Đường nứt vỡ: Bộ GTVT yêu cầu giải trình

Đường nứt vỡ: Bộ GTVT yêu cầu giải trình
TP - Trước tình trạng hư hỏng trên đường nối tiếp Láng - Hòa Lạc (Đại lộ Thăng Long), Bộ GTVT có văn bản yêu cầu PMU Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) giải trình và phải xử lý dứt điểm vụ việc.

> Đường nối tiếp Láng - Hòa Lạc: Phải khắc phục sự cố sớm nhất
> Đại lộ Thăng Long kéo dài: Thông xe 1 năm đã nứt vỡ

Văn bản số 264 do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường ký nêu rõ, yêu cầu PMU Thăng Long làm việc với Sở GTVT Hà Nội giải trình về thiết kế kết cấu mặt đường nối tiếp Láng - Hòa Lạc vào Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; rà soát, chỉ đạo các bên liên quan xử lý dứt điểm các tồn tại của dự án, trong đó có việc hoàn chỉnh hồ sơ hoàn thành công trình, sửa chữa các vị trí hư hỏng…

“Ban Quản lý dự án Thăng Long và các đơn vị liên quan khẩn trương, nghiêm túc thực hiện, bàn giao dự án cho Sở GTVT Hà Nội quản lý, khai thác; các vướng mắc phát sinh ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng cần sớm báo cáo Bộ GTVT để kịp thời chỉ đạo”, văn bản nêu rõ.

Chiều qua, trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở vừa nhận được văn bản giải trình trên của PMU Thăng Long. Tuy nhiên Sở cho rằng, giải trình này chưa đủ cơ sở khoa học.

Cụ thể, sau khi thẩm định chất lượng toàn bộ tuyến đường, Sở GTVT phát hiện nhiều hạng mục các đơn vị liên quan cần phải khắc phục lại. Một số vị trí mặt đường đã được sửa chữa, tuy nhiên việc hư hỏng, suy giảm chất lượng vẫn phát triển, lớp bê tông nhựa tiếp tục vỡ, lún, trượt.

Cả tuyến tại thời điểm cuối năm 2012 vẫn còn 236,0 m2 lún và rạn nứt; 33,75 m2 lún dạng cao su… “Hiện tượng hư hỏng, suy giảm chất lượng đã và đang diễn ra, ngày càng phát triển gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông”, Sở GTVT cho biết.

Đại diện Phòng Thẩm định Sở GTVT cho rằng, cùng với lún trượt mặt đường gần đây tại một số vị trí của đường nối tiếp Láng - Hòa Lạc vào Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam còn có hiện tượng sạt mái taluy.

Để đảm bảo giao thông và không lấn sâu, các đơn vị quản lý và tổ chức giao thông tạm thời của Sở đã phải chủ động dùng cọc tre giữ mái.

Theo Phòng Thẩm định, do thiết kế áo đường không đảm bảo điều kiện chống trượt và nhiều vị trí đường tiếp tục suy giảm chất lượng nên việc khai thác giao thông hiện tại trên tuyến đường nối tiếp Láng - Hòa Lạc không đảm bảo an toàn. Bộ GTVT cần chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng, nghiêm túc sửa chữa, tăng cường lớp kết cấu áo đường để chống trượt, lún vỡ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG