuyến quốc lộ trong đó trọng điểm là tuyến quốc lộ 1A, 4A…với lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn có thể tới hàng nghìn lượt mỗi ngày nên nguy cơ mất ATGT vẫn luôn tiềm ẩn. Chính vì vậy, công tác phòng ngừa TNGT liên quan đến xe trọng tải lớn luôn được lực lượng cảnh sát giao thông chú trọng.

xe container - ảnh 1 Do đi đường trường từ miền Nam chở hoa quả ra cửa khẩu Lạng Sơn nên nhiều lái xe tỏ ra mệt mỏi. .Ảnh: Duy Chiến
xe container - ảnh 2 Khiếp đảm với những cú "tự ngã" của Container  .Ảnh: TL
xe container - ảnh 3 Hàng đoàn xe ô tô dẫn đến cửa khẩu Lạng Sơn tiềm ẩn mất ATGT  .Ảnh: TL

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá