Hyundai Accent 2018 – Số lượng có đi kèm với chất lượng?

Hyundai Accent 2018 – Số lượng có đi kèm với chất lượng?
Được giới thiệu từ tháng 4/2018, đến thời điểm người viết bài này trải nghiệm chiếc xe, con số đặt hàng của mẫu Hyundai Accent thế hệ mới này đã hơn 7.000 chiếc. Vậy chiếc xe này có gì hấp dẫn để tạo nên cơn sốt như vậy?

Được Hyundai Thành Công (HTC) chính thức giới thiệu từ giữa tháng 4/2018, mẫu xe mang trên mình kỳ vọng sẽ bán ra khoảng 1.000 xe/tháng. Nhưng chỉ trong hơn 2 tháng được bán ra con số đơn hàng dành cho Accent đã đạt tới con số7.000 xe, tức tạm tính trung bình 3.000 đơn hàng/tháng, gấp 3 lần kì vọng của nhà sản xuất. Điểm đặc biệt nữa là với phân khúc đang bị cái bóng lớn của Toyota Vios che mờ, Accent có những điểm nào đặc biệt để tỏa sáng?

Về thiết kế, có thể coi Accent thế hệ mới là Elantra thu nhỏ với lưới tản nhiệt dạng “thác nước” lục giác mới (Cascading Grill) đi cùng 2 bên lưới tản nhiệt là đèn LED định vị ban ngày Day-time Running Light.

Hyundai Accent 2018 – Số lượng có đi kèm với chất lượng? ảnh 1 Hyundai Accent 2018.

Cụm đèn Projector cho cả 2 chế độ pha - cốt kết hợp đèn hỗ trợ chiếu góc SBL làm tăng hiệu quả chiếu sáng cũng như vẻ lịch lãm cho xe. Đèn sương mù cũng dùng bóng projector khá ấn tượng. Đèn hậu dạng LED đẹp mắt mang âm hưởng của chiếc Genesis.

Kích thước lớn hơn cũng là điểm cộng của Hyundai Accent 2018. Cụ thể, xe sở hữu kích cỡ Dài x Rộng x Cao lần lượt 4,440 x 1,729 x 1,460 (mm). Chiều dài cơ sở 2,600mm, tăng thêm 30mm. Những con số này mang đến cho Accent 2018 dáng vẻ bề thế hơn cũng như không gian nội thất rộng rãi hơn.

Accent 2018 thể thao hơn ở thiết kế khí động học với tấm hướng gió được hạ thấp ở phần mui mang tới hiệu quả về việc giảm độ ồn cho xe cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố, hệ số cản gió của xe đạt 0,28Cd, con số ấn tượng trong phân khúc.

Nội thất của Accent tiếp tục áp dụng triết lý HMI (Human Machine Interface) như người anh em Elantra hay Sonata khi hướng tới người lái với bảng điều khiển trực quan, dễ sử dụng kết hợp không gian rộng rãi cùng chất liệu chế tạo và trang bị công nghệ cao cấp. Khu vực điều khiển trung tâm được bố trí theo chiều ngang, hợp lý và dễ sử dụng.

Hyundai Accent 2018 – Số lượng có đi kèm với chất lượng? ảnh 2 Nội thất của Hyundai Accent 2018.

Trung tâm của mặt taplo vẫn là màn hình cảm ứng 7 inch. Đây là màn hình đa chức năng khi được tích hợp camera lùi hỗ trợ góc đánh lái, bản đồ Việt Nam được “Hyundai hóa” trên nền tảng Navitel với danh sách đại lý, điểm dịch vụ bên cạnh tính năng dẫn đường.

Tính năng giải trí của chiếc xe đa dạng khi lần tích hợp Apple Car Play thời thượng: bạn chỉ cần kích hoạt trợ lí Siri trên điện thoại, kết nối với xe bằng cáp Lightning là có thể sử dụng. Tất nhiên, các câu lệnh vẫn bằng tiếng Anh. Một mẹo nhỏ là bạn có thể đặt tên 1 số contact quen thuộc trong danh bạ bằng tiếng Anh như “Darling”, “My Love”,….việc ra lệnh gọi điện hay nhắn tin sẽ khá thú vị. Những hỗ trợ giải trí khác như USB/Radio/Bluetooth với các định dạng MP3, MP4 đều được xuất hiện.

Những phím chức năng được bố trí khá thuận tiện, vô lăng được tích hợp hầu hết các tính năng như: điều khiển hệ thống âm thanh, giải trí, kiểm soát hành trình .... Ngoài ra, hệ thống kết nối điện thoại cùng các chế độ đàm thoại trên vô lăng cũng giúp người lái tập trung vào việc lái xe mà không bị phân tán khi phải nghe điện thoại khi cầm lái.

Điểm trừ của xe là hàng ghế sau không có điều hòa cũng như bệ tì tay. Tuy vậy nhà sản xuất cũng bù đắp lại cho bạn bằng một cổng sạc ở vị trí sau, giúp những người ngồi sau cũng có chỗ nạp năng lượng cho các thiết bị điện tử của mình.

Động cơ trên Accent mới tuy chỉ được trang bị động cơ 1.4L Kappa tương đương phiên bản trước nhưng theo HTC động cơ này đã được tinh chỉnh giúp hiệu suất được gia tăng. Accent 2018 với động cơ Kappa 1.4L có sức mạnh 100 mã lực ít hơn đôi chút so với 2 đối thủ là Toyota Vios (107 mã lực) và Honda City (118 mã lực). Tuy nhiên điểm mạnh của Accent 2018 chính là hộp số tự động 6 cấp so với CVT của những đối thủ Nhật Bản.

Sự kết hợp giữa động cơ Kappa và hộp số tự động 6 cấp giúp khỏa lấp phần nào thiệt thòi của Accent mới. Accent vẫn có khả năng tăng tốc không thua kém các đối thủ. Cảm giác chân ga trên Accent cũng rất nhạy, khi di chuyển ở chế độ lái D mà không bị hẫng khi sang số. Với hộp số 6 cấp, ở dải tốc độ từ 70 - 100 km/h xe cũng luôn duy trì được mức vòng tua dưới 2.500 vòng phút.

Cách âm của xe khá tốt ở phần khoang động cơ, chỉ khi cố tình đạp ga sâu mới nghe tiếng máy vọng vào cabin. Tuy nhiên, cách âm khung gầm với lốp chưa thực sự tốt khi vẫn nghe rõ tiếng vọng của mặt đường vào khoang lái. Song so với một chiếc xe nổi tiếng khác là Honda City với tiếng ồn xuất hiện từ mọi vị trí thì Accent được đánh giá cao hơn hẳn.

Chuyển sang chế độ lái bán tự động (M) để cảm nhận rõ hơn cảm giác lái thoải mái. Xe phản ứng khá nhạy theo chân ga tuy nhiên khi vào số bắt đầu có hiện tượng hơi trễ khi sang số. Ngoài ra, ở mức vòng tua máy trên 3.000 vòng/phút thì xe cũng không còn ga hậu và lên hơi chậm đôi chút. Có lẽ đây là tới hạn của cỗ máy 100 mã lực.

Hyundai Accent 2018 – Số lượng có đi kèm với chất lượng? ảnh 3 Mẫu sedan Accent mới có độ cách âm tốt, vận hành mạnh mẽ nhưng không kém phần tiết kiệm nhiên liệu.

Với cung đường di chuyển từ Hà Nội - Hải Phòng và chuyển nhiều chế độ lái cũng như cung đường khác nhau, Hyundai Accent 2018 cho mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ hơn 4,5 lít/100km.

Mức nhiên liệu cao nhất khi tắc đường được xe báo ở mức 7,5 lít/100 km. Làm một phép thử thú vị khi đi trên cao tốc khi cố gắng đẩy xe lên số 6 với tốc độ khoảng 53-55 km/h, mức báo tiêu hao nhiên liệu tức thời của xe báo dao động từ 2,3 – 2,5 l/100km. Tất nhiên đây là con số tức thời, nhưng cũng có thể nhận thấy sự ăn uống “kiêng khem” của chiếc xe.

Trang bị an toàn của xe làm giật mình người viết với một loạt những tính năng thời thượng: ABS, EBD, BA, ESC, HAC, VSM, TCS,…Đặc biệt là những tính năng này không chỉ xuất hiện ở bản Đặc biệt cao cấp nhất mà còn xuất hiện ở các phiên bản thấp hơn, kể cả bản MT. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử các mẫu xe hạng B ở Việt Nam.

Xe hay như vậy, nhưng cái giá phải trả thì thật giật mình: Hyundai Thành Công phân phối với 4 phiên bản khác nhau, mức giá khởi điểm là từ 425 triệu đồng, cao nhất là 540 triệu đồng. Khi so với Toyota Vios hiện đang có mức giá khởi điềm 484 cho đến 586 triệu đồng, tất nhiên là với 586 triệu đồng thì bạn cũng chưa được hưởng những tiện nghi như thế kia, đặc biệt là với tính năng an toàn gần như trống trơn.

Vì lẽ đó, 7.000 đơn đặt hàng đã thể hiện đúng những gì thị trường và khách hàng cần: xe đẹp, tiện nghi và an toàn. Do đó, cũng dễ hiểu khi lượng khách hàng hướng đến mẫu xe này lại lớn như vậy.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.