Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc giảm phí từ 1/1/2019

TPO - Chiều 5/1, Sở GTVT Nam Định đã họp báo thông tin về kết quả xử lý những vướng mắc tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc trên QL21B. Theo đó, tỉnh đã thống nhất với nhà đầu tư thực hiện giảm phí từ 1/1/2019.

Trạm thu phí Mỹ Lộc đến ngày 5/1 vẫn đang dừng hoàn toàn việc thu phí. Ảnh: T.Đảng
Trạm thu phí Mỹ Lộc đến ngày 5/1 vẫn đang dừng hoàn toàn việc thu phí. Ảnh: T.Đảng

Ông Trần Văn Công, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nam Định cho biết, sau khi có những vướng mắc về vị trí đặt trạm thu phí BOT Mỹ Lộc trên QL21B để thu phí hoàn vốn cho dự án đường tránh thành phố Nam Định, Thủ tướng Chính phủ có văn bản yêu cầu các đơn vị có liên quan đưa ra phương án giải quyết.

Sau khi đưa ra các phương án và đàm phán với nhà đầu tư, UBND tỉnh đã có đề xuất và được Bộ GTVT, HĐND tỉnh Nam Định chấp thuận. “Như vậy, dư án xây dựng đoạn tránh thành phố Nam Định, từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức BOT sử dụng trạm thu phí Mỹ Lộc nằm trên đường dự án là phù hợp với quy định của pháp luật”, lãnh đạo Sở GTVT Nam Định thông tin.

Cũng theo lãnh đạo Sở GTVT Nam Định, sau khi có quyết định trên, để đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư cũng như lợi ích của người dân, Nhà nước, UBND tỉnh Nam Định và nhà đầu tư thống nhất ký kết phục lục hợp đồng BOT. Theo đó, từ ngày 1/1/2019 vừa qua, giá phí tại trạm BOT Mỹ Lộc sẽ giảm khoảng 50%.

Cụ thể, từ mức thu 30.000 đồng/lượt đối với xe có 12 ghế ngồi trở xuống, nay trạm BOT Mỹ Lộc giảm xuống còn 15.000 đồng/lượt; mức thu 160 đồng/lượt với xe tải lớn, nay giảm xuống còn 120.000 đồng/lượt. Với mức thu này, dự kiến trạm thu phí BOT Mỹ Lộc sẽ thực hiện thu phí trở lại tại vị trí mới tại đường tránh thành phố Nam Định từ quý I/2019.

Đề cập đến thời gian thu phí còn lại của dự án, lãnh đạo Sở GTVT Nam Định cho biết, dự án sẽ thu trên đường tránh để hoàn vốn dự án này trong vòng 18,4 năm nữa. Đại diện Sở GTVT cũng cho biết, để thực hiện phương án trên UBND tỉnh đã giao Sở GTVT, Công an tỉnh có nhiệm vụ đảm bảo giao thông qua trạm thông suốt, nghiêm cấm các hành vi làm ảnh hướng đến việc thu phí hoàn vốn khi nhà đầu tư thu phí trở lại.

Trước đó, từ tháng 7/2018, nhiều tài xế thường xuyên qua lại trạm BOT Mỹ Lộc đặt trên QL21B cho rằng, tuyến đường từ vòng tròn Big C Nam Định đến trạm thu phí Mỹ Lộc chỉ dài khoảng 4 km và được tỉnh Nam Định đầu tư bằng tiên là BT, nhưng bị trạm BOT Mỹ Lộc thu tới giá 30.000 đồng/lượt với xe dưới 12 chỗ và 160.000 đồng với xe tải lớn, nhiều lái xe đã lập chốt ở gần trạm để phản đối. Mọi việc chỉ dừng lại khi nhà đầu tư dừng thu phí. Đến nay phương án giải quyết những vướng mắc tại trạm BOT Mỹ Lộc được UBND tỉnh Nam Định đưa ra sau khi đã khi đàm phán với nhà đầu tư.

 

Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc giảm phí từ 1/1/2019 - ảnh 1

Tài xế bao vây phản đối trạm BOT Mỹ Lộc

Trong ngày 26/7, hàng chục ô tô đã tập trung tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (Nam Ðịnh) để phản đối trạm thu phí này, khi họ cho rằng, mình không đi đường BOT nên không đồng ý trả phí . Còn đại diện Công ty Cổ phần Tasco thì khẳng định, dù có xe tập trung phản đối trạm thu phí nhưng chỉ một số thời điểm đường qua trạm bị ùn ứ. Trong ngày 26/7, việc thu phí vẫn diễn ra.

Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc giảm phí từ 1/1/2019 - ảnh 2

Có thể làm thêm trạm thu phí tại BOT Cai Lậy

Chiều 28/9, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, bộ đang nghiên cứu về 2 phương án xử lý dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang), trong đó nghiên về phương án xây thêm trạm thu phí mới để thu phí cho từng dự án.

Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc giảm phí từ 1/1/2019 - ảnh 3

Khó xử lý đối tượng giang hồ khoe ‘của quý’ tại trạm BOT

Dù đã xác định được đối tượng doạ nạt, lăng mạ, có hành vi dung tục với người đi qua trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (Nam Định), nhưng Công an Nam Định chưa xử lý được đối tượng vì thiếu cơ sở.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá