Mazda CX-30 - mẫu crossover lý tưởng cho chị em

TPO - Mới đây, mẫu crossover Mazda CX-30 đã được giới thiệu tại triến lãm Geneva Motor Show; và nhà thiết kế chính của mẫu xe này cho biết đối tượng khách hàng của nó là các phụ nữ trẻ độc thân.

Mazda CX-30 -  mẫu crossover lý tưởng cho chị em
Việc biến các mẫu hatchback thành crossover không phải là điều mới mẻ. Trên thực tế, đó là cách các nhà sản xuất thu hút khách hàng Mỹ vào những mẫu hatchback vốn rất phổ biến tại châu Âu. Chỉ cần tăng chiều cao của xe thêm vài inch và cho xe một thân hình giống với SUV để đạt được kết quả bán hàng tốt hơn.
Tại thị trường Mỹ, Mazda đã đạt được thành công về doanh số với các dòng sản phẩm crossover của mình, bao gồm: CX-3, CX-5 và CX-9. Hãng xe Nhật đã quyết định tăng số lượng bằng cách tạo ra thêm Mazda CX-30 nhằm lấp đầy khoảng trống giữa hai mẫu xe cũ. 
Mazda CX-30 sẽ dành cho các phụ nữ không muốn mua xe hatchback - ảnh 1 CX-30 vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo giống các mẫu xe khác của Mazda.

Nhà thiết kế chính của CX-30, ông Ryo Yanagisawa cho biết việc tạo ra mẫu xe này không hẳn liên quan đến kích thước mà nhằm thay thế cho mẫu Mazda 3 hatchback dành cho một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.

"Chúng tôi có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau tại các thị trường khác nhau cho từng mẫu xe (CX-30 và Mazda 3 hatchback). Ví dụ, dành cho thị trường Mỹ, chúng tôi đã có các mẫu xe lớn hơn và CX-30 là một mẫu xe khá nhỏ gọn nên chúng tôi chủ yếu nhắm đến các khách hàng độc thân trẻ và là nữ." 

Mazda CX-30 sẽ dành cho các phụ nữ không muốn mua xe hatchback - ảnh 2 Viền dưới thân xe có màu đen tương phản với thân trên cho cảm giác khỏe khoắn như một SUV.
"Viền dưới thân xe bao quanh chắn bánh tương phản với phần thân trên, chúng tôi muốn tạo ra kiểu dáng đẹp nhất có thể. Chúng tôi đã có chủ ý thiết kế viền dưới như vậy. Nó khiến chiếc xe giống một SUV hơn", ông chia sẻ thêm.
Thực tế, cả hai mẫu Mazda CX-30 và Mazda 3 hactchback đều sử dụng cùng một nền tảng khung gầm và có kích thước tổng thể khá giống nhau từ ngoài vào trong. Cặp đôi này cũng chia sẻ động cơ Sky-Activ và hộp số. 
Mazda CX-30 sẽ dành cho các phụ nữ không muốn mua xe hatchback - ảnh 3 Mazda CX-30 và Mazda 3 hatchback chia sẻ nhiều thứ cho nhau.
Mẫu Mazda 3 hatchback không được công bố đối tượng mua hàng cụ thể nhưng dữ liệu chắc chắn đã tiết lộ cho Mazda rằng các phụ nữ trẻ độc thân thích các mẫu crossover hơn hatchback. Do đó, mẫu xe Mazda CX-30 đã ra đời với một kiểu dáng đẹp hơn, quyến rũ hơn và giống với một mẫu SUV hơn một hatchback thông thường. 

Mazda CX-30 sẽ dành cho các phụ nữ không muốn mua xe hatchback - ảnh 4

Mazda 3 thế hệ mới chính thức ra mắt với động cơ SkyActiv-X

Mẫu xe được nhiều người chờ đón - Mazda 3 - đã ra mắt tại triển lãm Los Angeles Auto Show cùng với động cơ SkyActiv-X hoàn toàn mới.

Mazda CX-30 sẽ dành cho các phụ nữ không muốn mua xe hatchback - ảnh 5

Mazda CX-5 2019 động cơ 2.5L tăng áp có giá chính thức tại Mỹ

Mazda CX-5 phiên bản dành cho năm 2019 nổi bật với các phiên bản sử dụng động cơ 2.5L tăng áp. Hiện tại, mẫu xe này đã xuất hiện tại Mỹ và có giá chính thức.

Mazda CX-30 sẽ dành cho các phụ nữ không muốn mua xe hatchback - ảnh 6

Lãnh đạo Mazda nói gì về xe Mazda sản xuất ở Việt Nam?

Theo đại diện tập đoàn Mazda, chất lượng của các mẫu xe Mazda do Trường Hải sản xuất tương đương với xe tại nhà máy Mazda ở Nhật Bản.

Mazda CX-30 sẽ dành cho các phụ nữ không muốn mua xe hatchback - ảnh 7

Triệu hồi gần 49.000 chiếc Mazda 6 do lỗi nguy hiểm của hệ thống lái

Mazda vừa thông báo triệu hồi gần 49.000 chiếc Mazda 6 tại Mỹ vì một thanh dầm ngang thuộc hệ thống lái có thể bị mòn gây nguy hiểm cho việc điều khiển xe.

Mazda CX-30 sẽ dành cho các phụ nữ không muốn mua xe hatchback - ảnh 8

Mazda CX-9 2019 sắp bán chính thức tai Mỹ, giá từ 752 triệu đồng

Mazda CX-9 2019 sẽ được thêm một số tính năng và tăng giá nhẹ. Mẫu xe này sẽ được đưa đến các đại lý ở Mỹ trong tháng này và đưa đến các đại lý trên thế giới vào tháng 9 tới.

Theo Carbuzz

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá