Lòng trung thành của khách hàng Toyota đang giảm?

Lòng trung thành của khách hàng Toyota đang giảm?
TPO - Cuộc khủng hoảng vấn đề an toàn dẫn tới những cuộc thu hồi xe khiến cho sự trung thành của khách hàng Mỹ với thương hiệu này đang suy giảm, trong khi các đối thủ như Honda hay Ford đang ngày càng ghi điểm trong tâm tri khách hàng, theo cuộc điều tra của tạp chí Consumer Reports công bố hôm 14-5.
Lòng trung thành của khách hàng Toyota đang giảm? ảnh 1

Một cuộc điều tra trong tháng tư, được công khai không vì mục đích lợi nhuận, cho thấy 57% khách hàng sở hữu xe Toyota có thể “gần như” mua một mẫu xe khác thuộc tập đoàn sản xuất ô tô Nhật Bản này, giảm khá rõ rệt từ mức 70% trong cuộc điều tra tương tự tháng 12 năm ngoái.

Kết quả này cho thấy Toyota, hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, có thể gặp áp lực tiếp tục kéo dài các chương trình khuyến mại tốn kém để lôi kéo khách hàng trở lại và ngăn không để thị phần tại Mỹ suy giảm.

Theo tạp chí Consumer Reports (CR), hơn một nửa khách hàng tham gia cuộc điều tra cho biết “danh tiếng chung” của một thương hiệu ô tô là yếu tố đóng vai trò quyết định trong sự lựa chọn mua xe mới của họ.

Cũng theo tạp chí tư vấn tiêu dùng khá uy tín tại Bắc Mỹ này, Honda Motor đứng đầu bảng xếp hạng lòng trung thành của khách hàng trong tháng tư, với 68% người sở hữu cho biết họ muốn mua một mẫu Honda khác, tăng thêm 1% so với năm tháng trước.

Con số phần trăm khách hàng muốn trở lại với Ford Motor cũng tăng – 61% trong tháng tư so với 58% trong tháng 12 năm ngoái.

Trong số năm mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ, Chrysler Dodge chỉ đạt 24% sự trung thành của khách hàng, giảm so với 32% hồi cuối năm ngoái.

Báo cáo của Consumer Reports dựa trên cuộc điều tra qua điện thoại đối với 1.704 chủ sở hữu ô tô trưởng thành tại Mỹ được thực hiện trong tháng tư năm 2010.

Theo Reuters

MỚI - NÓNG