Trạm thu phí Túy Loan trưa ngày 12/10, các phương tiện ra vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không phải nộp phí.
Trước đó, ngày 11/10, trước tình trạng hư hỏng tại các vị trí trên mặt đường của tuyến đường cao tốc có tổng vốn đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể có công điện yêu cầu Tổng Cty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) dừng thu phí tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ 0h00 ngày 12/10, để khắc phục, sửa chữa hư hỏng tuyến đường; nghiêm khắc phê bình Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc VEC vì để hư hỏng chậm sửa chữa, né tránh trách nhiệm; yêu cầu VEC rà soát, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan. Sau khi sửa chữa xong, VEC phải báo cáo bộ để kiểm tra mới xem xét cho thu phí trở lại. Bộ GTVT cũng giao Tổng cục Đường bộ theo dõi, giám sát việc khai thác tuyến cao tốc trên, nếu có hư hỏng mà VEC chậm khắc phục phải kiến nghị bộ dừng thu phí.
Nhiều tài xế vui vẻ vì không phải trả phí. Tuy nhiên họ lo lắng vì chất lượng mặt đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh : Nguyễn Thành
Xe quá khổ quá tải đi vào đường cao tốc bằng làn đường dành riêng. Hiện nay, tuyến đường hơn 34.000 tỷ này chưa có trạm cân trọng tải xe. Ảnh: Nguyễn Thành Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát thực hiện trách nhiệm liên quan theo quy định của hợp đồng, khẩn trương triển khai thực hiện công tác sửa chữa triệt để các hư hỏng mặt đường. Trong quá trình sửa chữa, VEC phải tổ chức giao thông, phân làn... đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến.
VEC cũng phải thường xuyên theo dõi tình trạng mặt đường và các công trình phụ trợ để chỉ đạo các đơn vị nhà thầu, tư vấn khắc phục kịp thời trong suốt quá trình bảo hành, khai thác công trình, đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông.
Ông Thể cũng giao Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) kiểm tra, sát sao việc thực hiện của chủ đầu tư, xử lý triệt để các hư hỏng đảm bảo chất lượng.
Tổng cục Đường bộ được giao theo dõi trong thời gian vận hành tiếp theo, chỉ đạo việc thực hiện của VEC. Trường hợp VEC không chi đạo các nhà thầu sửa chữa kịp thời các hư hỏng mặt đường (nếu có), Tổng cục Đường bộ kiến nghị để bộ quyết định dừng việc thu phí tại dự án.
Phương tiên lưu thông bình thường trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.