Gần 22.000 ôtô bán ra ở Việt Nam trong tháng 10

TPO - Trong tháng 10, lượng ôtô được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam đạt 21.868 chiếc, tăng 3% so với tháng 9 nhưng giảm 22% so với cùng kỳ 2016.

Gần 22.000 ôtô bán ra ở Việt Nam trong tháng 10
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.868 xe, bao gồm 12.012 xe du lịch; 8.968 xe thương mại và 888 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 3%; xe thương mại tăng 3% và xe chuyên dụng tăng 1% so với tháng trước
Cũng theo VAMA, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 15.498 xe, tăng 5% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.370 xe, giảm 2% so với tháng trước.
Ở phân khúc xe du lịch, Toyota Việt Nam chiếm thị phần lớn nhất trong tháng 10 với 21,8% thị phần, tăng nhẹ so với tháng 9. Hãng này đã bán ra tổng cộng 4.397 chiếc, trong đó, khu vực phía Nam bán tốt hơn cả với 2.366 xe. Tiếp đến là thị trường miền Bắc với 1.625 chiếc. 
Thị trường ôtô Việt Nam bán thế nào trong tháng 10 - ảnh 1 Thị trường ôtô Việt trong tháng 10 tăng nhẹ so với tháng 9.
Trong top 10 ôtô bán chạy nhất tháng 10 có 3 mẫu xe của Toyota là Vios, Fortuner và Innova. Dòng sedan cỡ nhỏ Toyota Vios ăn khách nhất thị trường với 1.916 xe bán ra. Mặc dù vậy, hãng này cũng có những model bán chậm như Land Cruiser, Prado hay FT86. Dòng bán tải Toyota Hilux thậm chí chỉ phát sinh doanh số đếm trên đầu ngón tay do chờ đợi bản mới bán ra vào tháng 10.
Với việc lắp ráp và phân phối 3 thương hiệu Mazda, Kia và Peugeot, thị phần xe du lịch của Trường Hải chỉ chiếm 15,4%. Tuy nhiên, tính cả mảng xe thương mại, thị phần của Trường Hải chiếm 29,4%.
Ford Việt Nam duy trì vị thế thứ 3 với thị phần chiếm 11,8%. Hãng này bán gần 2.300 xe ra thị trường, trong đó, Transit và Ranger là 2 model ăn khách và nằm trong top 10 ôtô bán chạy nhất tháng.
Một liên doanh ôtô khác là Honda Việt Nam sụt giảm mạnh thị phần so với tháng trước khi chỉ chiếm 5%, cùng tổng doanh số 1.011 xe. Nguyên nhân bởi hãng hết xe do xả hàng mạnh trong tháng 9.
Một số nhà sản xuất khác như GM Việt Nam, liên doanh Mitsubishi hay Isuzu có lượng xe bán ra thấp và thị phần chiếm khá thấp.
Ở mảng xe sang, Mercedes-Benz vẫn duy trì thế áp đảo so với Lexus khi đạt doanh số hơn 600 xe trong khi lượng xe tiêu thụ của Lexus chỉ 57 chiếc.
Thị trường ôtô Việt Nam bán thế nào trong tháng 10 - ảnh 2 Toyota Việt Nam chiếm thị phần lớn nhất phân khúc xe du lịch nhưng Trường Hải vẫn chiếm thị phần số một trong tháng 10 nhờ có cả mảng xe thương mại.
Giống các tháng trước đó, người Việt yêu thích các dòng xe sedan, pick-up, SUV, MPV và xe tải cỡ nhỏ trong khi các mẫu mui trần và hatchback không mấy được ưa chuộng. Thống kê cho thấy có hơn 6.000 xe sedan, gần 2.300 chiếc pick-up hay hơn 2.000 xe tải nhỏ được bán ra trong tháng 10.
Tính đến hết tháng 10, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ôtô Việt đạt 220.121 xe, giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Ôtô du lịch giảm 10%; xe thương mại giảm 6% và xe chuyên dụng giảm 18% so với cùng kỳ 2016.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá