Mercedes-Benz C-Class: Xe sang trong tầm với

Mercedes-Benz C-Class: Xe sang trong tầm với
Tiếp nối thành công của 4 thế hệ đi trước, thế hệ thứ 4 của C-Class (W205) được sinh ra để chinh phục nhiều nhóm khách hàng mới. Mục tiêu rõ rệt của Mercedes-Benz là đưa C-Class lên một đẳng cấp cao hơn so với các đối thủ trong phân khúc và chiếm được trọn vẹn cảm tình của khách hàng một cách thuyết phục. Đáng chú ý, khách hàng có thể sở hữu phiên bản C 200 với chỉ 15 triệu đồng mỗi tháng.

Hơn 10 năm hiện diện và song hành cùng sự phát triển của Việt Nam, C-Class đã được đón nhận nồng nhiệt và trở thành mẫu xe biểu tượng đối với tầng lớp doanh nhân trẻ thành đạt. Trong 10 năm qua, C-Class liên tục là xe sedan hạng sang được ưa chuộng nhất và bán chạy nhất tại Việt Nam.

Thiết kế Sensual Purity đặc trưng

C-Class là biểu tượng của ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity. Đặc điểm nhận diện rõ nhất chính là phần nắp ca-pô kéo dài và khoang hành khách được đẩy ra phía sau. Đường cong dập nổi trên thân xe buông dần từ cụm đèn trước ra hốc bánh sau thay vì đổ dốc từ sau ra trước, giúp chiếc xe trở nên cân bằng và vững chãi hơn. Thiết kế này tạo ra một phong thái khoan thai và điềm tĩnh cho C-Class, nhưng đồng thời vẫn khắc họa một ngoại hình đầy sức sống.

Nhìn từ phía trước, phần đầu xe được tạo dáng nhấn mạnh vào chiều rộng, thể hiện phẩm chất thể thao. Cụm đèn trước với thiết kế hình ngọn đuốc và đèn viền LED chiếu sáng ban ngày quyến rũ mang lại sức sống cho C-Class mới. Các điểm giao thoa giữa mui xe với thân xe, giữa thân xe với cản trước hay khoang hành lý đều được xử lý mềm mại và hạn chế tối đa những đường rẽ đột ngột.

Giờ đây, thiết kế của C-Class còn hiệu quả hơn với hệ số cản gió Cd = 0,26. Hệ số cản gió thấp giúp xe vận hành linh hoạt, giảm thiểu tiếng ồn & tiết kiệm nhiên liệu.

Thiết kế mâm xe là một ưu điểm của C-Class so với các đối thủ trong phân khúc. Từng phiên bản đều sở hữu mâm xe đẹp mắt. Phiên bản C 200 sở hữu thiết kế 5 cánh kép cách điệu 2 màu (18 inch), còn phiên bản C 250 Exclusive sở hữu thiết kế mâm xe 5 chấu kép to bản cứng cáp. Đặc biệt, phiên bản C 300 AMG sẽ được trang bị mâm xe thể thao 19 in đa chấu thời thượng thay cho thiết kế 5 chấu đơn trước đây.

Thêm không gian, thêm hiệu quả

Để đáp ứng nhu cầu về một chiếc xe rộng rãi, C-Class thế hệ mới được cải thiện toàn diện về mặt kích thước. C-Class mới dài hơn gần 100 mm, rộng hơn 36 mm và đặc biệt chiều dài cơ sở tăng đến 80 mm, trở thành chiếc xe lớn nhất trong phân khúc. Với chiều dài cơ sở lên đến 2.840 mm, C-Class mới đã chuyển mình từ một mẫu xe cỡ nhỏ thành một mẫu xe cỡ trung đúng nghĩa.

Bên trong nội thất, khoảng cách giữa 2 hàng ghế tăng đến 26 mm và khoảng không trần xe ở hàng ghế trước cũng tăng lên 55 mm. Ở mọi vị trí trên C-Class, hành khách sẽ luôn cảm thấy dư dả về mặt không gian.

Tuy nhiên, dù lớn hơn đáng kể nhưng C-Class cũng nhẹ hơn 50-100 kg tùy theo phiên bản. Đây là thành tựu từ bộ khung xe Hybrid được làm từ nhôm, thép cường lực dập nóng và thép định hình với tỷ trọng của nhôm tăng thêm 20 % so với thế hệ trước. Trọng lượng thô của phiên bản C 250 là 1.465 kg. Thân xe nhẹ hơn giúp giảm 20% lượng tiêu thụ nhiên liệu; đồng thời giúp hạ thấp trọng tâm, mang lại khả năng điều khiển thể thao và linh hoạt hơn.

Khác biệt từ thiết kế

Bảng điều khiển trên C-Class được thiết kế liền khối, buông dần xuống dưới như dòng thác chảy và kết nối với bệ tựa tay thành một thể thống nhất. Các chi tiết được ráp nối chính xác, tối thiểu hóa các khoảng hở, giúp nâng cao tính thẩm mĩ và triệt tiêu tiếng ồn.

Bảng điểu khiển trung tâm của C-Class mới chỉ có duy nhất một hàng phím và một dãy đèn tín hiệu, tạo ra sự thuần khiết và tinh tế cho khoang nội thất. Với việc điều chỉnh các thông số, hành khách có thể thao tác thông qua bề mặt Touchpad cảm ứng đa điểm hoặc núm xoay kết nối trực tiếp với màn hình HD cỡ lớn (7 hoặc 8,4 inch). Người lái cũng có thể nhập chữ số, ký tự hay chữ cái trực tiếp bằng cách viết tay lên touchpad. 

Mercedes-Benz C-Class: Xe sang trong tầm với ảnh 1  
 Sự tinh tế còn đến từ cách Mercedes-Benz phối hợp các chất liệu cao cấp. Gần như toàn bộ chất liệu mà hành khách có thể nhìn thấy và tiếp xúc đều được làm từ da, gỗ và hợp kim nhôm. Các phím điều khiển trên C-Class hầu hết được làm từ kim loại. Các mảng ốp hay tay nắm cửa được chế tác từ nhôm hoặc gỗ nguyên khối.

Tất cả cơ cấu chuyển mạch trong khoang nội thất đều được xử lý mềm mại và thiên về những đường cong hơn là những hình thang hay gấp khúc. 5 cửa gió điều hòa hình tròn mạ chrome sáng bóng mang phong cách thể thao.

Trong khi đó, đồng hồ thời gian analogue với mặt hình tròn làm từ sapphire là một điểm nhấn đầy lịch lãm trên bệ trung tâm. Bề mặt táp lô của C-Class mới là một đường cong nhẹ nhàng, kết nối với bệ cửa ở hai bên và uốn nhẹ phía trên đồng hồ tốc độ, tạo ra cảm giác về sự thoáng đãng và liền lạc. 

Chăm sóc các giác quan

C-Class đi tiên phong trong phân khúc để mang đến những trải nghiệm riêng có cho khách hàng. C-Class sẽ được trang bị hệ thống đèn viền Ambient Lighting với 3 màu đèn nội thất trắng, vàng và xanh.

   
    
Mercedes-Benz C-Class: Xe sang trong tầm với ảnh 2  
Khách hàng có thể trải nghiệm chất lượng âm thanh trung thực từ hệ thống loa Burmester 13 loa công suất 590 watt trên tất cả phiên bản C-Class. Hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp cùng năng ion hóa oxy sẽ giúp hành khách tận hưởng một không gian trong lành sau những giờ làm việc mệt mỏi. Chủ nhân của C-Class có thể lựa chọn 1 trong 4 hương nước hoa hảo hạng được điều chế độc quyền cho Mercedes-Benz bởi chuyên gia mùi hương nổi tiếng Marc vom Ende.

C-Class là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D sống động và trực quan độc quyền cho Việt Nam; cũng như khả năng truy cập Internet ngay trên xe. Đặc biệt, C-Class là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị Camera 360 độ giúp người lái quan sát dễ dàng và an toàn trong những không gian bị giới hạn về tầm nhìn (C 250 và C 300 AMG).

C-Class nâng cấp đáng kể độ cách âm với hàng loạt giải pháp triệt tiêu rung động và độ ồn. Kết hợp hệ thống treo được cải tiến và nhẹ hơn, C-Class mới hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái êm dịu và thuần khiết.

“Đa nhân cách” với DYNAMIC SELECT

Không chỉ chú trọng cải tiến về thiết kế nội, ngoại thất, trang bị động cơ và hộp số cũng là những điểm nhấn đáng chú ý khác ở Mercedes-Benz C-Class mới. Cả 3 phiên bản C-Class tại Việt Nam đều được trang bị động cơ M274 hoàn toàn mới với 3 mức công suất và mô-men xoắn khác nhau. 

Mercedes-Benz C-Class: Xe sang trong tầm với ảnh 3
 

Ở phiên bản C200, khối động cơ M247 I4 2.0L có thể sản sinh công suất tối đa 184 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 1.200-4.000 vòng/phút. Phiên bản C250 Exclusive có công suất 211 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm trong khi bản C300 AMG sở hữu mức công suất 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. 

Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp trên C 200 chỉ vào khoảng 7 lít/100km. Với một bình xăng đầy 66 lít, chiếc C-Class có thể đi được quãng đường hơn 900 km.

Từ cuối năm 2017, tất cả phiên bản C-Class đã được nâng cấp hộp số từ 7G-TRONIC lên hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Đây là hộp số tự động 9 cấp đầu tiên trong phân khúc sở hữu bộ chuyển đổi lực kéo thủy lực, giúp cho quá trình sang số êm ái và nhanh hơn. Hộp số 9G-TRONIC còn mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và mượt mà ngay tại dải vòng tua thấp. Sự hao hụt lực kéo giữa các bước số gần như bị triệt tiêu với 9 cấp số khác nhau, do đó 9G-TRONIC giúp cắt giảm một phần lượng nhiên liệu tiêu thụ. 

C-Class là một chiếc sedan giàu cảm xúc để cầm lái với 5 chế độ vận hành khác nhau. Chỉ cần xoay cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá những tính cách khác biệt rõ nét, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”.

Ở chế độ “Sport+” kết hợp sử dụng lẫy chuyển số sau vô lăng, người lái sẽ có cảm giác đang cầm cương một chiếc xe thể thao thực thụ khi có thể kiểm soát toàn bộ sức kéo và công suất của động cơ, cùng độ nhạy chân ga tốt nhất có thể. Hộp số 9 cấp mang lại khả năng sang số nhạy bén và tức thời khi sử dụng lẫy chuyển số. Hệ thống ESP Curve Dynamic Assist giúp xe ổn định khi vào cua và phản ánh chân thực từng chuyển động của tay lái. 

Giàu trang bị và công nghệ an toàn

C-Class là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống đèn full-LED thông minh với khả năng tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa (C 250 và C 300 AMG).

Hàng loạt các tính năng an toàn vượt trội được trang bị cho C-Clas mới như: hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist với camera lùi; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ. Đặc biệt, C-Class sở hữu hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc, hạn chế va chạm với xe phía trước khi người lái mất tập trung. 

Sở hữu C-Class với chỉ 15 triệu đồng mỗi tháng

C-Class thế hệ mới được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và 9 màu ngoại thất, trong đó có 2 màu thời thượng vừa ra mắt là Xanh Brilliant và Nâu Citrine. C-Class là mẫu xe đáng cân nhắc cho tất cả khách hàng Việt khi chọn mua một mẫu xe sedan an toàn, tiện nghi ở tầm giá từ 1,5 – 2 tỷ đồng. Giá bán của 3 phiên bản C 200, C 250 Exclusive và C 300 AMG lần lượt là 1,489, 1,729 và 1,949 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Hệ thống đại lý ủy quyền của MBV cũng đang có chương trình hỗ trợ tài chính cho khách hàng mua xe C-Class, hoặc trả góp với mức trả chỉ khoảng 15 triệu mỗi tháng.

MỚI - NÓNG
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
TPO - “Giá vé sẽ tiếp tục ở mức đắt đỏ, dù có thể giảm nhẹ bởi nguồn cung hạ nhiệt trong mùa thấp điểm. Chi phí vận hành cao do giá dầu, nhân sự khiến giá vé máy bay khó giảm sâu" - ông John Grant - trưởng nhóm phân tích của công ty dữ liệu du lịch OAG - dự báo.