Tài xế taxi bị tố ‘chém’ khách nước ngoài 1,2 triệu đồng cho 8km nói gì?

TPO - Đạt thừa nhận không phải tài xế taxi Mai Linh và cho biết có chở vị khách Ấn Độ từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất tới đường Nguyên Huệ (Quận 1) nhưng chỉ nhận 150.000 đồng tiền cước chứ không nhận 1,2 triệu đồng như phản ánh...

Đại diện Tập đoàn Mai Linh làm việc với công an phường Bến Nghé và khách hàng
Đại diện Tập đoàn Mai Linh làm việc với công an phường Bến Nghé và khách hàng

Như Tiền Phong thông tin, khoảng 18 giờ 15 ngày 25/8, một vị khách người Ấn Độ bắt xe taxi đi từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất tới địa chỉ 68A Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM. Sau đó, lái xe đã yêu cầu khách hàng trả số tiền 1,2 triệu đồng cho quãng đường nói trên (khoảng 8 km). Lái xe đã cung cấp biên lai thu tiền có logo giống logo của Mai Linh cho khách hàng.

Qua kiểm tra, trích xuất camera từ sân bay Tân Sơn Nhất và đối chiếu các thông tin do khách hàng phản ánh, đại diện Tập đoàn Mai Linh khẳng định: Xe taxi mang biển số 51 H001.71, số tài 985, lái xe tên Nguyễn Quốc Đạt chở vị khách người Ấn Độ từ sân bay TSN về khách sạn Oscar, Nguyễn Huệ, Q1 không phải là xe taxi của hãng mình. 

Tài xế taxi bị tố ‘chém’ khách nước ngoài 1,2 triệu đồng cho 8km nói gì? - ảnh 1 Bản tường trình của lái xe Nguyễn Quốc Đạt

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, An ninh sân bay TSN đã mời lái xe Nguyễn Quốc Đạt làm việc. Theo bản tường trình, anh Đạt thừa nhận có chở vị khách nói trên nhưng chỉ nhận 150.000 đồng tiền cước chứ không nhận 1,2 triệu đồng như phản ánh. Trong bản tường trình này, lái xe Quốc cũng khai báo là lái xe của một hãng khác, không phải của Mai Linh.

Trong một diễn biến khác, chiều 26/8, chị H.T – đại diện của vị khách Ấn Độ cho biết, một phụ nữ tự xưng là người đại diện của Mai Linh đã đến khách sạn Oscar trả lại tiền cho khách. Tập đoàn Mai Linh khẳng định, không cử đại diện đến gặp chị T để trả lại tiền và xin lỗi khách hàng.

Tài xế taxi bị tố ‘chém’ khách nước ngoài 1,2 triệu đồng cho 8km nói gì? - ảnh 2 Hình ảnh người phụ nữ mạo nhận là người của Mai Linh đến trả tiền cho khách hàng. Ảnh cắt từ video trích xuất từ camera khách sạn Oscar

Bộ phận Pháp chế của Tập đoàn Mai Linh đã thu thập thông tin, hình ảnh, chứng từ liên quan và hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan công an xử lý việc giả mạo này.

 

Theo Tập đoàn Mai Linh, nhiều vụ giả mạo taxi Mai Linh, “chặt chém” khách hàng, nhất là khách ngoại quốc đã xảy ra trên địa bàn TP.HCM, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đơn cử, lúc 9g30 ngày 21/7/2019, khách nước ngoài đón xe từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (xe 4 chỗ màu xanh giả taxi Mai Linh) chở khách về số 7 Ngô Văn Năm, Quận 1. Tài xế không chở khách tới đúng địa chỉ mà tới đường Tôn Đức Thắng, Q1 bỏ khách. Đồng hồ tính tiền 115.000đ, nhưng tài xế yêu cầu khách trả 1,3 triệu đồng.

Lúc 13 giờ, ngày 14/4/2019, một khách hàng tên Thanh phản ánh: Taxi màu xanh giả taxi Mai Linh đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về tới khách sạn New World, Q1 ép khách trả số tiền 740 ngàn đồng. Lúc 12g30 ngày 26/4/2019, một hành khách nữ người nước ngoài từ sân bay Tân Sơn Nhất đón xe 4 chỗ màu xanh (giả taxi Mai Linh) về 54 Thủ Khoa Huân, Quận 1. Tới nơi, lái xe yêu cầu khách nữ trả 1,4 triệu đồng.

Đặc biệt, lúc 7g ngày 23/8/2019, một vị khách đi xe biển số 51G – 76178, xe 4 chỗ đón khách từ đường Phạm Ngũ Lão, Q 1 đi sân bay TSN. Đến nơi, lái xe chốt cửa xe bắt khách trả 1triệu đồng. Do hành khách phản ứng, lái xe kỳ kèo bắt khách trả 400 ngàn đồng, sau đó xin thêm 50 ngàn đồng nữa mới cho khách xuống xe.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng